Trưởng phòng GD&ĐT cho độc quyền cung cấp sữa: Do lỗi đánh máy!

14/08/2016 - 15:47

PNO - Bà Trang thừa nhận khi ký công văn đã không đọc kỹ nội dung, người đánh máy đã không hiểu đúng chủ trương của ngành giáo dục huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Chiều ngày 14/8, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, cho biết đã trực tiếp yêu cầu bà Phạm Hồ Quỳnh Trang - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang thay văn bản đề nghị các trường mầm non trên địa bàn chỉ được phép ký hợp đồng với 4 công ty sữa.

Theo ông Vĩnh, văn bản mà bà Trang ký và phát đi có nội dung không phù hợp, gây hiểm nhầm trong dư luận về việc phân phối sữa trong trường học.

Trước đó, ngày 8/8, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Hòa Vang Phạm Hồ Quỳnh Trang đã ký công văn gửi hiệu trưởng các trường mầm non thuộc huyện cho biết đã làm việc với các đơn vị cung cấp thực phẩm và ký cam kết với 4 công ty sữa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Truong phong GD&DT cho doc quyen cung cap sua: Do loi danh may!
Văn bản bà Trang ký với nội dung các trường mầm non chỉ được ký hợp đồng với 4 công ty sữa.

Đưa ra danh sách 4 công ty sữa, bà Trang đề nghị các trường "nghiêm túc thực hiện" việc "mỗi trường mầm non chỉ được phép hợp đồng tối đa 3 trong 4 công ty đã ký cam kết với Phòng".

Ngay khi công văn được ban hành, nhiều phụ huynh bức xúc cho rằng Phòng Giáo dục huyện bắt ép con em họ phải thay đổi khẩu vị, thành phần dinh dưỡng. Trước khi chỉ định 4 công ty cung cấp sữa cho các trường mầm non, nhà trường và Phòng Giáo dục không tham khảo ý kiến phụ huynh.

Trả lời về sự việc, bà Trang thừa nhận do bà không đọc kỹ nội dung công văn nên đã ký. Bà Trang cũng cho biết công văn không đúng với chủ trương của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Hòa Vang vì… lỗi đánh máy.

"Chủ trương của Phòng là khuyến khích các trường mầm non sử dụng sữa của những công ty đã có cam kết bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm với ngành giáo dục. Tuy nhiên, văn bản do "lỗi đánh máy" nên đã gây ra hiểu nhầm. Tôi chủ quan khi ký công văn mà không đọc kỹ nên dẫn đến sai sót, hiểu nhầm", bà Trang phân trần.

Trước đó, Công an tỉnh Lào Cai cũng đã kiểm điểm cán bộ đánh máy ở công an huyện Si Ma Cai vì đánh văn bản "bắt cóc trẻ em lấy nội tạng" rồi gửi lãnh đạo huyện ký, gây hoang mang trong dư luận.

Nói về vụ việc, Thượng tá Lê Duy Chính, Phó trưởng Công an huyện Si Ma Cai phủ nhận không có việc 16 trẻ em bị bắt cóc lấy nội tạng ở vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc. "Việc trong thông báo của công an huyện Si Ma Cai có thông tin như vậy là do lỗi đánh máy, lỗi kỹ thuật" - ông Chính nói.

Ông Chính cũng thừa nhận, lãnh đạo công an huyện Si Ma Cai đã không đọc kỹ nội dung trước khi ký, còn nhân viên cắt ghép thông tin trong lúc đánh văn bản. "Tức là trong nội dung nêu với vùng giáp biên tình trạng buôn bán phụ nữ trẻ em phải phòng ngừa... thì làm lại sai lệch giữa số liệu ghi trong văn bản khác, kiểu người ta sửa nhưng không hết ấy. Nó là lỗi kỹ thuật thôi "- Thượng tá Chính nói.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI