Mẹ đến công ty cùng… con

27/04/2018 - 09:29

PNO - Thức dậy sớm, ăn sáng rồi đến Công ty công nghệ Mindtree ở thành phố Bangalore (Ấn Độ) với tinh thần hào hứng, vui vẻ, đó là thời khóa biểu đáng mơ ước của cậu bé Rishit Singh chỉ mới… hai tuổi.

Ở nơi này, Rishit hết chơi xe lửa rồi đến xây lâu đài bằng những hình khối lắp ráp, được trải nghiệm những món đồ chơi thú vị, gặp gỡ bạn cùng trang lứa. Khi trở về nhà, em có một ngày đến lớp thật trọn vẹn. 

Me den cong ty cung… con
Phụ huynh là nhân viên của Mindtree được tham gia một số sinh hoạt ngay trong lớp học của con

Nhà trẻ Little Critters đặt ngay trong trụ sở Mindtree, nơi những ông bố bà mẹ là nhân viên của Công ty Mindtree hoàn toàn yên tâm gửi con, thỉnh thoảng có thể tranh thủ thời gian ghé sang tham gia một số hoạt động cùng con. 

Giám đốc điều hành Mindtree Rostow Ravanan chia sẻ: nhà trẻ đặc biệt ra đời năm 2009 là một trong những nỗ lực của công ty nhằm bảo vệ quyền lợi của các phụ huynh có con nhỏ, đặc biệt là những bà mẹ. Việc thành lập Little Critters cũng là cách mà Mindtree muốn các bà mẹ sau sinh trở lại làm việc mà không phải lo lắng quá nhiều về cân bằng giữa công việc và chăm sóc con nhỏ. 

Khảo sát công bố năm 2017 ở Ấn Độ đã chỉ ra, nếu phụ nữ được tạo điều kiện tham gia vào thị trường lao động với tỷ lệ tương đương nam giới thì GDP Ấn Độ có thể tăng thêm 2.900 tỷ USD đến năm 2025. Việc áp dụng mô hình nhà trẻ mới như Mindtree được đánh giá là sự dịch chuyển đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội, tạo được giá trị lan tỏa hướng đến quy mô thay đổi rộng lớn hơn đối với các doanh nghiệp hiện nay. 

(theo Medium, Borneo Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI