Bị chia tay vì đi chơi với bạn gái trong túi chỉ có 200 ngàn

24/04/2018 - 12:00

PNO - Trong tình yêu cần sự san sẻ cho nhau về tài chính chứ không phải quy định bên nào phải lo cho bên nào. Có như thế, tình yêu mới thực sự bền vững mà không hề vụ lợi.

Trên một fanpage dành cho giới trẻ, một chàng trai đã chia sẻ tâm sự của mình. Câu chuyện của anh chàng đã góp thêm vào “1001 lý do” bị người yêu chia tay. Cụ thể như sau:

Bi chia tay vi di choi voi ban gai trong tui chi co 200 ngan

Có ai như mình không? Chia tay chỉ vì đi chơi mang 200 ngàn. Mình mới từ quê lên, mẹ cho 2 triệu đem lên Hà Nội trả tiền trọ các thứ. Vừa từ quê lên em người yêu rủ đi ăn, thế là mình đi luôn và mang theo 200 ngàn như mọi khi để đi ăn cùng em.

Nhưng lạ sao hôm nay em đi ăn nhiều thế, và 200 ngàn mình mang đi không đủ, ăn hết 200 ngàn rồi mà em vẫn đòi ăn thêm. Mình cũng ngại nhưng vẫn phải nói với em là anh mang 200 ngàn đi em ăn hết 200 ngàn rồi.

Vậy để lần sau anh bù cho em nhé. Nhưng mà em người yêu mình không hiểu ăn phải cái gì mà tỏ thái độ rất dữ dội và nói: "Sao lần nào đi ăn với em, anh cũng mang 200 ngàn hết vậy. Em chỉ đáng với 200 ngàn thôi à”.

Sau tối hôm đó về em nói chia tay với mình. Em ấy là gái ngoại bang và qua đây mình muốn gửi lời với em vì em đã chặn hết số hết facebook của mình rồi: "Em à, sau 3 năm mình yêu nhau, bao kỉ niệm buồn vui, tình cảm anh dành cho em không đủ hay sao, chỉ vì 200 ngàn mà em chia tay anh sao, hay là do anh nghèo quá em đào không được. Tóm lại cho dù lí do ra sao thì anh vẫn muốn nói với em là anh rất yêu em, em đọc được bài viết này thì bỏ chặn đi nhé”.

Bi chia tay vi di choi voi ban gai trong tui chi co 200 ngan

Lời tâm sự muốn gửi thông điệp đến bạn gái của chàng trai thu hút sự quan tâm của bạn trẻ. Phần lớn mọi người ủng hộ việc chia tay và khuyên chàng trai đừng nên níu kéo một người con gái như thế.

Nick name D.N: “200 ngàn còn ít à. Người yêu tui có lúc còn chả có đồng nào kia kìa cũng có sao đâu. Có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít. Sinh viên lấy đâu ra tiền mà dẫn đi ăn buffer các kiểu được. Chứng tỏ bạn gái đó chỉ lợi dụng bạn thôi, không thật lòng với bạn. Ủng hộ chia tay lưu luyến làm gì”.

Nick name H.T: “Chia tay đi. Bộ là người yêu là lúc nào cũng phải mang tiền theo để đãi bạn gái ăn à? Mang tiền theo phòng những trường hợp cấp bách thôi. Cô bạn gái của anh như thế nên bỏ quách cho xong, ủa yêu nhau bình đẳng mà, thời đại này con trai luôn phải trả tiền à, cô kia có miệng ăn được thì tự móc ví ra mà trả, ăn gì ăn lắm thế?

Ăn thế không sợ vỡ bụng đổ ruột ra đấy không ai hốt thì khổ. Thôi để người khác chịu nạn đi anh ơi. Mang bao nhiêu mà chả được, nói chung đi ra ngoài, đặc biệt với người yêu thì lúc nào tớ cũng mang tiền theo cả, còn có những lúc giành trả tiền cơ. Tiền cũng không phải dễ kiếm đâu nên mình sống phải biết điều chứ”.

Nhiều cô gái cũng bày tỏ quan điểm, thời đại bây giờ, không có chuyện con trai phải trả tiền khi đi ăn. Con gái cũng nên chia sẻ với người yêu của mình. Việc chỉ đem 200 ngàn chỉ là cái cớ để chia tay thôi chứ không phải lý do chính.

Bi chia tay vi di choi voi ban gai trong tui chi co 200 ngan
Ảnh minh họa

Nick name V.L ý kiến: “Hết tiền thì bạn gái không biết lấy tiền ra mà trả à. Bây giờ phải thời đại đi ăn đi chơi chỉ con trai phải trả tiền nữa rồi. Mình nghĩ chia tay là may cho bạn đấy. Đôi khi đi chơi cả hai trong túi ko có đồng nào vẫn thấy vui”.

Nick name H.T: "Cũng lắm loại con gái thế này nhỉ. Mình nói thật, mình cũng không phải giàu có gì nhưng đi chơi, uống nước với ai cũng phải mang theo tiền. Nhiều khi muốn là người mời cũng không được nữa, tranh trả tiền thì người ta nghĩ lọ nghĩ chai,..... mà để bạn trả suốt cũng ngại chứ”.

Theo M.Đ: “Ở nhà bố mẹ còng lưng ra nuôi cho ăn học yêu với đương cái gì. Tôi nghĩ bạn không nên buồn vì người con gái như thế”.

Hy vọng qua lời khuyên của mọi người, chàng trai sẽ có suy nghĩ sáng suốt về mối tình này. Bởi khi người ta không còn yêu thì sẽ tìm lý do để chia tay chứ chuyện mang 200 ngàn đi chơi với người yêu khi đang còn sinh viên là chuyện bình thường.

Vả lại, trong tình yêu cần sự san sẻ cho nhau về tài chính chứ không phải quy định bên nào phải lo cho bên nào. Có như thế, tình yêu mới thực sự bền vững mà không hề vụ lợi.

Thùy Dương

                                                                                                     

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI