Mẹ và con gái: Nói với con thế nào về phim sex?

19/03/2015 - 11:11

PNO - PN - Một hôm chỉ có hai mẹ con với nhau, con gái 11 tuổi của tôi chợt hỏi: “Mẹ ơi phim sex là gì? Sáng nay ở lớp học thêm có bạn đưa ra 1 cái đĩa và nói là phim sex, hỏi con coi không. Mấy bạn khác thấy vậy đòi mượn”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tôi hỏi: “Cô giáo biết không?”. Cháu nói: “Các bạn thì thầm làm sao cô biết được”. Tôi biết đã đến lúc không thể “trốn tránh” sự thật. Tuy nhiên, tôi cũng không biết trả lời thế nào khác hơn (vì hơi bị động, bất ngờ): “Đó là phim xấu với hình ảnh người ta không mặc quần áo, kích động người xem làm việc xấu. Chuyền nhau xem những bộ phim ấy là vi phạm pháp luật. Là học sinh sẽ bị đuổi học nếu thầy cô giáo phát hiện”. Con gái tôi lại hỏi: “Thế mẹ đã coi bao giờ chưa?”. Tôi lại thêm phen lúng túng đành trả lời cho qua chuyện: “Mẹ chưa coi và không có ý định coi!”

Me va con gai: Noi voi con the nao ve phim sex?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

“Cách trả lời của tôi có đúng không? Điều tôi băn khoăn nhất là không hiểu con gái mình tiếp thu như thế nào về những lời giải thích khô cứng và áp đặt ấy? Tôi cũng biết khoảng 2 năm nữa thôi, chỉ cần vài đường link của bạn bè gửi cho nhau qua chat, con tôi sẽ biết rõ phim sex là gì và có Trời mới biết chúng sẽ tiếp thu hay bắt chước ra sao!”.

Các mẹ ơi, có ai ở trong hoàn cảnh của tôi không? Giúp tôi với, tôi phải trả lời con gái thế nào để con gái hiểu biết về chuyện này?

KIM DUY

Mẹ và con gái là mối quan hệ rất thân, nhưng đôi khi giữa hai mẹ con cũng có nhiều “niềm riêng làm sao nói hết”. Báo Phụ Nữ mong được làm chiếc cầu nối để mẹ và con gái trao đổi tâm tình với nhau. Hãy viết ra những gì mẹ muốn nói với con gái, con gái muốn thưa với mẹ để mẹ con mình luôn có nhau trên đời.

Kính mời các bạn gửi bài, ý kiến, qua các địa chỉ:

- Trang chủ của phunuonline.com.vn, vào mục Gửi bài ở cuối trang
- Hoặc theo địa chỉ: truongsonpntp@yahoo.com
- Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới mỗi bài của chuyên đề

Trân trọng cảm ơn
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI