Mụn: Bình thường thôi con gái!

27/12/2017 - 16:22

PNO - Vào tuổi dậy thì, bị mụn tấn công là chuyện bình thường. Nhìn các bạn của con xem! Có bạn mụn mủ, viêm, khắp mặt sưng đỏ; bạn mụn cám chi chít như bàn chông.

 So với các bạn ấy, mụn trên mặt con chỉ xếp hàng… em út. Mẹ từng gửi con mấy bài viết của bác sĩ da liễu về nguyên nhân gây mụn và cách phòng ngừa, để con cập nhật kiến thức và yên tâm rằng mụn là bệnh ngoài da, chỉ gây mất thẩm mỹ chứ không ảnh hưởng sức khỏe.

Mun: Binh thuong thoi con gai!
Ảnh minh họa

Con vốn có làn da mịn màng. Từ khi bị mụn tấn công, con mất tự tin. Mẹ hiểu. Nhưng những hạt mụn ấy chẳng đáng để con bận tâm đến nỗi suốt ngày mang gương ra soi rồi đau khổ. Con gái ơi, hãy nhìn “cái bớt” màu đỏ chiếm gần một phần tư má trái của bạn Thúy. Hãy nhìn bạn Hòa với cái nạng thay chân. Hay như bạn Luận, chỉ nhìn bằng một con mắt.

Các bạn ấy vẫn hồn nhiên vui đùa. Mấy hạt mụn so với những thiệt thòi mà không ít bạn đang chịu đựng có đáng gì hả con. Là con gái, con có quyền làm đẹp và điệu đà, có quyền đầu tư thời gian và công sức để được đẹp hơn. Nhưng con đang là học sinh: chỉ cần gọn gàng, sạch sẽ, dù gương mặt có nổi mụn, vẫn rất đẹp trong mắt nhiều người.

Tầm tuổi này, con đã ý thức vẻ đẹp ngoại hình, đã biết cái miệng duyên là thế nào, biết cái mũi cao, răng trắng được ưa chuộng ra sao. Mẹ cũng biết con chưa hài lòng bản thân ở điểm nào. Như có lần soi gương, con bảo “mũi con xấu vì tẹt giống mẹ”, khiến mẹ… nhột. Nhưng mẹ tin, một ngày nào đó, con sẽ mỉm cười và thôi ý định "dao kéo" cái mũi giống mẹ ấy.

Mẹ hay nhắc con hãy biết “nhìn xuống”, để thấy nhiều người vất vả, thiệt thòi hơn mình, để những hạt mụn không còn to đến mức khiến con tự ti, khốn khổ. Như bạn Huy lớp con bị suy thận, suốt ngày nằm viện, truyền dịch.

Thấy các bạn ăn bánh tráng trộn, Huy thèm, nhưng bệnh của Huy đặc biệt kỵ thức ăn nhiều muối. Con có thấy mình may mắn thế nào khi nhìn Huy không? Thế mà Huy vẫn học giỏi. Sự vô tư, cùng với những suy nghĩ tích cực khiến Huy lạc quan, đáng để con học tập đó con gái.

Ba kể, lúc con vừa chào đời, ba sờ khắp cơ thể, xem con gái của ba có khiếm khuyết chỗ nào không, bởi một đứa trẻ lành lặn, khỏe mạnh là niềm hạnh phúc lớn nhất của những người làm cha mẹ. Vậy nên, con đừng nặng nề chuyện mình có mụn, vì mụn có thể chữa được. Ngay cả những vết sẹo cũng sẽ được che lấp mịn màng, nhờ sự tiến bộ của công nghệ thẩm mỹ.

Kết thúc học kỳ một, chọn ngày thuận tiện, mẹ sẽ đưa con đến bác sĩ da liễu. Con gái ơi, đôi mắt con dù không to, không sắc, nếu con biết ngắm mọi thứ bằng ánh nhìn ấm áp, thân thiện, nhất định con sẽ đẹp hơn trong mắt mọi người. Cái miệng xinh xắn của con, nếu nói lời hay, sẽ càng xinh hơn. Đừng lăn tăn nữa con gái! Hãy cứ hồn nhiên như ngày… chưa nổi mụn, con nhé! 

Thái Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI