Bố và chị giúp việc quý mến nhau, đâu có gì sai!

18/12/2017 - 11:00

PNO - Sáng thức dậy, chị vội nhắn tin mời chị giúp việc trở lại. Chị hy vọng khi bố quay về, ông sẽ vui khi thấy người phụ nữ ông quý mến đang đợi cửa.

Đi làm về, đập vào mắt chị là mảnh giấy: “Bố có việc đi xa vài hôm, các con đừng lo gì nhé”. Chị gọi điện tìm bố loạn lên, nhưng không có tín hiệu. Trước giờ bố đâu có vậy. Chị lẩm nhẩm trong miệng mà nước mắt chực trào. Bữa cơm tối dọn ra nhưng chị chẳng nuốt nổi. Chồng nhìn chị ái ngại rồi an ủi: “Bố đi cho khuây khỏa rồi bố lại về, em đừng lo quá”.

Bo va chi giup viec quy men nhau, dau co gi sai!
 

Cả đêm chị không sao chợp mắt. Nhớ lại những chuyện xảy ra, chị không biết mình có sai không. Mẹ chị mất đã bốn năm. Từ đó, chị thương bố thay cả phần của mẹ, quan tâm đến bố từng ly từng tí. Chồng chị luôn hiếu đạo với bố vợ. Các con chị cũng mê ông. Đi học về là quấn quýt đủ chuyện.

Chị giúp việc ở với nhà chị hơn 5 năm rồi. Chị không có con nên bị chồng bỏ. Chị thân thiện, thật thà, nhưng với chủ nhà thì luôn biết giữ khoảng cách. Rồi một ngày, chị chết đứng khi đi làm về sớm, vô tình nhìn thấy chị giúp việc đang mát-xa cho bố chị trong phòng.

Nếu chồng chị không về kịp, có lẽ chị đã làm ầm lên. Chị viện cớ cho chị giúp việc nghỉ làm. Bố chị không nói gì, nhưng dường như hụt hẫng. Ngày rời đi, chị giúp việc mặt buồn xo, nhắn nhủ: “Sau này nếu có việc gì cần thì cứ gọi tôi lên”.

Từ ngày chị giúp việc đi, bố chị không còn tươi tỉnh như trước. Vài lần chị bắt gặp bố gọi điện cho ai đấy, thấy chị vào, vội cúp máy. Chị không muốn nhùng nhằng như vậy nên hỏi chuyện. Bố chị có vẻ ngại ngùng nhưng rồi cũng thú nhận là bố và chị giúp việc đã quý mến nhau. “Con nghĩ là chuyện này không được đâu bố ạ”. Thấy chị khẳng khái, bố chị lặng thinh.

Chị trằn trọc, chồng chị cũng không ngủ được. Trong đêm khuya, giọng anh cất lên như muốn trút nỗi lòng: “Có thể em nghĩ tình yêu thương của chúng ta đủ bù đắp cho bố, nhưng không hẳn đâu em ạ. Anh là đàn ông, anh hiểu. Đơn cử như việc mát-xa cho bố, em hay anh đều có thể làm, nhưng cảm giác ấy không giống khi ông được bàn tay một người phụ nữ khác chăm sóc. Em nên nhìn thấy khoảng trống trong tim bố”.

Chị đã nghĩ rất nhiều về lời chồng. Sáng thức dậy, chị vội nhắn tin mời chị giúp việc trở lại. Chị hy vọng khi bố quay về, ông sẽ vui khi thấy người phụ nữ ông quý mến đang đợi cửa. 

Thu Hoàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI