Facebook ngập tràn tinh thần 'Bố mẹ mình yêu nhau lắm'

21/04/2018 - 13:43

PNO - Mỗi lần nhìn bố của mình, Nguyễn Phạm Uyên Như cứ khao khát sau này cũng may mắn lấy được người chồng như ông cho dù bố cô không phải hoàn hảo.

Mới đây, trên một hội nhóm dành cho những phụ nữ trẻ tuổi, facebook Nguyễn Phạm Uyên Như ở Hà Nội đã chia sẻ câu chuyện bố mình đi tiếp khách về say rượu và được mẹ chăm sóc tận tình. Theo đó, những tình cảm của bố mẹ Uyên Như dành cho nhau hiển hiện ra. Đến nỗi cô nàng khẳng định, chẳng mong gì, chỉ mong mai này lấy được 1 chàng trai cũng tốt và tình cảm như bố của cô.

Nguyễn Phạm Uyên Như kể, người trong màn ở bức ảnh trên là bố mẹ của cô và em cô. Bố cô vừa đi tiếp khách về nên say xỉn. Và mẹ của cô thì đang bón cho chồng mình ăn từng thìa sữa chua để nhanh giã rượu.

Chăm chút cho chồng như vậy nhưng Nguyễn Phạm Uyên Như cho biết, bố mẹ cô cãi nhau nhiều lắm. Hầu như ngày nào cũng cãi nhau. Một năm 365 ngày thì bố mẹ cô chành choẹ nhau... 370 ngày. 

Facebook ngap tran tinh than 'Bo me minh yeu nhau lam'

Chăm chút cho chồng như vậy nhưng Nguyễn Phạm Uyên Như cho biết, bố mẹ cô cãi nhau nhiều lắm.

“Xa thì thỉnh thoảng mới nhớ thôi, nhưng gần nhau thì chắc chắn là léo nhéo ngay như trẻ con tình yêu gà bông ấy. Lắm lúc chí choé nhau chỉ vì ông thích mặc áo phông bên trong áo sơ mi, còn bà thì không thích. Nhưng lắm lúc cũng tình cảm lắm. Chẳng hạn như lúc này”, Nguyễn Phạm Uyên Như tâm sự.

Mỗi lần nhìn bố của mình, Nguyễn Phạm Uyên Như cứ khao khát sau này cũng may mắn lấy được người chồng như ông cho dù bố cô không phải hoàn hảo:

“Tất nhiên bố mình không phải thần thánh để hoàn hảo 100%. Nhưng phải hoàn hảo đến 98%. Cao, to, đẹp trai, không nghiện rượu bia, thuốc lá, cờ bạc. Có một chút địa vị xã hội cũng như công việc, biết ngoại ngữ, không gia trưởng, cực kỳ tôn trọng vợ và ý kiến của vợ sâu sắc. Đặc biệt là biết lo lắng cho gia đình từ những việc nhỏ nhất”.

Chẳng hạn như lần mẹ của Nguyễn Phạm Uyên Như sinh em bé (bé con mặc áo hồng nằm sau lưng mẹ cô trong ảnh), khi ấy, bố cô thức cả đêm, sẵn sàng dậy bất cứ khi nào mẹ cô cần để hâm sữa, rửa mình, hay thay tã bỉm, ru con cho vợ ngủ...

Dù bận đi làm, nhưng việc nhà bố của Nguyễn Phạm Uyên Như chưa bao giờ nề hà. Từ quạt điện, ống nước hỏng trong nhà, toàn một mình bố cô sửa chữa hết.

“Bố mình thì như vậy, mẹ mình thì cũng xinh đẹp, thông minh, sành sỏi, kiếm tiền giỏi chẳng kém. Mỗi tội mẹ hơi đanh đá”, Nguyễn Phạm Uyên Như hãnh diện khi kể về mẹ.

Được sống trong một gia đình có bố có mẹ tuyệt vời như vậy, với cô gái Hà Nội này, cô luôn cảm thấy may mắn khi được làm con gái của bố mẹ cô.

Facebook ngap tran tinh than 'Bo me minh yeu nhau lam'

Cô gái Hà Nội này, cô luôn cảm thấy may mắn khi được làm con gái của bố mẹ cô.

Câu chuyện gia đình tuyệt vời của Nguyễn Phạm Uyên Như đã hút sự chú ý của các dân mạng. Các dân mạng đều cho rằng, đây là một gia đình lý tưởng, vạn người ao ước.

Facebook ngap tran tinh than 'Bo me minh yeu nhau lam'

Các dân mạng đều cho rằng, đây là một gia đình lý tưởng, vạn người ao ước

Rất nhiều facebooker khác cũng hãnh diện kể về bố mẹ mình: “Bố mẹ mình cũng còn trẻ nên vẫn teen lắm cơ. Mình nhớ đợt trước đọc trộm tin nhắn của bố mẹ mình toàn em yêu anh với anh yêu em nhiều lắm.Ôi khiếp, sởn hết cả da gà. Mình cũng chỉ mong có ông chồng như bố vừa đẹp vừa hiền. Mình thề là phúc 70 đời mới có bố như bố mình. Bố mình đúng kiểu chỉ cần con gái bố xước 1 tí da thì bố cả đêm xót không ngủ được. Mà đến giờ bố mẹ mình đi đâu đông người là cứ nắm tay nhau như kiểu sợ lạc”, Hoài Thị Thu Đặng bình luận.

Facebook ngap tran tinh than 'Bo me minh yeu nhau lam'

Rất nhiều facebook khác cũng hãnh diện kể về bố mẹ mình

Chuyện của gia đình Huỳnh Minh Hiếu lại khác: “Nhà mình bố mẹ cũng hay cãi nhau. Còn viết cả đơn li hôn cơ, nhưng ba mình viết sai tên để hù mẹ chơi thôi. Cãi thì cãi chứ có chuyện gì cũng lo sốt vó. Giống hồi mồng 1 tết, bố  mình té xe. Về 2 vợ chồng vào phòng xoa thuốc với anh em các kiểu. Mình nhìn cũng động lòng vì hồi cấp ba cũng không nhiều lần gặp cảnh vậy. Lên đại học thì thấy cảnh đó quí”.

Facebook ngap tran tinh than 'Bo me minh yeu nhau lam'

U50 vẫn nắm tay nhau tình cảm 

Facebook Nguyễn Quỳnh Giang cũng chia sẻ, bố cô cũng giỏi giang lắm. Mọi đồ dùng trong nhà hư đều một tay bố cô sửa, từ những cái nhỏ nhặt nhất: “Bố mình thì không làm quyền to chức cao nhưng bố rất giỏi về mặt giao tiếp ngoại ngữ. Bố mình biết quan tâm gia đình vợ con lắm và bố lắm lúc cũng trẻ con vô cùng. Bố cứ dỗi mẹ như con nít đấy.

Facebook ngap tran tinh than 'Bo me minh yeu nhau lam'

Giữa chốn đông người bố mẹ họ nắm tay nhau như sợ bị lạc nhau

Bố giỏi lắm, điện cũng biết, xe cộ cũng biết nói chung gì cũng biết cả. Tính tình thì nóng nảy lắm. Mả mình cảm nhận bố giống con nít kiểu là yêu gì nhiều quá thì sẽ sợ mất nên giữ khư khư, còn hay ghen dỗi hờn. Ngủ thì ngáy to nhất xóm đấy. Bố không hiền cũng chẳng khó tính lắm. Có lúc cũng hơi bảo thủ. Nhưng bố đáng yêu thật trừ những lúc mắng mình thôi”.

Facebook ngap tran tinh than 'Bo me minh yeu nhau lam'

Xem ti vi cùng nhau

Facebook ngap tran tinh than 'Bo me minh yeu nhau lam'

Chỉnh lại cà vạt và cài áo cho chồng

Đỗ Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI