Khi con của chúng tôi chào đời, chúng “ném đá” vào cuộc đời cũng như là giấc mơ của tôi

14/11/2016 - 11:00

PNO - Tôi vẫn còn hy vọng rằng mọi thứ sẽ trở lại như xưa khi hai đứa con của chúng tôi lớn hơn, nhưng bây giờ, cho dù có thế nào đi chăng nữa thì mọi thứ đã thay đổi rồi.

Khi còn là một cô gái trẻ, tôi vẫn còn nhớ mình thường mơ mộng đến ngày mình lấy chồng và trở thành một người mẹ - ước mơ đó đã trở thành một mục tiêu quan trọng trong cuộc đời tôi.

Và tôi đã đạt đến ước mơ của mình khi kết hôn với người bạn thân nhất của mình, nhưng khi con của chúng tôi chào đời, chúng “ném đá” vào cuộc đời cũng như là giấc mơ của tôi.

Căn bản là chúng làm đảo lộn mọi thứ.

Thật khó để thừa nhận, nhưng trong tình trạng của chúng tôi ngay lúc này, cuộc sống hôn nhân của chúng tôi chỉ là yếu tố phụ so với lũ trẻ của chúng tôi.

Tôi thề rằng tôi là người phụ nữ có khả năng cân bằng mọi thứ, nhưng không phải trong chuyện này.

Khi con cua chung toi chao doi, chung “nem da” vao cuoc doi cung nhu la giac mo cua toi
Chúng tôi cãi vã rất nhiều...

Không còn là “đầu tiên” của nhau

Trước đây, chồng tôi và tôi vẫn luôn cùng nhau ra ngoài hò hẹn một buổi tối mỗi tháng, nhưng bây giờ hoàn toàn không còn như thế nữa.

Chúng tôi thường cùng nhau ra ngoài ăn tối vài lần mỗi tuần. Chúng tôi mát-xa chân cho nhau mỗi khi cùng nhau xem chương trình yêu thích. Chúng tôi cùng nhau đi đến những nơi thật yên ả cho cuối tuần tĩnh lặng, và chúng tôi hiếm khi cãi nhau.

Nhưng khi có con thì mọi thứ không còn nữa.

Tôi vẫn còn hy vọng rằng mọi thứ sẽ trở lại như xưa khi hai đứa con của chúng tôi lớn hơn, nhưng bây giờ, cho dù có thế nào đi chăng nữa, chồng tôi và tôi luôn luôn đặt con mình lên hàng đầu.

Cãi vã, cãi vã và cãi vã…

Trung thực mà nói, hai đứa trẻ cũng mang lại rất nhiều niềm hạnh phúc cho cuộc hôn nhân của chúng tôi, nhưng chúng cũng chính là nguyên nhân khiến chúng tôi nảy sinh cãi vã.

Chồng tôi và tôi cãi nhau về việc khi nào nên cho chúng ăn, nên kỷ luật chúng thế nào cho phải, dạy chúng cách quản lý tiền nong, thậm chí cả việc đặt tên cho chúng.

Tôi nghĩ rằng, phần lớn thời gian chúng tôi cáu gắt với nhau là bởi vì cả hai đều mệt mỏi. Và khi chúng tôi mệt mỏi, cuộc hôn nhân của chúng tôi cũng sẽ bị ảnh hưởng. Xa cách đã chiếm một vị trí lớn trong cuộc hôn nhân này.

Khi con cua chung toi chao doi, chung “nem da” vao cuoc doi cung nhu la giac mo cua toi

Thành thật mà nói, với hai đứa trẻ trong nhà, chúng tôi khó có thể lấy lại những khoảnh khắc vui vẻ và tự nhiên mà cả hai đã từng có với nhau. Mọi việc đều phải được lên kế hoạch, và những niềm vui nho nhỏ thì không xuất hiện nhiều trong cuộc sống nữa.

Đôi khi cũng có vài điều tích cực

Chỉ có một điểm sáng trong cuộc sống của tôi, đó là khi mà khoảng cách giữa tôi và chồng mình ngắn lại một chút. Chồng tôi trở nên lãng mạn hơn, đôi khi anh ấy để lại cho tôi một mẩu giấy nhớ trên quầy bếp hay một vài bông hoa trên bàn trong những dịp đặc biệt, vì anh ấy muốn cho tôi biết rằng anh ấy vẫn yêu tôi và luôn nghĩ đến tôi.

Mặc kệ những cãi cọ, những giận hờn, những ngày thiếu ngủ, và tất cả những bực bội hay thất vọng mà chính sự bận rộn mà chúng tôi phải trải qua trong quá trình làm cha mẹ, tôi cảm thấy thật tốt khi biết rằng chồng tôi vẫn luôn ở đó vì tôi. Tôi rất may mắn vì có anh ấy và tôi biết điều đó.

Nhưng, tất nhiên, giữa chúng tôi vẫn còn hai đứa nhỏ.

Khi con cua chung toi chao doi, chung “nem da” vao cuoc doi cung nhu la giac mo cua toi
Tuy nhiên chúng tôi cũng hạnh phúc hơn rất nhiều...

Chúng tôi yêu nhau theo nhiều cách khác

Vào một ngày nào đó, tôi nhìn con mình và chẳng thể nào diễn tả được niềm hạnh phúc ngập tràn trong trái tim. Tôi sẽ nhìn chồng mình và nói rằng: “Cảm ơn anh”.
Bởi vì, nếu không có anh ấy, tôi sẽ chẳng bao giờ có được những đứa con xinh đẹp, đáng yêu, tinh nghịch này.

Cũng có những ngày tôi nhìn vào mắt anh ấy và tôi cảm nhận được một thứ tình cảm hoàn toàn khác lạ mà tôi chưa từng cảm thấy trước đây.

Như mỗi lần anh ấy dạy con trai cách buộc dây giày hoặc khi tôi xem hai bố con bắt bóng trong sân hay cả khi tôi bắt gặp anh ấy đội một chiếc vương miện công chúa và ngồi chơi trò uống trà chiều cùng con gái của chúng tôi.

Một điều khác mà tôi yêu thích về hôn nhân và sinh con đẻ cái là chúng ta luôn có việc gì đó để làm, có một vài điều để cùng chia sẻ, hay có một chủ đề nào đó để cùng cười vang.

Tôi phải nói rằng 2 đứa con của chúng tôi rất dễ thương, và khi bạn có một người bạn đời cùng mình chứng kiến mọi khoảnh khắc hạnh phúc đó, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tuyệt vời.

Thu Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI