Phiên tòa trắng khăn tang

24/04/2015 - 18:55

PNO - PN - Rất đông người thân của bị hại quấn khăn tang ngồi san sát nhau làm trắng xóa cả một góc phiên tòa khiến những người chứng kiến không khỏi đau lòng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phien toa trang khan tang

Sáng 24/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Phố (26 tuổi, trú xã Thạch hương, huyện Thạch Điền) về tội giết người.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Phố là hết sức nguy hiểm, côn đồ và coi thường pháp luật và tuyên phạt Phố 19 năm tù giam, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 125 triệu đồng, đồng thời phải cấp dưỡng nuôi 2 con nhỏ và mẹ già của nạn nhân theo quy định pháp luật.

Theo cáo trạng, vì mâu thuẫn nhỏ, chiều 17/10/2014, Nguyễn Văn Phố gọi điện yêu cầu Nguyễn Đình Thuận (35 tuổi, cũng ở xã Thạch Hương) đến xin lỗi.

Thấy anh Thuận không đồng ý, Phố đã nổi máu côn đồ cầm đao tự chế đến nhà tìm anh Thuận để đánh nhau.

Biết Phố là tay côn đồ, anh Thuận điện báo công an xã biết rồi sang nhà hàng xóm để lánh mặt. Khi đến nhà không thấy anh Thuận, Phố bị vợ anh Thuận đuổi về. Vì tức tối, Phố đe dọa vợ anh Thuận.

Lúc đó, đang đứng bên nhà hàng xóm sợ vợ con mình gặp chuyện gì không hay, anh Thuận đã chạy về, nhưng chưa kịp bước vào nhà, đã bị Phố dùng đao chém mạnh vào đầu.

Choáng váng, anh Thuận tìm cách chống đỡ lại và kêu cứu, nhưng chỉ được ít phút thì ngã gục.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh Thuận đã tử vong. Còn Phố, sau khi gây án liền bỏ trốn.

Đến ngày hôm sau, khi biết không thể trốn tránh, đã nhờ bạn đưa đến cơ quan công an đầu thú.

LIÊN HOÀNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI