Truy tìm những người nghi ngộ độc tập thể sau tiệc cưới ở Sài Gòn

05/07/2019 - 15:32

PNO - Cơ quan chức năng TP.HCM chỉ biết thông tin vụ việc qua truyền thông nên mất khá nhiều thời gian để kiểm tra những người được cho là nạn nhân của vụ ngộ độc tập thể sau khi dự tiệc cưới.

Ban quản lý ATTP TP.HCM cho biết, ngay sau khi biết được thông tin từ báo chí về việc: “Hàng loạt khách nhập viện cấp cứu sau khi dự tiệc đám cưới tại nhà hàng ở Sài Gòn”, Ban quản lý ATTP phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra xác thực nguyên nhân vụ việc.

Cụ thể, Ban Quản lý an toàn thực phẩm đã phối hợp với Sở Y tế rà soát, kiểm tra tình hình cấp cứu ở các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM. Kết quả không có trường hợp nhập viện cấp cứu đông người nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới như các thông tin phản ánh.

Truy tim nhung nguoi nghi ngo doc tap the sau tiec cuoi o Sai Gon
Nhà hàng tiệc cưới Adora tại Sài Gòn nơi khách ăn tiệc tại đây nghi bị ngộ độc thực tập hô 30/6

Tại Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á, cơ quan chức năng ghi nhận được trong ngày 2/7 đã tiếp nhận 04 ca (2 người lớn và 2 trẻ em cùng 1 gia đình) nhập viện có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói và sốt.

Qua điều tra, các bệnh nhân cho biết cả gia đình đã cùng tham dự tiệc cưới ngày 30/6/2019 ở Trung tâm hội nghị & yến tiệc Adora Center quận Tân Bình. Tuy nhiên, sau khi tham dự tiệc chỉ có 2 phụ nữ và 2 trẻ em trong gia đình có triệu chứng bất thường.

Tại Trung tâm hội nghị & yến tiệc Adora Center (địa chỉ: 431 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM), đoàn điều tra đã ghi nhận ngày 30/6, trung tâm có phục vụ 06 tiệc vào buổi tối, tổng số bàn là 252. Sau đó, Adora Center nhận được phản ánh của anh Lê Trường Lâm (chủ tiệc cưới) về việc sau khi tham dự tiệc cưới của anh có một số người bị sốt kèm đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm đang tiếp tục tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời thực hiện thanh tra, kiểm tra tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống thuộc hệ thống Trung tâm hội nghị & yến tiệc Adora trên địa bàn.

Đại diện Ban Quản lý cũng thông tin trong thời gian tới sẽ tăng cường công tác kiểm tra giám sát mối nguy đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đặc biệt là các nhà hàng tiệc cưới. Ban Quản lý An toàn thực phẩm sẽ thông tin vụ việc ngay khi có kết quả điều tra.

Trước đó, anh Lâm là chú rể trong tiệc cưới diễn ra vào tối ngày 30/6 tại nhà hàng The Adora Center. Hôm đó, anh đãi tiệc cưới với 68 bàn, khoảng 500 khách đến dự tại nhà hàng trên. Sau khi dự đám cưới tại nhà hàng ở Sài Gòn về, một số khách từ các tỉnh thành bất ngờ bị đau bụng, chóng mặt, nôn ói,... phải nhập viện cấp cứu, nghi bị ngộ độc thực phẩm. Theo anh Lâm, gia đình anh đặt bàn tiệc tại nhà hàng này với giá hơn 5,5 triệu đồng/bàn, gồm các món: gỏi hải sản Thái Lan kèm đùi vịt muối chiên giòn, súp hải sản, cá chẽm, bò nấu lagu và món mì, món tráng miệng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI