"Hiện tượng nhảm" Tùng Sơn vô Táo quân

11/01/2017 - 11:30

PNO - Lần đầu tiên sau hơn 20 năm, chương trình Táo quân đêm giao thừa của Đài truyền hình TP.HCM thay đổi hoàn toàn ê kíp thực hiện. Ngọc Hoàng - NSƯT Hoài Linh cho đến diễn viên tham gia chương trình năm nay đều là “tân binh”.

Không chỉ có kịch táo, chương trình Táo quân 2017 được xây dựng gồm hai phần đại nhạc hội và kịch. Phần đại nhạc hội giới thiệu những tiết mục tân nhạc và cổ nhạc với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ: Giao Linh, Phương Dung, Trang Mỹ Dung, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Phương Thanh, Hiền Thục, Noo Phước Thịnh, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Quế Trân, Thanh Hằng…

Phần kịch có hai vở gồm Ai là Táo quân dàn dựng theo phong cách kịch ngắn và nhạc kịch Táo quân.

Kịch bản Táo quân được giao cho tác giả mới toanh - Huỳnh Lập (quán quân cuộc thi Cười xuyên Việt 2015), đồng thời làm đồng đạo diễn cùng Diệp Tiên. Chương trình đề cập đến nhiều vấn đề thời sự nổi bật, được người dân quan tâm trong năm 2016 như: ô nhiễm môi trường khiến cá chết hàng loạt, nạn đạo nhạc, thực phẩm bẩn, bún chửi, bạo lực học đường, xây cổng chào 200 tỷ đồng…

Tác giả 9X chia sẻ: “Chọn những vấn đề nóng được đăng tải công khai, đa chiều trên các kênh thông tin chính thống để làm chất liệu viết kịch bản, áp lực của tôi không phải là lo kịch bản của mình “gặp khó” khi chạm những vấn đề xã hội, mà là phải làm sao chọn lọc và gói gọn những vấn đề thời sự được người dân đặc biệt quan tâm vào một kịch bản chỉ có thời lượng khoảng 30 phút".

"Không chọn cách đối mặt trực diện hay phê phán gay gắt những vấn đề gây nhiều bức xúc, tôi và đạo diễn Diệp Tiên chọn cách thể hiện dí dỏm, lồng ghép các vấn đề vào những tình huống, tính cách của nhân vật, hoặc “mượn” chuyện giữa nhà Táo và Ngọc Hoàng để nhắn gửi một vấn đề xã hội”.

Huỳnh Lập cho biết, mọi thứ phải hết sức gãy gọn và chi tiết. “Chúng tôi tin người xem có thể “kết nối” nhanh với những vấn đề được báo chí đề cập rất nhiều trong năm 2016, nhưng vẫn có cảm giác nhẹ nhàng, hóm hỉnh”, Huỳnh Lập nói.

Điểm mới nữa của kịch Táo quân năm nay là góc nhìn của những người trẻ về đời sống xã hội một năm qua. Ở đó không chỉ có những sắc màu sáng, tối của vấn đề xã hội mà còn có sự trẻ trung, hồn nhiên của lớp trẻ.

Đó là những vấn đề được giới trẻ quan tâm từ bài hát gây sốt PPAP (Pen Pineapple Pen), hiện tượng mạng Tùng Sơn, đến những món ăn khoái khẩu của giới trẻ xuất hiện năm qua như: xoài lắc, khoai lang lắc… Bên cạnh NSƯT Hoài Linh, là những gương mặt mới được khán giả biết đến sau một số gameshow truyền hình: Huỳnh Lập, Nam Thư, Anh Tú, Tuấn Dũng, Hữu Tín (nhóm Xpro), Minh Dự…

Nhạc kịch Táo quân do Khắc Duy viết kịch bản kiêm đạo diễn. Lần đầu tiên dàn dựng nhạc kịch Táo, vở diễn mang nhiều tính chất thử nghiệm nên chỉ có thời lượng khoảng 15 phút. Nhạc kịch có sự tham gia của những thành viên quen thuộc của nhóm Buffalo như Hoàng Quân, Khắc Duy… cùng các khách mời Cát Tường, Khả Như.

Chương trình được phát sóng trên kênh HTV 9 trong đêm giao thừa tết Đinh Dậu.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI