Dọa tung clip sex của gia chủ để tống tiền 5 tỉ

20/03/2015 - 14:48

PNO - PN - Được ông chủ tặng máy tính xách tay, khi phát hiện trong đó chứa những hình ảnh nhạy cảm và đoạn phim quay cảnh quan hệ tình dục của vợ chồng con trai ông bà chủ, Hoà đã tống tiền bà chủ 5 tỉ đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 20/3, TAND TP.HCM đã xét xử phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo của bị cáo, sửa một phần án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Phú Hoà (ảnh, SN 1967, ngụ tại Q Tân Bình) từ 9 năm tù xuống còn 8 năm tù về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Doa tung clip sex cua gia chu de tong tien 5 ti

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Hoà là nguy hiểm cho xã hội, cấp sơ thẩm đã tuyên đúng người đúng tội, nhưng xét thấy bên bị hại đã có đơn xin giảm mức phạt, gia đình bị cáo có công với cách mạng, nên giảm án cho bị cáo.

Theo án sơ thẩm, Nguyễn Phú Hoà là người làm công cho bà P.T.M.T. từ đầu năm 2013. Trong thời gian này, Hòa được chồng bà T. cho một máy tính xách tay cũ không sử dụng được.

Mang máy về nhà, Hoà phát hiện bên trong máy tính có những hình ảnh nhạy cảm của con dâu bà T. và đoạn phim quay lại cảnh quan hệ tình dục của con trai và con dâu bà T.

Với ý đồ xấu. Hoà đã đem chép những hình ảnh và đoạn phim sex trên vào hai thẻ nhớ và xoá các file trên máy tính.

Đến đầu tháng 6/2014, do có mâu thuẫn với những người làm chung và với gia đình bà T. nên Hoà muốn nghỉ việc. Từ đó, Hoà nảy sinh ý định dùng những hình ảnh, đoạn phim nhạy cảm trên để tống tiền bà chủ.

Hòa đã dùng 3 số điện thoại lạ nhắn tin cho bà T, gửi những hình ảnh cắt từ đoạn phim sex đến bà T. và dọa nếu không đưa 5 tỉ đồng, sẽ tung lên mạng.

Tuy nhiên, bà T. nói chỉ có thể thu xếp đưa được 200 triệu đồng. Sau nhiều lần thương lượng, Hòa đồng ý giá 400 triệu đồng.

Ngày 4/7/2014, bà T. đã trình báo công an. Vài ngày sau, Hoà tiếp tục nhắn tin cho bà T. yêu cầu đưa tiền cho một người tên Vũ (thực chất là Hoà).
8 giờ ngày 11/7/2014, bà T. gọi vào số điện thoại thường dùng của Hoà, kêu Hoà đến quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Cừ và đưa 400 triệu đồng để nhờ Hoà giao tiền.

Khi Hoà cầm số tiền trên ra khỏi quán cà phê thì bị công an bắt quả tang.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI