Cần có cảnh sát chống bạo hành gia đình

24/12/2013 - 10:35

PNO - PNO - Đã có quá nhiều trường hợp người phụ nữ bị chồng bạo hành dã man nhưng không dám hé răng, vì nhiều lý do như: sợ phản ứng lại sẽ càng bị đánh nhiều hơn, sĩ diện, đôi khi còn có cả sự tha thứ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bạn tôi ở Mỹ cho biết, có lần một người bạn của chị bị chồng đánh sau khi say xỉn, đứa trai con sáu tuổi của chị muốn cứu nguy cho mẹ, đã lấy điện thoại gọi số 911. Lập tức cảnh sát xuất hiện. Sau khi xem xét những vết thương của chị, họ đã bắt tạm giam người chồng về tội bạo hành, bất chấp cả những lời xin tha thứ của chị. Anh chồng nếm mùi nhà giam ba ngày và mất vài tuần bị buộc đi học những lớp học về luật lệ bạo hành gia đình, sau đó đã... “chừa” bớt!

Can co canh sat chong bao hanh gia dinh
 

Thiết nghĩ, ở Việt Nam đã có cảnh sát môi trường, đã tính chuyện thành lập cảnh sát du lịch thì cũng nên có “cảnh sát chống bạo hành gia đình”, sẵn sàng can thiệp để bảo vệ cho người phụ nữ yếu thế. Ngoài việc xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, người gây ra bạo hành còn phải bị buộc học tập về luật gia đình, luật phòng chống bạo lực gia đình… Có sự can thiệp trực tiếp của người thi hành công vụ và cộng thêm sự “dũng cảm” khai báo của người bị bạo hành (nhất là người vợ), chắc chắn tình trạng trên sẽ được hạn chế.

 


TÂM AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI