Jennifer Garner: Đẹp từ... đổ vỡ

25/04/2019 - 10:02

PNO - Vẻ đẹp của nữ diễn viên là hình ảnh người phụ nữ hiện đại đam mê công việc nhưng luôn xem trọng giá trị về tình thân dẫu đã qua 2 lần dang dở.

Vì gia đình nhưng vẫn độc lập, mạnh mẽ

Chiếc áo thun đỏ ôm sát, chân váy hoa màu trầm cùng đôi boot da cao ngang gối mang đến cho Jennifer Garner chút hoang dại, phóng khoáng nhưng không làm mất đi vẻ đằm thắm, dịu dàng của người phụ nữ ở tuổi 47. Đó cũng là chân dung người phụ nữ đẹp nhất năm 2019 do tạp chí People khắc hoạ trên trang bìa ấn phẩm đặc biệt lần này. Gương mặt sắc sảo, nụ cười tươi cùng ánh mắt “biết nói” của nữ diễn viên khiến người xem phải dừng chân. 

Jennifer Garner: Dep tu... do vo
Jennifer Garner trên bìa ấn phẩm mới của People.

Nhưng Jennifer Garner lại không cho rằng mình xinh đẹp. Không như nhiều ngôi sao khác, cô không tìm thấy mình trong những bộ cánh lộng lẫy, cũng chẳng thích ngắm bản thân trong những lớp phấn son dày cộm. Trang điểm, việc căn bản nhất của bất kỳ sao nữ nào, Jennifer Garner cũng không làm tốt. 

Quần jeans, áo len, giày thể thao của những cô gái miền Tây Virginia và có thể đôi lúc đầu bù, tóc rối, nhễ nhại mồ hôi của một bà mẹ là những điều Jennifer Garner thường nghĩ về mình. Nhưng lạ thay, sự giản dị, mộc mạc khiến vẻ đẹp của Jennifer Garner trở nên đặc biệt hơn. Đó không chỉ là bức tranh được phác hoạ bởi những đường nét về nhân diện, mà còn là chiều sâu tâm hồn của người phụ nữ đã từng 2 lần dở dang.

Jennifer Garner: Dep tu... do vo
Hình ảnh mà Jennifer Garner vẫn quen nghĩ về mình.

Với sự nghiệp điện ảnh, Jennifer Garner đã chạm tay đến vinh quang khi ghi dấu với nhiều vai diễn chất lượng, thuộc nhiều tuýp nhân vật khác nhau trong Alias, Dude, Where’s my car... Cô từng nhận 1 giải Quả cầu vàng, 4 giải SAG và 4 đề cử Emmy. Con đường sự nghiệp của Jennifer Garner hơn 2 thập niên qua cũng khá thuận lợi khi sớm nổi tiếng và duy trì được phong độ.

Nữ diễn viên kết hôn lần đầu với nam diễn viên, đạo diễn Scott Foley vào năm 2000. Cuộc hôn nhân gãy gánh vào năm 2003. Trước đó, năm 2002, Jennifer Garner đã gặp Ben Affect và nảy sinh tình cảm trên phim trường Daredevil. Thời điểm này, nữ diễn viên đang gặp trục trặc trong hôn nhân. Đến năm 2004, chuyện tình của Jennifer Garner và Ben Affect được công khai. Họ trở thành một trong những cặp sao có sức ảnh hưởng mạnh tại Hollywood. Một năm sau đó, nữ diễn viên nhận lời cầu hôn. Đám cưới của Jennifer Garner diễn ra âm thầm vào tháng 5/2005 tại một quần đảo trên Đại Tây Dương.

Jennifer Garner: Dep tu... do vo
Jennifer Garner và Ben Affect bên nhau trong một sự kiện.

Điện ảnh là đam mê nhưng việc làm vợ, làm mẹ mới thực sự quan trọng, ý nghĩa với Jennifer Garner. Điều này một phần ảnh hưởng từ xuất thân của cô khi được lớn lên trong một gia đình hạnh phúc. Dẫu sự nghiệp còn nhiều cơ hội mới nhưng cô chọn cách tạm gác lại để hạnh phúc gia đình được tròn vẹn. Ben Affect bận rộn với lịch trình đóng phim dày đặc cũng là lúc Jennifer Garner nhận ra mình phải là chất keo xúc tác để mọi khoảng cách được thu hẹp. 

Jennifer nhận ít phim hơn, dành trọn thời gian chăm sóc cho 3 nhóc tì, lần lượt chào đời vào tháng 12/2015, 1/2009 và tháng 2/2012. Đến khi Ben Affect nhiều lần động viên, thuyết phục, Jennifer Garner mới trở lại phim trường, sau khi cảm thấy an tâm về sự phát triển của những đứa trẻ. “Bạn cần nhận ra đỉnh cao sự nghiệp của một người phụ nữ và việc cần có những đứa con không thể đi cùng nhau trong một lúc”, nữ diễn viên bộc bạch.

Nhìn lại thời gian bắt đầu làm mẹ, Jennifer Garner chợt mỉm cười vì sự ngô nghê và không hiểu đã cùng Ben Affect đi qua những trở ngại như thế nào. Nhưng những cực nhọc tạm lùi về sau bởi những năm tháng được sống cùng tiếng cười của bọn trẻ là điều hạnh phúc nhất với nữ diễn viên. 

Jennifer Garner: Dep tu... do vo
Nữ diễn viên xem trọng và luôn ưu tiên cho gia đình.

Vị trí người nội trợ không làm mất đi sự mạnh mẽ vốn có của Jennifer Garner. Bởi sau khi kết hôn cũng là lúc sự nghiệp của Ben Affect gặp trục trặc. Thấu hiểu và động viên đúng lúc, là hậu phương vững chắc, Jennifer Garner đã tiếp sức cho sự thăng hoa của chồng trong những năm về sau. Cô không nói nhiều về mình trong cuộc sống gia đình nhưng hơn ai hết, Ben Affect là người thấu hiểu sự hy sinh của vợ. 

Trong bài phát biểu nhận giải Oscar 2013, Ben Affect khiến khán phòng ấm cúng hơn bởi những lời tử tế dành cho người bạn đời: “Tôi cảm ơn vợ đã gìn giữ cuộc hôn nhân qua 10 mùa Giáng sinh. Đó là cuộc hôn nhân tốt đẹp, giống như công việc nhưng là công việc tốt nhất. Không có ai khác mà tôi muốn làm công việc ấy cùng”. 

Dẫu cột mốc thời gian hai người bên nhau bị nam tài tử nhầm lẫn nhưng những điều tốt đẹp về Jennifer Garner trong cuộc sống gia đình là không thể phủ nhận. Nhưng nữ diễn viên cũng ý thức rõ, hạnh phúc chỉ tồn tại khi đôi bên cùng cố gắng. Sự nỗ lực của Jennifer Garner cũng thu về kết quả xứng đáng khi ông xã luôn hết mình với các con, sau những bận rộn trên phim trường.

Jennifer Garner: Dep tu... do vo
Jennifer Garner là chỗ dựa tinh thần vững chắc của Ben Affect khi cả hai còn bên nhau.

Hy sinh cho gia đình nhưng Jennifer Garner khá độc lập trong suy nghĩ. Cô luôn ủng hộ việc phụ nữ được sống một cách kiên cường, mạnh mẽ. Đó cũng là lý do rất ít khi Jennifer Garner xuất hiện bên cạnh chồng, ngay cả trong những dịp đặc biệt. Sau khi kết hôn, cô chọn cách không xuất hiện cùng chồng trong một dự án phim ảnh.

“Đây là một quyết định đúng đắn. Tôi nghĩ, phụ nữ rất có thể đánh mất chính mình và chỉ còn được gọi là vợ của người này, người kia”, nữ diễn viên nói. Nhưng đôi lúc cô cũng cảm nhận rõ cái tôi phụ nữ đang chịu tổn thương vì những kiên cường ấy, đơn cử như việc hay đi giày cao gót nhưng không có cánh tay của ai bên cạnh để bám vào.

Tử tế, lạc quan sau đổ vỡ

Là con giữa trong gia đình có 3 chị em, Jennifer Garner sớm ý thức bản thân là người tạo dựng hoà bình cho đôi bên. Cô dễ tính, kiên nhẫn và dễ thích nghi với mọi tình huống. Chính vì thế, Jennifer Garner sớm nhận ra trong cuộc sống mọi điều đều có thể thay đổi, không gì là vĩnh cửu. Dẫu hôm nay còn hạnh phúc nhưng cũng không thể yêu cầu một người mãi mãi ở bên cạnh bạn. Tháng 6/2015, thông tin nữ diễn viên và Ben Affect ly thân sau 10 năm kết hôn được lan truyền. Đến cuối năm 2018, thủ tục ly hôn hoàn tất.

Trong đổ vỡ, Jennifer Garner vẫn là người phụ nữ của sự chu toàn tử tế. Cô bảo vệ các con trước những tổn thương và cũng dành cho người cũ những lời trân trọng. Dù không còn là gì của nhau nhưng nhìn về Ben Affect, Jennifer Garner vẫn thấy được những điều đẹp đẽ bởi quá khứ họ từng có với nhau, đặc biệt là cách mà nam tài tử trở thành một người cha tử tế với những đứa trẻ. Jennifer Garner chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình. 

Jennifer Garner: Dep tu... do vo
Jennifer Garner vẫn luôn trân trọng thời gian từng có bên Ben Affect và kết quả của cuộc hôn nhân là 3 nhóc tì đáng yêu.

“Anh ấy là tình yêu của đời tôi. Anh ấy là người chói sáng nhất trong bất kỳ căn phòng nào, đầy quyến rũ và hào phóng. Chỉ có điều, anh ấy cũng là một người phức tạp. Tôi luôn nói: “Khi mặt trời của anh ấy tỏa xuống bạn, bạn sẽ cảm nhận được”. Nhưng khi mặt trời tỏa sáng ở chỗ khác, ở đây chỉ còn lại giá lạnh. Anh ấy cũng là người có thể tạo ra bóng tối. Con người ai cũng có nỗi đau - họ có những hành động gây hối tiếc, cảm thấy xấu hổ và xấu hổ tương đồng với nỗi đau. Người ta cảm thấy đau, nuối tiếc, xấu hổ nhưng không ai cần phải ghét bỏ anh ấy thay tôi. Tôi không ghét anh ấy”, nữ diễn viên bộc bạch. 

Cô cũng cho rằng dù hết lòng với hôn nhân nhưng luôn có sự tỉnh táo cần thiết để tự chăm lo cho mình khi cái kết đã không đẹp. Nhưng trong một khoảng lặng nào đó, nữ diễn viên vẫn hối tiếc vì sẽ không có cơ hội được cùng Ben Affect khiêu vũ trong đám cưới của con gái. Nỗi đau là điều khó thể tránh khỏi với người phụ nữ luôn xem trọng giá trị của gia đình. “Một trong những nỗi đau lớn nhất đời tôi là những gì tôi dành hết niềm tin thì đều thất bại. Hai cuộc hôn nhân là một ví dụ. Trong cuộc sống vợ chồng, cần cả hai cùng tham gia điệu nhảy. Trái tim tôi giờ đang nhạy cảm, tổn thương nhưng tôi tìm cách đứng vững”, Jennifer Garner chia sẻ.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Jennfer Garner tìm niềm vui trong công việc. Đó cũng là lúc cô nhận ra cần sống cho mình sau những năm tháng hết lòng vì gia đình. Jennifer Garner và Ben Affect vẫn là bạn tốt để cùng chăm sóc các con. Họ vẫn bên nhau những ngày cuối tuần hay những dịp đặc biệt. Thậm chí, cô cũng là người bên cạnh chồng cũ để giúp Ben cai nghiện rượu. Sự văn minh mà Jennifer Garner mang đến cho người cũ luôn giúp Ben cảm thấy trân trọng và không hối tiếc về những năm tháng đã qua. 

Jennifer Garner: Dep tu... do vo
Sau đổ vỡ, Jennifer Garner trở lại với công việc và tiếp tục có những dấu mốc đáng ghi nhận.

Nữ diễn viên cũng duy trì vai trò quan trọng trong ban quản trị dự án vì trẻ em Save to children trong nhiều năm qua. Cô thực hiện mọi việc xuất phát từ trách nhiệm của một người làm mẹ. Đây cũng là một trong những yếu tố thuyết phục People vinh danh Jennifer Garner là người phụ nữ đẹp nhất năm 2019. Cô cũng có tiếng nói tích cực trong việc tôn vinh nữ quyền hay chống lại cánh săn ảnh để các ngôi sao có được sự tự do cần thiết.

Hơn 20 năm trong nghề nhưng Jennifer Garner vẫn không thể quen với việc bị bất kỳ ai đó giám sát. Trong một cuộc phỏng vấn với một tạp chí cách đây vài năm, Jennifer Garner liên tục quan sát mọi thứ xung quanh, bất kỳ tiếng động nhỏ nào cũng khiến cô dè chừng khiến người đối diện phải bất ngờ. Sau màn ảnh, nữ diễn viên luôn mong muốn có được cuộc sống bình yên, thoải mái như bao người bình thường. 

Jennifer Garner: Dep tu... do vo
Nữ diễn viên luôn yêu thích sự tự do, thoải mái trong cuộc sống và luôn đấu tranh để có được điều này.

Từ những việc xảy ra trong cuộc sống, Jennifer Garner càng ý thức rõ về giá trị của sự yên bình, tự do. “Những gì tôi học được là việc bị giám sát cuộc sống riêng tư sẽ đặt lên bạn một áp lực, khiến điều gì đó có thể xảy ra. Đôi khi bạn phải nhanh chóng kết hôn vì nghĩ những câu hỏi như bao giờ cưới, có làm đám cưới hay không… sẽ chấm dứt. Ngược lại, nếu gặp bất cứ sự cố nào hoặc công chúng cho đó là rắc rối, có thể tạo ra rắc rối thực sự”, nữ diễn viên nói.

Jennifer Garner hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Cô biết tận dụng thời gian để sống trọn vẹn. Chăm sóc con cái, làm vườn, nấu ăn… là những niềm vui nhỏ nhưng đầy ý nghĩa với bà mẹ 3 con. Cũng không khó để thấy được sự hài hước của Jennifer Garner thông qua mạng xã hội với những khoảnh khắc kỳ lạ được cô chia sẻ. 

Jennifer Garner: Dep tu... do vo
Khoảnh khắc hạnh phúc giản dị của Jennifer Garner bên cạnh 3 con.

Cuộc nói chuyện với Jennifer luôn tràn đầy niềm vui khi cô nhắc đến các con. Những đứa trẻ luôn khiến tâm hồn cô được tưới mát mỗi ngày. Ba nhóc tỳ của Jennifer Garner luôn yêu thích vẻ mộc mạc của mẹ. Cô kể: “Khi về nhà sau buổi chụp hình lộng lẫy, tôi cảm thấy trở lại là phiên bản tuyệt vời nhất của chính mình. Bọn trẻ sẽ nhìn tôi và nói: “Mẹ có thể rửa mặt và buộc tóc đuôi ngựa lên không? Mẹ hãy đeo kính và mặc chiếc áo len đó nhé?” Và tôi thấy lời khen trong câu nói đó. Các con chỉ muốn trông tôi đời thường như một người mẹ”.

Hơn cả hào quang của một ngôi sao, có lẽ đây là niềm hạnh phúc lớn nhất, với một người phụ nữ bình thường mang tên Jennifer Garner.

Thuỵ Khuê (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI