Ca sĩ Thùy Chi khiến nhiều phụ nữ lấy chồng xa bật khóc

19/01/2019 - 12:12

PNO - Lấy cảm xúc từ mong mỏi được về nhà đón Tết cùng bố mẹ đẻ của những người phụ nữ lấy chồng xa, cộng với giọng hát da diết, Thuỳ Chi đã khiến nhiều người rớt nước mắt.

Sau nhiều ca khúc đầy cảm xúc, ca sĩ Thuỳ Chi tập trung vào công việc giảng dạy. Mới đây, vào những ngày giáp Tết, cô ra mắt MV Xuân của mẹ- ca khúc lấy cảm hứng từ nỗi lòng của những phụ nữ lấy chồng xa, do Tăng Nhật Tuệ sáng tác.

Ngay sau khi được phát hành, MV đã khiến nhiều phụ nữ rơi nước mắt.

Ca si Thuy Chi khien nhieu phu nu lay chong xa bat khoc
Hình ảnh người mẹ già chờ con gái bên nồi bánh chưng trong MV gây xúc động mạnh

Dài hơn 5 phút, nội dung MV là câu chuyện của người mẹ có con gái lấy chồng xa, mặc dù biết Tết con không về được nhưng vẫn luôn khắc khoải chờ mong. “Từ khi sinh con ra phận là con gái Mẹ biết trước sẽ đến lúc có ngày hôm nay/Lặng lẽ mong mong nhớ nhớ Tết con về đây sum vầy/Thành đô kia xa quá đôi tay mẹ chở che…”- lời hát đang được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn mạng, bởi chạm đến nỗi đau của những phụ nữ lấy chồng xa, nhiều năm chưa thể về đón Tết với ba mẹ ruột.

Ca khúc không đơn giản chỉ là một MV ca nhạc gây xúc động và lấy nước mắt của cộng đồng mạng mà ẩn sâu trong đó còn là tiếng lòng của hàng triệu phụ nữ Việt.

Trong showbiz Việt, Thuỳ Chi là một ca sĩ khá khác biệt. Cô không chọn đứng trên sân khấu dù mỗi bài hát của cô đều có lượt nghe cao. Với nhiều khán giả trẻ, giọng hát trong vắt của cô là cả một quãng thanh xuân, thế nhưng cô chọn công tác giảng dạy hơn là đi hát.

Ca si Thuy Chi khien nhieu phu nu lay chong xa bat khoc
Nhiều người bày tỏ sự xúc động khi nghe ca khúc của Thuỳ Chi 

Trước Xuân của mẹ (đây cũng là ca khúc nằm trong phim ngắn Xuân không màu 3), Thuỳ Chi cũng từng khiến nhiều người thổn thức với các ca khúc về mẹ khác như Gặp mẹ trong mơ, Mẹ yêu, Lời con hứa...

Khác với nhiều ca sĩ khác, đề tài ca khúc Tết của Thuỳ Chi khá đặc biệt. Xuân của mẹ là một sự đi “ngược dòng” bởi như thường lệ, các ca sĩ khác đều ra mắt ca khúc cho dịp Tết mang tinh thần vui tươi, rộn rã từ hình ảnh đến giai điệu, như album Nàng xuân (gồm 8 bài hát: Anh cho em mùa xuân, Cánh thiệp đầu xuân, Câu chuyện đầu năm, Hạnh phúc đầu xuân, Mùa xuân đầu tiên, Nếu xuân này vắng anh, Tâm sự nàng xuân, Ước nguyện đầu xuân) của ca sĩ Hà Thu; Don Nguyễn với MV Lô Tô 12 con giáp; Justa Tee và BigDaddy với MV - nội dung ca khúc kể câu chuyện hài hước về việc cuối năm ai ai cũng đối mặt với chuyện hết sạch tiền bởi phải chi tiêu cho quà cáp, mua sắm Tết, trả nợ...

Thuỳ Chi cho biết, với Xuân của mẹ, cô muốn góp một tiếng nói để nói lên tiếng lòng của hàng triệu phụ nữ, những người xung nhiều năm phải làm bổn phận con dâu nhà chồng. Tuy MV buồn bã nhưng lại có một kết thúc “có hậu” khi cuối cùng cô con gái đã có thể về đón tết cùng ba mẹ mình.

Nguyễn Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI