Bị chồng sát hại vì công khai chuyện ngoại tình

28/11/2015 - 08:50

PNO - Sau nhiều lần thất bại trong việc ngăn cản chuyện quan hệ ngoài luồng của vợ, Liêm đã ra tay hạ sát vợ và bố vợ rồi tự sát.

Ngày 27/11, TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa lưu động tại thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Liêm, 48 tuổi, ngụ thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, mức án chung thân về tội Giết người.

Bi chong sat hai vi cong khai chuyen ngoai tinh
Bị cáo Nguyễn Hải Liêm tại tòa.

Nạn nhân xấu số là bà Đỗ Thị Thu Sương, 44 tuổi, vợ Liêm, và cha vợ là ông Đỗ Văn Sơn, 63 tuổi. Sau khi gây ra thảm án, Liêm dùng dao đâm nhiều nhát vào người để tự sát nhưng được cấp cứu kịp thời nên được cứu sống.

Thông tin từ hồ sơ sự việc được biết, Liêm và bà Sương kết hôn cách nay 24 năm và có các con đã khôn lớn. Từ ngày lấy nhau, Liêm ở rể bên gia đình vợ. Hai vợ chồng làm nghề kinh doanh xe khách. Cuộc sống gia đình khấm khá, nhưng bà Sương lại có quan hệ ngoài luồng với một người lái xe cho gia đình.

Biết chuyện, Liêm nhiều lần khuyên giải vợ nhưng bà Sương vẫn tỏ ra thờ ơ, hơn nữa, thấy thái độ của bố vợ có vẻ như không tôn trọng mình nên Liêm bỏ về nhà bố mẹ ruột sống.

Tháng 1/2015, công việc làm ăn của hãng xe bị thua lỗ, bà Sương gọi Liêm về và hứa sẽ chấm dứt mối tình bất chính với người lái xe kia. Nghe lời vợ, ông Liêm quay về. Được một thời gian, bà Sương vẫn "ngựa quen đường cũ", tỉnh tò với nhân tình và về nhà mâu thuẫn với chồng.

Cũng vì chuyện này, chiều 3/9 khi ông Liêm lái xe khách về nhà thì vợ chồng cãi nhau nên bà Sương bỏ đi. Đến 22 giờ đêm cùng ngày, bà về vào phòng ngủ. Vợ chồng ông Liêm lại xảy ra mâu thuẫn. Bà Sương tiếp tục xác nhận mình ngoại tình và muốn chấm dứt hôn nhân với Liêm.

Sự việc càng trở nên rùm beng trong đêm tối. Bà Sương ném quần áo Liêm xuống nền nhà và đuổi Liêm ra khỏi nhà. Cơn giận sục sôi, ông Liêm dùng dao đâm bà Sương tử vong. Vì nghĩ rằng, trong câu chuyện tan rã của gia đình, bố vợ cũng có một phần lỗi khi gia đình hắn đổ vỡ, Liêm cầm dao sang phòng đâm nhiều nhát khiến ông Sơn gục ngay tại chỗ.

Sau đó, Nguyễn Hải Liêm dùng dao tự đâm vào ngực mình tự sát. Mọi người trong gia đình lập tức đưa ba người đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng và mất nhiều máu, bà Sương và ông Sơn đã tử vong. Liêm được các bác sĩ kịp thời cứu chữa.

Bi chong sat hai vi cong khai chuyen ngoai tinh
Hiện trường vụ án mạng thương tâm

Sau khi chữa trị vết thương và được lấy lời khai, Nguyễn Hải Lâm đã thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Bị cáo đã được xem xét do thành khẩn khai báo lầm lỗi, trong sự việc diễn ra nạn nhân cũng có phần lỗi. Cùng với đó, các con của ông Liêm và mẹ vợ cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Vì thế, ngày 27/11, tại phiên tòa xét xử lưu động, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt bị cáo mức án chung thân.

Phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Nguyễn Hải Liêm thu hút hàng ngàn người dân thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, nơi gia đình bị cáo và nạn nhân chung sống. Những người chứng kiến tiếc thương cho một gia đình có kinh tế khá giả, nhưng vì chuyện quan hệ bất chính của người vợ mà dẫn đến những mâu thẫu vợ chồng rồi xảy ra thảm án. Sau phiên tòa, bị cáo Liêm được dẫn đi trong ánh mắt nuối tiếc của bà con thị trấn và những dòng nước mắt vô hạn của người thân.

Quang Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI