Thảm án ở Hà Nội: Lời bào chữa cho tội ác

08/12/2015 - 19:11

PNO - Xác định tính chất vụ án là cướp của giết người nên cơ quan chức năng đã lập tức tiến hành ra soát những đối tượng khả nghi trên địa bàn.

Đấu tranh với đối tượng cứng đầu

16h ngày 8/12, Công an TP. Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về vụ thảm án khiến 4 người thương vong ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất xảy ra vào rạng sáng ngày 7/12. Từ kết quả khám nghiệm hiện trường với lời khai của nhiều nhân chứng, cơ quan chức năng xác định hung thủ gây ra cái chết cho bố con ông Nguyễn Lương Chuân là người đàn ông cao khoảng 1m60, thông thạo hiện trường gây án.

Người nhà nạn nhân khai báo, hung thủ lấy đi 2 chiếc điện thoại có giá trị. Khi đang trên đường tẩu thoát thì bị phát hiện và dùng hung khí chống trả. Từ đó, xác định đối tượng gây án ban đầu chủ đích trộm cắp tài sản nhưng khi bị phát hiện thì sẵn sàng chống trả để tháo chạy.

Từ thông tin đó, cơ quan chức năng đã tiến hành rà soát những đối tượng cộm cán trên địa bàn. Sàng lọc trong danh sách này, công an nhận thấy đối tượng Nguyễn Văn Kỳ (sinh năm 1970), trú tại thôn 3, xã Hương Ngải, Thạch Thất có nhiều biểu hiện nghi vấn. Bởi, Kỳ mới thụ án 7 năm tù, trở về địa phương cư trú từ tháng 5/2015.

Tham an o Ha Noi: Loi bao chua cho toi ac
Đối tượng Nguyễn Văn Kỳ tại cơ quan công an.

Bản thân Kỳ từng có vợ con nhưng do đối tượng nghiện ma túy, cờ bạc nên vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn và đã sống ly thân. Toàn bộ tài sản bố mẹ để lại, Kỳ bán sạch để phục vụ cho cờ bạc và ma túy nên đối tượng phải dựng tạm một căn lều ở ngoài bờ ruộng sống tạm qua ngày.

Khi triệu tập Kỳ lên trụ sở làm việc thì đối tượng này vắng mặt trên địa bàn mà không rõ lý do. Ngay lập tức, các trinh sát đã được phân ra nhiều hướng để điều tra. Đến 15h ngày 7/12, Kỳ bị bắt khẩn cấp khi đang lẩn trốn tại nhà người thân ở huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội.

Mặc dù vậy, khi về trụ sở công an Kỳ vẫn một mực cho rằng mình không liên quan gì đến vụ án tại nhà ông Chuân. Trước những lời khai đó, công an TP. Hà Nội bằng biện pháp nghiệp vụ vừa tiến hành đấu tranh làm sáng tỏ lời khai của Kỳ vừa cử các trinh sát điều tra thêm nhiều hướng khác nhau.

Cùng thời gian này, một người dân thông báo nhìn thấy Cấn Văn Nam (ngụ xã Hương Ngải) đi lại gần hiện trường vào thời điểm vụ án xảy ra. Nam cũng là đối tượng nghiện cờ bạc, ma túy và là bạn thân của Kỳ. Chính vì vậy, Nam cũng được triệu tập để điều tra. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn triệu tập thêm gần 10 đối tượng tình nghi khác để lấy lời khai.

Tuy nhiên, trong số các nghi phạm chỉ có Kỳ có nhiều biểu hiện bất thường vì trên áo còn dính nguyên vết máu. Các điều tra viên đã đưa ra nhiều bằng chứng, đến 10h ngày 8/12, Kỳ phải cúi đầu thừa nhận hành vi tội ác của mình.

Tham an o Ha Noi: Loi bao chua cho toi ac
Người thân trong gia đình ông Chuân trong đám tang.

Lời bào chữa của hung thủ

Kỳ khai rằng,  quen ông Chuân từ năm 2005 khi thường xuyên ngồi trên chiếu bạc với nhau. Biết gia đình ông Chuân có điều kiện kinh tế nên đối tượng từ lâu đã chú ý tới. Tối ngày 6/12 do cần tiền mua ma túy nên đối tượng đã chuẩn bị sẵn dao nhọn đi quanh địa bàn tìm nhà nào sơ hở sẽ ra tay trộm đồ. Khi đi qua nhà ông Chuân, thấy cổng khóa nhưng cửa bên trong lại mở nên Kỳ vượt tường lẻn vào trong nhà.

Kỳ lên tầng lấy đi 2 chiếc điện thoại rồi đi xuống định thoát ra ngoài thì bị người con trai của chủ nhà là Nguyễn Lương Chỉnh (sinh năm 1988) phát hiện và tri hô. Trước tình huống đó, Kỳ đã rút hung khí đâm anh Chỉnh vào mạng sườn.

Lúc này, ông Chuân cùng vợ và một người con trai khác cũng chạy đuổi theo Kỳ. Ra tới sân, Kỳ tiếp tục rút dao đâm ông Chuân rồi vượt tường chạy ra ngoài. Trong lúc tháo chạy, Kỳ tiếp tục đâm vợ và một người con trai khác của nạn nhân bị thương rồi vứt hung khi trên đường chạy trốn.

Sau khi gây án, Kỳ rời khỏi hiện trường với 2 chiếc điện thoại di động của nạn nhân. Kỳ đến nhà Vũ Văn Tuấn, SN 1973, người quen của Kỳ ở xã Trung Phụng, huyện Phúc Thọ, hỏi mượn áo và nhờ Tuấn bán 2 chiếc điện thoại di động đã lấy được của gia đình ông Chuân. Tuấn đã bán được chiếc điện thoại Sony M2 cho một người ở huyện Phúc Thọ lấy 1 triệu đồng, đưa Kỳ mua ma túy sử dụng.

"Tôi không còn đường thoát nên phải làm vậy… Lương tâm chỉ đi trộm lấy tiền hút ma túy, chứ không dám giết ai. Trước nay tôi có đánh ai, làm ảnh hưởng đến ai bao giờ đâu”, lời Kỳ thanh minh cho tội ác của mình gây ra.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối tượng.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI