Ngọc Linh: Chắc chắn không quay lại làm ca sĩ

10/03/2017 - 07:00

PNO - Nữ ca sĩ cho biết dù sự nghiệp quan trọng nhưng với cô hạnh phúc gia đình vẫn là trên hết nên chấp nhận hy sinh tất cả.

Trong suốt thập niên 90 đến đầu những năm 2000, Ngọc Linh là một trong những cái tên nổi bật của làng nhạc Việt. “Bén duyên” với nghệ thuật từ rất sớm khi hoạt động tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi TP.HCM kết hợp cùng chất giọng trong trẻo, ngọt ngào, cao vút trời phú đã giúp Ngọc Linh sớm gặt hái được nhiều thành công. Với thế hệ 8X, 9X đời đầu, không ai là không biết và thuộc lào “Rồi từ đây”, “Lựa chọn một vì sao” hay “Mùa hạ cuối cùng” của Ngọc Linh.

Ngoc Linh: Chac chan khong quay lai lam ca si
Ngọc Linh

Vào năm 1998, Ngọc Linh kết đôi cùng Diễm Quyên và tạo nên nhiều bài song ca đặc sắc. Trong số đó, không thể không nhắc đến “Tình thơ”, một miền kí ức rất đẹp của nhiều thế hệ học trò. Tuy nhiên, cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn. Năm 2001, Diễm Quyên đi định cư ở Úc và dừng hẳn công việc ca hát. 3 năm sau, Ngọc Linh cũng giã từ làng nhạc Việt trong sự nuối tiếc của khán giả, đặc biệt đây đang là giai đoạn vàng son của cô.

Xuất hiện trên sóng truyền hình vào tối 8/3 vừa qua, Ngọc Linh lại một lần nữa khơi dậy rất nhiều hồi ức trong lòng khán giả. Nếu như 14 năm trước, cô giã từ nghiệp ca hát vì thấy “hết máu lửa, hết vui” thì nay Ngọc Linh cảm nhận rõ cô vẫn còn yêu công việc này rất nhiều nhưng cho biết chắc chắn không quay lại.

Clip khiến nhiều người rơi lệ của Ngọc Linh
 

- Giã từ sân khấu hơn 14 năm và bất ngờ trở lại trong sự yêu thương nồng nhiệt của khán giả, không biết trong ngần ấy năm Ngọc Linh có bao giờ hối tiếc vì quyết định của mình?

- Khoảng năm 2004, Linh chính thức từ giã con đường ca hát và MC vì Linh không còn thấy vui khi đứng trên sân khấu nữa. Nhiều năm sau đó, có đôi khi Linh nghĩ lại nếu mình vẫn tiếp tục con đường ca hát này thì mình sẽ thế nào? Tuy nhiên, Linh chưa bao giờ thấy tiếc hay hối hận quyết định của mình.

- 3 lần xuất hiện lại trên sân khấu sau hơn 10 năm vắng bóng, cảm xúc có khác nhau nhiều không chị nhỉ?

- 14 năm cho 3 lần trở lại. Hai lần Linh tham gia “Thay lời muốn nói” của HTV, và lần này là gameshow đầu tiên “Mặt nạ ngôi sao”. Lần nào đứng trước khán giả, Linh cũng thấy hồi hộp và run. Nhưng lần nào khán giả cũng đón nhận Linh hết sức nhiệt tình, làm Linh thấy ấm áp và hạnh phúc lắm. Những tình cảm này, không phải ai rời xa nghệ thuật cũng có. Nên chính điều đó làm Linh thấy mình may mắn vô cùng.

Ngoc Linh: Chac chan khong quay lai lam ca si
Ngọc Linh xúc động chia sẻ khi tham gia gameshow "Mặt nạ ngôi sao".

- Nhớ lại một thời vàng son, chị cảm thấy tự hào nhất và muốn chia sẻ nhất về điều gì?

- Đó là quãng thời gian vô cùng đẹp đẽ và ý nghĩa với Linh. Linh thấy mình được sống trong thời kì âm nhạc Việt Nam rất hay và phát triển. Tất cả những show diễn đều mang lại sự thăng hoa cho ca sĩ, khán giả ủng hộ cũng rất nhiệt tình. Kỉ niệm lớn nhất trong sự nghiệp của Linh, có lẽ là được đứng trên sân khấu cùng với ca sĩ Michael Jackson, để hát bài “Heal the world”. Kỉ niệm đó thật tuyệt vời.

- Nhiều người cũng thầm ước được như chị đấy: hát tốt, nhiều kinh nghiệm, có thời và đời tư sạch sẽ nữa…

- Linh không dám nghĩ mình như vậy. Tính Linh không thích bon chen, nên chọn cho mình một cuộc sống khá khép kín. Và cũng có lẽ như vậy, nên khi mọi người nhìn vào, thấy Linh khá bình yên. Kinh nghiệm của Linh cũng không nhiều lắm đâu. Quan trọng là mình biết nhìn xung quanh, để chọn lọc cho mình những gì mà mình thấy hay và cần thiết trong cuộc sống thôi.

- Từ khi không còn Diễm Quyên hát chung, chị thường bộc bạch cảm thấy run khi hát. Ngọc Linh không còn tự tin vào nội lực của mình sao?

- Khán giả cũng đã quen nhìn hình ảnh đôi song ca Ngọc Linh - Diễm Quyên trên sân khấu, nên khi đứng một mình, không tránh khỏi cảm giác trống trải. Sự vắng mặt lâu cũng là nguyên nhân làm cho Linh thấy run nữa. Nhưng sau những lần xuất hiện trở lại gần đây, tình yêu thương của khán giả đã làm cho Linh có nhiều động lực hơn nữa.

Ngoc Linh: Chac chan khong quay lai lam ca si
Ngọc Linh và Diễm Quyên trong lần hội ngộ làm MV "Tình thơ" vào năm 2013.

- Vậy khi khán giả còn thương, còn mến chị đến như vậy, có một ngày nào đó Ngọc Linh sẽ trở lại với ánh đèn của sân khấu không? Liệu có một cuộc hội ngộ nào nữa của Ngọc Linh và Diễm Quyên hay không?

- Linh đã tạm dừng công việc này khá lâu, nên chắc sẽ không quay trở lại. Linh sẽ chọn lọc những chương trình phù hợp với mình để tham gia cho vui. Để đáp lại tình yêu thương của khán giả. Và chắc chắn là trong tương lai, mọi người sẽ lại được nhìn thấy lại hình ảnh của Linh và Quyên.

- Cuộc chia li nào cũng buồn cả, ngày gặp lại Diễm Quyên, cảm xúc đầu tiên của chị như thế nào?

- Do mất liên lạc gần 10 năm, nên khi gặp lại Quyên, mọi thứ như vỡ oà. Cùng ngồi ôn lại những ngày còn sinh hoạt ở Nhà Thiếu nhi Thành phố , những ngày đi diễn cùng nhau... nhiều lắm những kỉ niệm. Khi gặp lại nhau, cũng là khi hai đứa đã trưởng thành nên tính tình hợp nhau hơn lúc còn đi hát chung nữa.

Ngoc Linh: Chac chan khong quay lai lam ca si
Trong 14 năm qua, đây là lần hiếm hoi Ngọc Linh xuất hiện trên sân khấu lớn.

- Người ta bảo, cuộc sống bây giờ của Ngọc Linh viên mãn lắm? Nó diễn ra thế nào, thưa chị?

- Cuộc sống luôn có những khó khăn, gia đình nào rồi cũng sẽ như thế. Quan trọng là chúng ta biết giải quyết nó ra sao. Linh cũng sống một cuộc sống bình thường như bao nhiêu người khác. Bình yên, tự tại, và Linh thấy rất hài lòng khi mình chọn cách sống này. Mỗi ngày được nhìn thấy những người thân yêu của mình khoẻ mạnh, hạnh phúc... Đó là niềm vui của Linh.

Dù thành công đến thế nào, thì người phụ nữ cũng nên biết điểm dừng của mình. Hạnh phúc gia đình là trên hết. Sự nghiệp với Linh quan trọng nhưng với những gì đã đạt được Linh thấy mãn nguyện rồi. Nó xứng đáng để mình hy sinh, chứ không phải là liều mạng.

Cuộc sống thường nhật có dễ chịu hơn thời điểm còn hoạt động trong làng giải trí hay không chị?

- Linh cũng là người biết để dành, nên có thể sống độc lập về tài chính. Nhưng gia đình Linh đều biết chia sẻ với nhau mọi thứ cần thiết. Miễn sao nó mang lại điều tốt nhất cho mọi người thôi. Kinh doanh hay làm nghệ thuật đều có khó khăn riêng của nó. Nhưng áp lực thì chắc công việc kinh doanh sẽ đỡ hơn rất nhiều.

Ngoc Linh: Chac chan khong quay lai lam ca si
Gia đình Ngọc Linh

- Được biết khi trước, chị từng có vấn đề về sức khỏe, lúc này giọng hát có bị ảnh hưởng không? So với thời vàng son, Ngọc Linh hiện tại có khác nhiều không?

- Trước đây Linh có bị một khối u ở mũi nhưng sau khi phẫu thuật, sức khoẻ đã trở lại bình thường. Sau nhiều năm tháng và trải nghiệm, giọng hát của Linh cũng thay đổi nhiều. Trong từng câu hát, có gì đó da diết và sâu lắng hơn.

- Các bài báo nói về chị thường vẫn để là Ngọc Linh “bây giờ ra sao” với những thông tin được chắp nối khá hiếm hoi. Vậy hôm nay, khi nói về Ngọc Linh bây giờ ra sao, chị nghĩ từ nào sẽ miêu tả chính xác nhất?

- Hai từ miêu tả chính xác cuộc sống của Linh bây giờ chính là sự bình yên. Linh thấy mình bình yên trong mọi mặt. Sống nhẹ nhàng, thanh thản với cuộc sống do chính mình lựa chọn.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI