Nữ công nhân Samsung đột tử sẽ được hưởng số tiền bao nhiêu?

27/10/2016 - 11:13

PNO - Cơ quan điều tra đã có kết luận về nguyên nhân dẫn đến cái chết đột ngột của nữ công nhân Samsung là do viêm cơ tim. Vậy công nhân này sẽ được hưởng chế độ hỗ trợ từ công ty như thế nào?

Liên quan đến cái chết đột ngột của nữ công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên Lưu Thanh Tâm (22 tuổi, quê ở Yên  Định, Thanh Hóa) vào ngày 31/8. Theo báo Đời sống Pháp luật, phía cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đã có kết luận về nguyên nhân cái chết của nữ công nhân này.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đã trưng cầu Viện Pháp y Quốc gia giám định bệnh và độc chất trên mẫu phụ tạng của Lưu Thanh Tâm, trưng cầu Phòng KTHS Công an tỉnh Thái Nguyên giám định nguyên nhân qua đời của Lưu Thanh Tâm. Viện Pháp y Quốc gia kết luận không phát hiện độc chất trong mẫu phụ tạng của Lưu Thanh Tâm.

Phòng KTHS Công an tỉnh Thái Nguyên kết luận việc đột tử của công nhân Lưu Thanh Tâm là do viêm cơ tim.

Nu cong nhan Samsung dot tu se duoc huong so tien bao nhieu?
Cơ quan điều tra đã có kết luận về nguyên nhân dẫn đến cái chết đột ngột của nữ công nhân Samsung là do viêm cơ tim.

Trước đó, như báo Phụ nữ Tp.HCM đã đưa tin, khoảng 13 - 14h chiều ngày 31/8, khi đang làm việc tại phòng sạch Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên thì nữ công nhân Lưu Thanh Tâm có hiện tượng đau đầu, chóng mặt rồi ngất xỉu. Sau đó, công nhân này được đưa đến phòng y tế của công ty để khám và điều trị. Tuy nhiên, đến 16 giờ chiều cùng ngày, diễn biến sức khỏe của chị Tâm có chiều hướng xấu đi, các nhân viên y tế đã chuyển bệnh nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 91 Phổ Yên (Thái Nguyên). Mặc dù được các bác sĩ tại đây tận tình cứu chữa nhưng chị Tâm đã không qua khỏi, tử vong lúc 17h30p cùng ngày.

Tìm hiểu về thông tin trên, báo Phụ nữ Tp.HCM đã liên hệ với anh Lưu Văn Tiến (anh trai của Lưu Thanh Tâm) đồng thời là người đại diện phía gia đình thì anh Tiến khẳng định: “Đến nay gia đình tôi chưa hề nhận được bất cứ kết quả khám nghiệm nào liên quan đến cái chết của Tâm gửi về. Mọi thông tin về việc này gia đình đều tiếp nhận từ các phương tiện truyền thông. Gia đình cũng nhiều lần gọi cho Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên nhưng chưa có kết quả.”

Gia đình nữ công nhân xấu sổ cũng nói thêm, đại diện phía công ty Samsung cho biết sẽ giải quyết chế độ tử tuất cho Lưu Thanh Tâm theo đúng quy định. Đồng thời gia đình cũng sẽ nhận được một khoản hỗ trợ khoảng 200 triệu đồng bao gồm tiền hỗ trợ của từ phía công đoàn công ty và tiền bảo hiểm.

Được biết, trước đó phía công ty Samsung đã thực hiện chi trả các chi phí khám chữa bệnh, ma chay cho công nhân này.

Nu cong nhan Samsung dot tu se duoc huong so tien bao nhieu?
Nữ công nhân Samsung đột tử sẽ được hưởng số tiền 200 triệu?

Trao đổi với phóng viên báo Phụ nữ Tp.HCM về những khoản hỗ trợ đối với gia đình công nhân Lưu Thanh Tâm, đại diện Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi xin phép không tiết lộ con số chính xác. Nhưng công ty khẳng định tất cả các cán bộ, công nhân viên đều có chế độ bảo hiểm của Samsung theo quy định của tập đoàn trên toàn cầu. Đối với trường hợp bệnh tật hoặc tử vong công ty sẽ giải quyết chế độ bảo hiểm đó ngoài các quy định về bảo hiểm của Luât pháp Việt Nam. Đối với trường hợp của công nhân Lưu Thanh Tâm cũng vậy.

Công ty rất chia sẻ với những khó khăn và mất mát mà gia đình công nhân Lưu Thanh Tâm đang phải chịu. Công ty cũng đã có những phần hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần với gia đình. Mỗi con người của Samsung mất đi cũng là tổn thất rất lớn đối với công ty.”

Chị Tâm bắt đầu vào làm Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên từ tháng 5/2016 và đang trong quá trình đào tạo việc. Công việc chủ yếu của chị Tâm là phát quần áo, đồng phục của các nhân viên khác.

Việt Văn

                                                                                                 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI