Hàn Quốc cũng cấm phim bạo lực

11/06/2013 - 12:42

PNO - PNO - Ủy ban Kiểm duyệt Điện ảnh Hàn Quốc vừa đưa bộ phim Moebius của đạo diễn lừng danh Kim Ki-duk vào diện “Chiếu hạn chế” tại Hàn Quốc, cũng đồng nghĩa với việc phim này không thể xuất hiện tại tất cả các rạp trong nước.

Han Quoc cung cam phim bao lucTheo Ủy ban Kiểm duyệt Điện ảnh Hàn Quốc: "Bộ phim này (Moebius) đề cập tới những mối quan hệ vô đạo đức ngay trong gia đình. Một người mẹ lại có thể quan hệ với chính con trai của mình. Chủ đề phim đen tối, hình ảnh đầy bạo lực không thích hợp chiếu rộng rãi”.

Đạo diễn Kim Ki-duk là một trong những cái tên nổi tiếng của điện ảnh Châu Á. Ông từng gặt hái nhiều thành công tại các LHP quốc tế và đã đạt những giải thưởng danh giá nhất tại ba liên hoan phim uy tín hàng đầu thế giới - Liên hoan phim Venice, Cannes và Berlin.

Theo ý kiến của giới chuyên môn, nếu nhà sản xuất Moebius muốn chiếu phim tại Hàn Quốc kiếm doanh thu, họ chỉ còn cách duy nhất là chỉnh sửa và cắt bớt những cảnh bạo lực, tình dục để chờ xét duyệt lại. Hoặc phim chỉ có thể gửi dự các liên hoan phim để tìm… giải thưởng.

KIM THOA

Từ khóa Kim Ki dukMoebius
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI