Người vợ nói gì khi chồng nhất quyết tìm người sinh con trai?

13/05/2017 - 11:59

PNO - Sau khi ông chồng tuyên bố trên báo điện tử Phụ Nữ: Tôi khao khát có người "chống gậy" lúc về già, vì "con gái là con người ta", người vợ đã lên tiếng.

Câu chuyện trên tưởng như không thể xảy ra trong thực tế lại đang là câu chuyện thực của gia đình ông H. bà T. ở Ba Vì, Hà Nội.

Nguoi vo noi gi khi chong nhat quyet tim nguoi sinh con trai?
Lời kể về hoàn cảnh thống thiết của con gái bà T trên mạng về câu chuyện éo le của gia đình ming cộng đồng mạng cho lời khuyên gấp.

 Hôn nhân sóng gió và nỗi lòng người vợ vị tha 

Khi nhắc tới cuộc hôn nhân suốt 30 năm qua của mình với ông H, bà T kể rằng, gia đình bà không giàu có và bà là một giáo viên đã về hưu. Thế nhưng, sống tại đây, bà và chồng luôn hãnh diện vì có 2 cô con gái ngoan ngoãn, được ăn học đến nơi đến chốn. 

Cuộc đời bà chưa có khi nào ngờ được, khi gia đình đang yên ấm như vậy thì một ngày bà T phải đối mặt với mong muốn cháy bỏng của chồng: cố sinh 1 cậu con trai để nối dõi và chống gậy lúc về già cho họ nhà ông không bị tuyệt tự.

Nhắc tới người chồng đầu gối tay ấp suốt 30 năm nay của mình, bà T cho biết, cuộc hôn nhân của vợ chồng bà cũng như nhiều cuộc hôn nhân khác cũng có những ngày rất sóng gió. Nguyên nhân vì khi mới kết hôn, ông H còn khá trẻ. Ông cũng nổi tiếng là người đào hoa và chơi bời, gái gú. Thậm chí, có những lúc ông còn hút thuốc phiện.

“Chính vì điều này mà chồng từng đối xử rất tệ bạc với tôi. Đã có những lúc, tôi tưởng gia đình mình đã tan vỡ. Nhưng vì thương con, muốn cho con một cuộc sống hoàn hảo như bao người khác nên là vợ, tôi vẫn nhín nhịn và vun đắp một mái ấm gia đình”, người vợ này tâm sự.

Khi vợ chồng đã hiểu nhau hơn, ông bà cùng chung lưng đấu cật nuôi dạy con cái và làm kinh tế gia đình. Từ ngày hai con lớn, cuộc sống của gia đình bà T cũng bớt chật vật khó khăn hơn. Khi thấy 2 con gái được học hành, có công ăn việc làm ổn định, ông H rất tự hào. Ông H cũng rất hài lòng với thực tại nên không còn gay gắt với vợ về chuyện có con trai nối dõi.

Những ngày bà T về hưu cũng là những ngày đầm ấm và hạnh phúc nhất của cuộc đời bà. Sáng nào, vợ chồng bà H cũng cùng nhau dậy đi bộ cùng nhau. Sau đó, ông H bốc thuốc Nam và xem phong thủy cho nhiều người. Cuộc sống của bà T đúng nghĩa an hưởng tuổi già.

Nguoi vo noi gi khi chong nhat quyet tim nguoi sinh con trai?
Minh Trang - cô con gái thứ 2 của gia đình bà T đang học năm thứ 4 đại học.

 Bi kịch từ lần đi đám hiếu ông chú họ 

Bà T kể rằng, cuộc sống gia đình hạnh phúc của vợ chồng bà chỉ bắt đầu có những đợt sóng to là khi ông H. đi đám hiếu ông chú họ. 

“Nhà chú họ cũng không có con trai mà chỉ có ba cô con gái nhưng đều rất thành đạt. Tuy nhiên, chú vẫn di chúc quyền chống gậy cho người con gái đầu lòng mà không để cho mấy người cháu trai chống gậy. Là người có tư tưởng trọng nam nên chồng tôi đã tham gia với các cụ trong dòng tộc. Tuy nhiên, gia đình và dòng tộc vẫn quyết định làm theo di chúc người quá cố. Bởi thế, chồng tôi về nhà nằm khóc. Sau đó, ông tủi thân nên sang người nhà họ hàng ở Việt Trì chơi”.

Tại đây, ông H cũng tâm sự với người họ hàng về nguyện vọng đẻ con trai của mình. Sau đó, chồng tôi về nói chuyện với tôi với mong muốn tôi đồng tình để ông ấy người đẻ con trai cho ông có người nối dõi.

Ban đầu nghe chuyện, dù rất thông cảm với chồng nhưng bà T không khỏi sốc. Bà kịch liệt phản đối việc này. Ngoài ra các thành viên trong gia đình nhà nội của bà T cũng phản đối việc làm này của ông H. Thế nhưng bất chấp mọi lời cấm cản, khuyên ngăn, ông H vẫn làm căng và quyết liệt. Thậm chí, ông H còn lên mạng xã hội, ráo riết đăng tìm người có thể sinh cho ông 1 bé trai.

Thấy chồng cương quyết như vậy, bà T đã phải “xuống nước” nhường nhịn và đồng ý để ông H có con trai. Tuy nhiên, phương pháp của bà T đưa ra là tìm người đẻ thuê và công khai với họ hàng nội ngoại. Sau khi đẻ thuê xong, ông bà chỉ cần trao tiền cho người đẻ thuê để ẵm con về là xong. Bà thật lòng không muốn chồng dấn sâu vào một mối quan hệ với những người đàn bà khác.

Trước phương pháp đưa ra của vợ để yên ấm gia đình, nhưng ông H không đồng ý. Ông vẫn muốn phải sinh đẻ và nuôi nấng đứa trẻ cùng mẹ đứa trẻ hoàn toàn tự nhiên để con thông minh, khỏe mạnh nhất.

Cứ thế, mặc kệ lời khuyên can của gia đình, ông H cứ kết thân với nhiều người phụ nữ trên facebook, zalo. Hàng ngày, ông bận rộn với nhiều cuộc gọi, inbox với những người đàn bà trên mạng ảo. Cứ ai đồng ý sinh con trai cho ông là ông bảo sẽ chu cấp tiền cho và yêu cầu về làm đám cưới.

Nguoi vo noi gi khi chong nhat quyet tim nguoi sinh con trai?
Tôi đã quá mệt mỏi và muốn ly hôn

“Trong tất cả các mối quan hệ trên mạng ảo, chồng tôi thường xuyên liên lạc với một phụ nữ sinh năm 1981. Hiện người này đang sống tại Nga và sẽ về nước vào tháng 10 tới. Do rất ưng nhau nên ông cùng người đàn bà này đã lên kế hoạch sẽ cùng ông H. chung tiền mua đất ở Hà Đông gần nhà mẹ đẻ của cô ta. Khi cô ấy về, ông H. sẽ xuống đó sống với cô ấy”, bà T chua chát kể.

Người phụ nữ gần 40 tuổi này cũng hứa sẽ sinh con cho ông H đến khi sinh bằng được con trai mới thôi. Dù chưa về nước nhưng cô ấy cũng nói rõ, khi nào bà H 65 tuổi thì cô ấy sẽ dọn về nhà bà để ở hẳn với chồng bà.

Từ ngày có ý định sinh thêm con trai, ông H luôn muốn vợ con phải nghe theo ý ông, không được trái ý. Nếu vợ con không chịu thì ông H quát tháo, nhiếc mắng vợ con không thông cảm cho nguyện vọng cuối đời của ông ấy.

Tôi đã quá mệt mỏi, đau lòng và muốn ly hôn nhưng ông ấy không chịu. Nhưng nếu như ông ấy nhất quyết sống với người đàn bà kia để có con thì tôi sẽ đơn phương ly dị cho chồng được toại nguyện”, bà T khẳng định.

Hiện tại, thấy chồng suốt ngày gắt gỏng với vợ con và sôi sục vào mạng xã hội tìm người sinh con trai cho ông mà người vợ 57 tuổi này đau lòng. Bà T cũng bất lực không biết phải xử lý và giữ gia đình bên bờ vực tan vỡ như thế nào.

“Những ngày này tôi rất khổ tâm khi gia đình mâu thuẫn như vậy. Bản thân tôi muốn con cái được yên tâm, không phải chứng kiến cảnh bố mẹ mỗi người một nơi. Tôi đã cố gắng suốt 30 năm qua để vun vén gia đình này. Không lẽ về cuối đời gia đình tôi lại tan tác như thế”.

Nguyễn Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI