Thủ phạm vụ xả súng Florida muốn tặng tài sản thừa kế cho nạn nhân

12/04/2018 - 19:00

PNO - Nikolas Cruz muốn tặng tài sản thừa kế - có thể lên đến hàng trăm ngàn USD - cho những người sống sót và gia đình của các nạn nhân thiệt mạng.

Vụ việc thương tâm xảy ra vào ngày 14/2/2018 tại trường Trung học Marjory Stoneman Douglas, phía nam thành phố Parkland, bang Florida khi Cruz dùng súng trường AR-15 xả vào học sinh và cán bộ nhà trường.

Bị buộc tội tổng cộng 34 tội danh, trong đó có 17 tội danh giết người cấp độ một, Cruz đang phải đối mặt với án tử hình.  

Thu pham vu xa sung Florida muon tang tai san thua ke cho nan nhan
Nikolas Cruz, thủ phạm vụ xả súng đẫm máu tại trường Trung học Marjory Stoneman Douglas, xuất hiện trong phiên tòa tại Fort Lauderdale, Florida ngày 19/2/2018.

Tại phiên điều trần vào hôm 11/4, Elizabeth Scherer - Thẩm phán quận Broward – yêu cầu xác định khả năng chi trả phí bào chữa cho chính mình của Cruz.

Các luật sư chưa thể xác định được giá trị tài sản thừa kế của thủ phạm sau khi mẹ Lynda Cruz qua đời tháng 11/2017, dù báo địa phương đưa tin số tiền có thể lên đến 800.000 USD.

Tuy nhiên, nhóm luật sư đề nghị số tài sản thừa kế nên được dành cho các nạn nhân của Cruz thay vì phí bào chữa đắt đỏ.

Luật sư Melissa McNeill cho biết: “Bất kể tài sản thừa kế là bao nhiêu, Cruz cũng không muốn nó. Cậu ấy hy vọng có thể quyên góp số tiền để giúp đỡ gia đình của các nạn nhân hàn gắn tổn thương, cũng như giáo dục cộng đồng về các vấn đề nóng bỏng trong thời gian qua”.

Thu pham vu xa sung Florida muon tang tai san thua ke cho nan nhan
Cruz muốn tặng tài sản thừa kế - có thể lên đến hàng trăm ngàn USD - cho những người sống sót và gia đình của các nạn nhân thiệt mạng.

Trong buổi điều trần tại Fort Lauderdale, gần thành phố Parkland, Cruz xuất hiện với vẻ thất thần, nhìn chằm chằm vô định xuống sàn nhà, chân tay đều bị còng.

Ông Howard Finkelstein, một thành viên khác trong nhóm pháp lý của Cruz, cũng trình lên thẩm phán: “Hãy dành số tiền cho các nạn nhân”.

Tài sản của Cruz hiện nay bao gồm 24 cổ phiếu Microsoft trị giá khoảng 2.200 USD, cùng cổ tức và 25.000 USD tiền bảo hiểm nhân thọ của người mẹ mới qua đời vì bệnh hô hấp.

Bên cạnh đó, vào tháng 9/2017, tài khoản chung của Cruz và mẹ nhận được khoản tiền 3.333 USD từ một nguồn chưa xác định, cũng như chưa rõ đây là trợ cấp theo tháng, quý hay năm. Như vậy, tài sản thừa kế của Nikolas Cruz hiện trị giá ít nhất hàng trăm ngàn USD.

Theo báo chí địa phương, Cruz sẽ chính thức sở hữu khoản thừa kế từ cha mẹ vào năm 22 tuổi. Tuy nhiên, thủ tục thừa kế vẫn chưa được tiến hành và cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác định được chính xác giá trị thừa kế.

Ngọc Anh (theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI