Đập mộ vợ lấy hài cốt vứt sông: Xin mò tìm để chuộc lỗi

08/10/2015 - 14:21

PNO - Gia đình ông Khỏe nói, đây không phải lần đầu tiên người đàn ông này có ý định đập mộ vợ. Những lần trước may mắn mọi người kịp can ngăn.

Sáng ngày 8/10, bà Nguyễn Thị Xứa (ngụ xã Phú Long, huyện Phú Tân, An Giang) xác nhận với PhunuOnline đã nhiều lần chứng kiến người anh rể Đặng Văn Khỏe (55 tuổi) đập mộ vợ mình để lấy hài cốt mang đi.

“Trong 13 năm, ông ta đã hai lần ra mộ chị tôi để đập bát hương và di ảnh. Lần nào ông ta cũng lấy lý do là bị hồn ma của vợ về dọa dẫm” – bà Xứa nói.

Dap mo vo lay hai cot vut song: Xin mo tim de chuoc loi
Bà Nguyễn Thị Xứa chia sẻ với PV.

Bà Xứa kể, buổi sáng 2/10, bất ngờ mấy người hàng xóm chạy về báo với bà về việc ông Khỏe đập phá mộ vợ để lấy thi hài mang đi gửi ở chùa. Là người từng hai lần chứng kiến ông Khỏe đập mộ vợ, bà Xứa biết chắc chắn ông đã nói dối với những người hàng xóm.

“Tôi chạy sang nhà ông ta thì thấy ông thư thái nằm ở võng. Tôi gặng hỏi, ông vẫn nói dối là đưa hài cốt vợ lên chùa. Tôi liền chạy ra công an xã để trình báo sự việc.

Ngay trong buổi sáng hôm ấy, ông Khỏe bị công an tạm giữ. Hai ngày sau, ông ta khai, ông không đưa vợ lên chùa mà ông đã ném toàn bộ hài cốt xuống dòng sông ở gần kênh Thần Nông. Gia đình tôi đều tá hỏa, không thể nào tin nổi”, bà Xứa kể lại.

Dap mo vo lay hai cot vut song: Xin mo tim de chuoc loi
Ngôi mộ bị ông Khỏe đập phá, lấy hài cốt.

Theo tìm hiểu của PhunuOnline, sáng ngày 7/10, rất nhiều người thân trong gia đình ông Khỏe tổ chức lặn tìm hài cốt ở ngoài kênh Thần Nông. Tuy nhiên, gia đình vẫn chưa thu được kết quả vì đang vào mùa mưa, nước sông dâng cao khiến công cuộc tìm kiếm khó khăn. Ông Khỏe cũng tham gia vào công tác tìm kiếm hài cốt của vợ trong suốt những ngày qua.

Ông Trần Văn Phúc - Trưởng công an xã Phú Long cho biết, đã triệu tập ông Khỏe lên lấy lời khai về hành vi xâm phạm mồ mả, hài cốt.

Ban đầu, ông Khỏe đã thú nhận hành vi của mình. Nguyên nhân được ông Khỏe khai rằng, do nhiều lần nằm mơ thấy vợ "hiện" về dọa nạt nên cuộc sống của ông bị ám ảnh. Ông Khỏe không biết hành vi của mình đã vi phạm pháp luật.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Khỏe xin được tạm tha về nhà để lặn tìm hài cốt của vợ nhằm chuộc lại lỗi lầm. Hiện toàn bộ hồ sơ đã được chuyển lên công an huyện Phú Tân xử lý.

  • Chi Nam
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI