Thái Lan sẽ đeo vòng tay nhận dạng cho du khách

01/10/2014 - 10:13

PNO - PNO – Nhà chức trách Thái Lan hôm 30/9 cho biết khách du lịch đến nước này sẽ được nhận vòng đeo tay nhận dạng, sau vụ hai khách du lịch ba lô Anh bị sát hại đầu tháng 9 đang làm dấy lên lo ngại mới về an toàn du lịch.

Thai Lan se deo vong tay nhan dang cho du khach

Thai Lan se deo vong tay nhan dang cho du khach

Khách du lịch ba lô đến Thái Lan để tận hưởng ánh nắng, bãi biển và thư giãn - Ảnh: Reuters, Getty Images

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Kobkarn Wattanavrangkul cho biết bà đã làm việc với các khách sạn về ý tưởng đeo vòng cổ tay để giúp xác định du khách bị lạc hay gặp rắc rối. Bà nói thêm rằng một "hệ thống bạn bè", kết nối du khách với một người giám sát địa phương tại các điểm du lịch, cũng đang được thảo luận.

Bà Kobkarn thừa nhận ý tưởng dây đeo vòng cổ tay đã gặp phải một số phản đối, cũng như việc chính quyền xem xét áp dụng hạn chế giờ du lịch trên một số đảo của Thái Lan và hạn chế địa điểm tổ chức các party bãi biển. Các ý tưởng trên không được tán thành từ phía khách du lịch ba lô, những người hàng năm đến Thái Lan tận hưởng mặt trời, bãi biển và thư giãn.

“Khi du khách đăng ký nhận phòng vào một khách sạn, họ sẽ nhận được một vòng đeo cổ tay mang số phù hợp với căn cước của họ, kèm theo các chi tiết liên lạc của khu nghỉ mát mà họ đang nghỉ lại, để nếu họ ra ngoài tiệc tùng muộn, say rượu hay đi lạc, thì có thể dễ dàng được hỗ trợ”, Bộ trưởng Kobkarn Wattanavrangkul nói.

Ngày 15/9, thi thể của hai du khách Anh, Hannah Witheridge, 23 tuổi, và David Miller, 24 tuổi, được tìm thấy trên bãi biển tại đảo Koh Tao (Đảo Rùa) miền Nam Thái Lan. Giám định pháp y Thái Lan cho thấy Witheridge tử vong do một số vết thương nghiêm trọng trên đầu và Miller chết do đuối nước và bị đánh vào đầu.

Gần ba tuần sau khi phát hiện vụ giết người, việc điều tra vẫn giậm chân tại chỗ, chưa có đột phá nào trong việc tìm ra thủ phạm. Nhà chức trách Thái Lan đã bày tỏ lo ngại về tác động của các vụ sát hại du khách gây ảnh hưởng xấu đến ngành công nghiệp du lịch, một ngành chiếm gần 10% GDP của nước này. Thái Lan vẫn duy trì thiết quân luật sau cuộc đảo chính quân sự ngày 22/5, một thực tế khiến nhiều khách du lịch phải cân nhắc khi quyết định đến Thái Lan.

THANH VÂN
(Theo Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI