'Đứng hình' vì chồng trân trân nhìn vợ cũ ngày đầu năm

12/02/2019 - 10:00

PNO - Tôi chả biết chồng nghĩ gì mà cứ uống tì tì và nhìn vợ cũ trân trân.

Mùng Hai tết, chúng tôi về nhà nội. Anh có mời khá nhiều bạn cũ đến ăn tết vì nơi đó, anh đã trải qua tuổi thơ đến hết thời trung học. Dù biết anh đã qua một đời vợ rồi mới đến với mình, nhưng tôi chấp nhận vì biết rằng ai cũng có một thời tuổi trẻ nhiều kỷ niệm, kể cả kỷ niệm buồn, vì anh lấy vợ ở tuổi 21 và hai năm sau thì chia tay.

Ngày ấy, khi đang là sinh viên cao đẳng sư phạm năm cuối thì tình yêu đến với anh và anh cùng cô gái ấy đã không kiềm chế được, cô ấy mang bầu và anh phải “cưới chạy”. Nhưng rồi, cuộc sống vợ chồng có nhiều khác biệt so với thời yêu nhau, thêm nữa là sau khi ra trường, anh không tìm được việc làm.

Bụng bầu vợ ngày càng lớn, nhiều món chi tiêu cần thiết mà bài toán kinh tế nan giải nên họ hục hặc mãi. Trong một lần cãi nhau, cô ấy quá kích động nên quăng ném rất nhiều đồ đạc về phía chồng và chính mình bị trượt chân vì số đồ đạc đó, đến nỗi hư thai khi bụng bầu đã vào tháng thứ sáu.

'Dung hinh' vi chong tran tran nhin vo cu ngay dau nam
Chúng tôi đã có ba năm làm bạn, trước khi kết hôn. Ảnh minh họa

Họ chia tay nhau sau hai mươi tháng chung sống. Chồng tôi đi lập nghiệp phương xa và quen rồi cưới tôi ở tuổi ba mươi. Vợ cũ của anh nghe nói sau đó cũng có nhiều mối tình, nhưng chưa lấy chồng lần nữa.

Tôi thương người đàn ông cần cù và thật thà đó nên sau ba năm chung công việc đã quyết định về chung nhà. Ngoài lương của một giáo viên âm nhạc, đêm đêm, anh còn đi đánh đàn ở các nhà hàng, quán ăn. Ngoài việc dạy ngoại ngữ ở trường, tôi còn dạy thêm ở trung tâm Anh ngữ nên cuộc sống của chúng tôi khá giả hẳn sau hai năm cưới nhau và vừa mua được chiếc xe du lịch trong mấy ngày giáp tết.

Kinh tế thì chúng tôi chẳng có gì bận tâm, chỉ là mong sớm có con vì cả hai đã ngoài ba mươi.

Vậy mà, trong tiệc đầu năm hôm nay, chồng đã khiến tôi “đứng hình” khi trong số bạn anh mời, có cả vợ cũ của anh. Chị có vóc dáng nhỏ nhắn nên trông trẻ hơn tuổi khá nhiều, giờ đang làm việc ở siêu thị nên sự duyên dáng cũng hơn người khác. Rồi chẳng biết vô tình hay hữu ý, bạn bè xếp chỗ cho chồng tôi và vợ cũ ngồi cạnh nhau.

Tôi thân là dâu con trong nhà, lại là “bà chủ tiệc” nên cứ phải chạy lên chạy xuống nhà trên và bếp. Chẳng biết chồng có thấy sự khó chịu của tôi không, mà khi bạn anh vỗ vai “vợ cũ vợ mới gì cũng là vợ. Uống hết mình cho các nàng vui nhé”, anh cười lớn và hét toáng: "Good! Good!".

Tôi bày tỏ sự khó chịu bằng cách từ chối ngồi chung bàn vì lý do “bận làm bếp”, vợ cũ của chồng tôi càng được đà: "Em đừng có ghen chi cho mệt! Bao nhiêu milimet trên cơ thể anh Hậu, chị đều biết hết! Ngay cả mấy mụt ruồi, mấy cái sẹo, có khi chị còn rành hơn em. Nên chị chả có ý nghĩ sẽ tìm hiểu ảnh đâu mà em lo".

Đám bạn vô duyên của chồng tôi càng được phen cười tợn trong khi tôi tái mặt vì giận. May thay, có anh bạn tên Quang nói lời can ngăn: "Hôm nay là năm mới, chúng ta gặp nhau vì vui, để chúc nhau sức khỏe và thành công cho một năm trọn vẹn chứ không phải để đem nhau ra làm trò đùa. Các bạn và Hằng đừng trêu thái quá như vậy, thằng Hậu sẽ bầm mình tối nay đấy".

'Dung hinh' vi chong tran tran nhin vo cu ngay dau nam
Vậy mà trong một phút gặp vợ cũ, anh đã làm tôi "đứng hình". Ảnh minh họa

Rồi để làm dịu sự khó chịu trong mắt tôi, anh Quang liền nhắc ghế ngồi giữa chồng tôi và Hằng. Tiệc lại tiếp tục, nhưng tôi phát hiện chồng mình càng uống nhiều hơn mà không nói lời nào. Anh hết nhìn vợ cũ rồi lại nhìn tôi, ánh mắt anh dường như có chút xót thương dành cho Hằng, vì trông cô ấy trẻ trung nhưng nét hạnh phúc không ngời lên mắt.

Tôi chả biết làm gì hơn ngoài việc lấy khăn lạnh lau mặt cho chồng và khẽ bảo anh vào phòng nghỉ. Ai ngờ anh quát: "Em làm vợ cái kiểu gì vậy? Chồng  đang vui mà kêu vô nghỉ, để bạn bè khi dễ anh yếu “đô” hả? Hồi đó… đố Hằng dám nói với anh như vậy nha".

Đôi mắt Hằng có vẻ hả hê khi tôi kéo ghế thật mạnh đứng lên. Nhưng may mà có anh Quang can thiệp: "Thằng Hậu nói vậy là sai rồi. Thôi, có lẽ tụi tao về. Vì dù Hằng tốt cách mấy thì cũng là chuyện cũ. Còn bây giờ, mày phải đắp xây hạnh phúc với vợ mày. Nói vậy vợ chồng sẽ không vui đâu".

Buổi tiệc chùng xuống, thức ăn chả ai buồn động đũa dù lúc nãy họ đều khen món tai heo ngâm giấm sao mà “bắt mồi”. Tôi chả biết chồng nghĩ gì mà cứ uống tì tì và nhìn vợ cũ trân trân. Rồi đám bạn ra về, Hằng cũng không có lý do gì ở lại.

Tôi dìu chồng vào phòng mà nghe như ai bóp nghẹt con tim. Về nhà cha mẹ chồng ăn tết, tưởng niềm vui trọn vẹn, ai có ngờ vì câu “tình cũ” mà tôi phải một phen “đứng hình” như thế.

Trang Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI