Khám phá Bình Lập

22/06/2014 - 13:49

PNO - PNO - Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 90km, Bình Lập thuộc xã Cam Lập, huyện Cam Ranh là một điểm du lịch khá hoang sơ và tuyệt đẹp, chưa có nhiều người biết đến.

Có hai đường đi vào Bình Lập. Từ trung tâm thành phố Cam Ranh, về hướng Nam, qua cầu Mỹ Thanh có đường rẽ trái vào xã Cam Lập. Đi khoảng sáu cây số thấy một ngã ba, rẽ phải sẽ đi vào Ninh Thuận qua Bình Tiên, Vĩnh Hy; rẽ trái theo hướng lên núi là đi vào Bình Lập. Ngoài ra, còn có một con đường khác từ ngã rẽ tại điểm tiếp giáp Ninh Thuận và Khánh Hòa (trên QL1A).

Đường vào Bình Lập

Bắt đầu lên dốc, một khung cảnh rất đẹp hiện ra trong tầm mắt. Nhìn xuống bên dưới những ô vuông nuôi trồng thủy sản, rừng dừa, xa xa là biển xanh. Con đường phía trước quanh co đèo dốc. Một bên là núi, cây rừng trùng điệp, một bên là biển thấp thoáng xa xa. Lác đác đây đó vài mái nhà giữa vườn cây cối xanh um, những quán lá bên đường đơn sơ, dân cư thưa thớt.

Khung cảnh rất đẹp hiện ra trong tầm mắt

Tận cùng con đường là làng Tàu Bể, nơi tập trung dân cư đông nhất Bình Lập. Nghề chính của người dân nơi đây là đánh bắt thủy sản. Nếu trước đây khi chưa có đường thông từ xã Cam Lập đến Tàu Bể, cuộc sống người dân khá khó khăn thì giờ đây, đường đi trong làng đã được bê tông hóa, nhà cửa khá khang trang.

Dạo chơi một vòng tham quan, tìm hiểu đời sống bà con làng chài, chúng tôi quay trở lên và chọn địa điểm cắm trại ở bãi tắm Bình Châu. Sau khi thuê nhà mát, đặt thức ăn trưa, chúng tôi bắt đầu khám phá Bình Lập. Bãi tắm trước mặt khá đẹp có tên là Bãi ngang. Từ bên trong nhà mát nhìn ra bờ cát trắng mịn, sạch, mặt biển phẳng như gương, nước xanh biếc.

Kham pha Binh Lap
Thật thú vị khi tham quan làng chài và khám phá dọc theo bờ biển

Điểm cuối của vòng cung Bãi ngang là một bãi đá rất đẹp, nước trong xanh nhìn tận đáy. Những tảng đá to, đủ hình thù giống như con tê gíác, chim cú mèo… Có những tảng đá thật lớn, với những vết lõm rất kỳ lạ.

Bãi Ngang

Kham pha Binh Lap
Những tảng đá có hình dạng rùa biển và cú mèo

Tảng đá hình tê giác

Những vết lõm kỳ lạ trên đá

Rời Bãi Ngang chúng tôi vòng lại và đi bộ về Bãi Lao (còn gọi là Bãi Mũi cây nhao), một bãi biển đẹp và hoang sơ khác, nước trong xanh, sóng êm. Đi hết Bãi mũi cây nhao sẽ đến điểm cuối cùng là làng Tàu Bể. Toàn bộ hành trình phải hơn 10km.

Kham pha Binh Lap
Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp

Phía xa là làng Tàu Bể

So với các điểm du lịch trong khu vực (bán kính 15km) như Bình Tiên, Vĩnh Hy… thì Bình Lập vẫn chưa được nhiều người biết đến. Hy vọng, trong tương lai con đường vào Bình Lập (rẽ từ ngã ba cầu Mỹ Thanh) thi công xong, khách du lịch sẽ biết tiếng và đến nơi đây nhiều hơn.