Một lần đến Sapa

01/06/2014 - 11:03

PNO - PNO - Đến Sapa những ngày đầu hè, chúng tôi đã có những trải nghiệm, ấn tượng thú vị về "thị trấn trong mây". Sapa hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, sắc màu văn hóa đa dạng của 6 dân tộc anh em và điều kiện khí hậu lý tưởng để nghỉ dưỡng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ở độ cao 1600m so với mực nước biển, khí hậu cận nhiệt đới nên nên Sapa được thiên nhiên ưu đãi không khí mát mẻ quanh năm. Du khách đến Sa Pa có thể trải nghiệm khí hậu 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng thời tiết se lạnh như mùa xuân, buổi trưa nắng nhẹ như mùa hè, buổi chiều mát mẻ của mùa thu và đêm đến nhiệt độ xuống thấp lạnh như mùa đông.

Đến Sapa những ngày đầu hè thật thú vị. Buổi sáng, chúng tôi thức dậy sớm để chiêm ngưỡng hình ảnh Sapa được bao bọc trong sương sớm, những làn mây trắng bảng lảng trên những triền đồi, núi xung quanh, tạo một cảm giác thật huyền bí và thanh bình.

Mot lan den Sapa
Một góc Sapa nhìn từ trên cao

Đến Sapa, chúng tôi có nhiều lựa chọn các điểm tham quan và các hoạt động hấp dẫn như Thác Bạc, chợ Sapa, nhà thờ Đá cổ, bãi đá cổ Sapa, thung lũng Mường Hoa, chinh phục đỉnh Phan Xi Păng, núi Hàm Rồng, thăm các bản…Leo núi Hàm Rồng, ngoài ngắm các loài hoa đủ các màu sắc rực rỡ, chúng tôi lên đỉnh núi ngắm toàn cảnh thị trấn Sapa tươi đẹp, thưởng thức chương trình ca múa nhạc hấp dẫn của các dân tộc Dao, Mông, Giáy… để thêm hiểu về cuộc sống đa sắc màu của đồng bào dân tộc thiểu số tại Sapa.

Mot lan den Sapa
Thác Bạc
Mot lan den Sapa
Cầu Mây
Mot lan den Sapa
Nhà thờ  Đá ở Sapa
Mot lan den Sapa
Thảm hoa rực rỡ sắc màu trên đường lên núi Hàm Rồng
Mot lan den Sapa
Những phụ nữ bán măng tươi trong chợ Sapa

Ấn tượng khó quên với chúng tôi khi đến Sapa là hình ảnh những người phụ nữ chăm chỉ, cần mẫn luôn tay từ sáng sớm đến tối để khâu áo váy, thêu thổ cẩm hay đan gùi. Du khách không khỏi ngưỡng mộ trước những sản phẩm thủ công tinh tế của những phụ nữ Mông, Dao … Và bạn cũng thật khó chối từ trước những mặt hàng như chiếc mũ, chiếc túi đeo điện thoại hay đơn giản là một chiếc dây buộc cổ tay bằng thổ cẩm của những người phụ nữ, những em bé hay lam hay làm nơi đây.

Mot lan den Sapa

Mot lan den Sapa

Mot lan den Sapa
Phụ nữ Sapa với những sản phẩm thổ cẩm truyền thống

Để trải nghiệm cuộc sống với người dân bản địa, chúng tôi đã có những ngày lưu trú tại nhà của dân bản. Ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Sapa sử dụng dịch vụ “homestay” cùng ăn, cùng ở với người dân tại các bản Tả Van, Tả Phìn và bản Hồ. Đây là loại hình du lịch phát triển mạnh những năm gần đây và cũng là một nét hấp dẫn mới khi đến với Sapa. Những ngày lưu trú tại bản làng, chúng tôi có dịp chuyện trò, tìm hiểu về sinh hoạt đời sống thường ngày, nét văn hóa cũng như phong tục tập quán của người dân địa phương.

Mot lan den Sapa
Thung lũng Tả Van
 

Mot lan den Sapa
Du khách đến Tả Van để trải nghiệm cuộc sống với người dân bản địa

Đã một lần đến với Sapa, du khách sẽ mong có thêm lần nữa quay lại mảnh đất xinh đẹp, rực rỡ sắc màu này để thỏa mãn những khám phá, trải nghiệm vẻ đẹp cảnh sắc và con người một vùng Tây Bắc.

Bài và ảnh: MAI VÂN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI