Bình Lập, Bình Hưng hoang sơ & quyến rũ

03/08/2014 - 14:52

PNO - PN - Cam Ranh (Khánh Hòa) có nhiều bãi tắm hoang sơ với những bãi dài cát trắng.Đã từng đặt chân đến đảo Bình Ba hoang sơ, trong lành, đắm mình trong làn nước xanh, vậy mà khi đến Bình Lập và ra đảo Bình Hưng, tôi lại vô cùng ngạc nhiên vì có quá nhiều điều thú vị nơi đây.

edf40wrjww2tblPage:Content

Binh Lap, Bình Hung hoang so & quyen ru

Biển Bình Hưng trong xanh - Ảnh: Đỗ Ngọc

Từ sân bay Cam Ranh vào bán đảo Bình Lập chừng 35km. Nếu đi xe lửa thì xuống ga Tháp Chàm, cách Bình Lập khoảng 40km. Trước đây, Bình Lập là thôn nghèo nhất xã Cam Lập bởi biển trước mặt, núi sau lưng; bà con chỉ sống nhờ nghề đánh bắt quy mô nhỏ. Sau này, bên cạnh nghề đi biển có thêm nghề nuôi tôm hùm bè và nuôi tôm hùm lồng nên khấm khá, nhất là từ khi Bình Lập chập chững đón khách du lịch. Các nhà đầu tư bắt đầu tìm đến nơi này, tiên phong là một Việt kiều Pháp xây dựng resort sinh thái cao cấp 4 sao chuẩn quốc tế. Resort nằm trong bãi Lao, cát trắng mượt mà; biển lặng, nước trong xanh ngọc bích, tha hồ vẫy vùng.

Binh Lap, Bình Hung hoang so & quyen ru

Đặc sản tôm hùm

Binh Lap, Bình Hung hoang so & quyen ru

Chuẩn bị lặn ngắm san hô

Cách đó không xa là khu du lịch Đảo Hoa Vàng (nằm trong đất liền), chỉ 2 sao nhưng dịch vụ tươm tất và phòng ốc sạch đẹp. Bên cạnh đó là Bình Châu quán dân dã với nhiều món hải sản tươi ngon. Tôi khoái nhất món cháo nhum ngọt lự, ăn tới đâu “biết” tới đó. Độc đáo hơn là món tôm hùm nướng than hoặc hấp nguyên con, không tẩm gia vị. Món cháo huyết tôm hùm cũng ngon không kém, ăn một lần là ghiền. Bãi tắm có cái tên nghe quen: Bình Châu. Nghe kể vùng đất này xưa hoang sơ lắm. Bãi tắm đẹp mà chẳng ai để ý. Thỉnh thoảng có vài đôi tình nhân rủ nhau ra dạo chơi. Vợ chồng anh Phạm Thái Châu, vốn là dân Cam Ranh qua Bình Lập dựng nghiệp, làm quán nhỏ cho khách vãng lai có chỗ dừng chân. Dần dần, khách đến tắm và ghé quán tấp nập. Biển đẹp nhưng bãi chưa có tên, anh đặt tên là Bình Châu - “Châu ở Bình Lập”.

Đảo Bình Hưng cách Bình Lập chưa tới một giờ tàu chạy. Từ Bình Lập ngược về phía Nam có nhiều bãi tắm đẹp. Bãi Robinson có nhiều đá, điểm lặn ngắm san hô lý tưởng, bãi Cồn thơ mộng... Bình Hưng nằm sát biển Ninh Thuận nhưng lại thuộc Khánh Hòa. Ra Bình Hưng để trải nghiệm với làng chài trên đảo, du khách có thể ăn trưa trên các nhà bè bồng bềnh sóng biển, nhưng nếu ở lại thì nên cân nhắc bởi dịch vụ còn thiếu thốn, sơ sài. Bạn có thể đi du lịch Bình Hưng rồi về lại Bình Châu ngủ và chơi lửa trại.

 Vũ Linh Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI