Bão Damrey đi qua, người dân Phú Yên 'rồng rắn' xếp hàng mua xăng dầu

05/11/2017 - 17:39

PNO - Hệ thống điện toàn tỉnh Phú Yên bị cúp khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn. Tuy nhiên, người dân Phú Yên vẫn giữ sự bình tĩnh để đối mặt với khó khăn trước mắt bằng việc xếp hàng ngay ngắn để chờ mua xăng dầu

Hình ảnh trên được chủ tài khoản FB. Hòa Võ tại một cây xăng trên địa bàn TP. Tuy Hòa (Phú Yên) vào tối qua. 

Bao Damrey di qua, nguoi dan Phu Yen 'rong ran' xep hang mua xang dau
Người dân Tuy Hòa xếp hàng ngay ngắn để chờ mua xăng dầu. (Ảnh: Hòa Võ)

Theo chia sẻ của anh Hòa Võ, sau khi cơn bão số 12 đổ bộ vào đã tàn phá nhà cửa người dân, hàng loạt cột điện, trụ điện cao thế bị gãy đổ. Do vậy, từ sáng 4/11 đến nay khu vực bị cắt điện. 

Do không có điện, người dân phải tìm đến các cây xăng mua xăng, dầu về thắp đèn. Mặc dù lượng người đổ về các cây xăng rất đông nhưng không xảy ra cảnh chen lấn, tranh giành.

Thay vào đó, người dân Phú Yên vẫn giữ sự bình tĩnh để đối mặt với khó khăn trước mắt. Họ xếp hàng ngay ngắn để chờ mua xăng dầu.

“Tôi thật sự xúc động và tự hào về người dân Tuy Hòa. Mặc bão tàn phá làm các cột điện hư hỏng nặng và các con đường ngổn ngang lượng cây gãy đổ. Thế nhưng trong hoạn nạn, người dân Tuy Hòa luôn ý thức, không chen lấn khi mua xăng dầu”- anh Hòa Võ tự hào viết trên trang cá nhân.

Bao Damrey di qua, nguoi dan Phu Yen 'rong ran' xep hang mua xang dau
Ảnh Hòa Võ

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh về tình hình thiệt hại của bão số 12, toàn tỉnh có 1 người chết; 1 người mất tích, bị thương 10 người, 69 nhà thiệt hại hoàn toàn, 12.621 nhà bị hư hỏng, tốc mái, siêu vẹo. 

Về nông lâm nghiệp có 69 ha lúa, 255 ha hoa màu, 2019 ha cao su, hơn 21.000 cây hằng năm và lâu năm bị hư hỏng; hơn 36.000 gia súc bị chết, cuốn trôi. 

Về thủy sản, có hơn 100 tàu, thuyền, ghe bị chìm, một số bè tôm hùm, cá mú bị cuốn trôi. Một số công trình, thủy lợi bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông trên một số tuyến quốc lộ hư hỏng nặng. Trong 3 ngày qua, điện nước trên toàn tỉnh cúp hoàn toàn.

Hiện địa phương này đang khẩn trương khắc phục thiệt hại để ổn định cuộc sống người dân.

Phương Nguyên
Ảnh: Hòa Võ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI