Ấn tượng hồ Kliluk

25/08/2014 - 15:25

PNO - PNO - Tọa lạc tại miền Tây Bắc Osoyoos thuộc British Columbia, hồ Kliluk là điểm dừng chân thú vị, thu hút đông đảo du khách đến với Canada mỗi năm bởi cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo và ấn tượng.

edf40wrjww2tblPage:Content

An tuong ho Kliluk
Sắc màu độc đáo tại hồ Kliluk - Ảnh: flickr.com

Sở dĩ, Kliluk có hình dạng độc đáo như vậy là do tác động mạnh mẽ của tiết trời mùa hè nóng bỏng, nước hồ Kliluk bị bốc hơi và kết tủa thành nhiều vòng tròn muối khoáng màu trắng. Hơn nữa, đây cũng là những vũng nước cạn, chứa nhiều loại khoáng chất khác nhau như canxi, sunfat magie (hay còn gọi là muối Epsom), sunfat natri và tám loại khoáng chất khác (bao gồm cả bạc và titan…).


An tuong ho Kliluk
Hồ “loang lổ” Kliluk chứa nhiều chất khoáng có lợi cho sức khỏe - Ảnh: flickr.com
An tuong ho Kliluk

Màu sắc của hồ Kliluk thay đổi quanh năm nên nét đẹp độc đáo của hồ cũng thay đổi theo. Du khách có thể dạo bước trên những lối đi lộ thiên trên mặt hồ (khi nước hồ xuống thấp) để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm có của nhiều hồ muối kết tinh nhỏ nằm trong khuôn viên hồ Kliluk, Canada.


An tuong ho Kliluk
Màu sắc của hồ “loang lỗ” Kliluk thay đổi quanh năm - Ảnh: flickr.com

An tuong ho Kliluk

An tuong ho Kliluk

An tuong ho Kliluk

Tác dụng chữa bệnh của muối khoáng trong hồ Kliluk rất tốt nên người dân địa phương thường dùng nước, bùn của hồ để xoa dịu cơn đau và chữa lành các vết thương. Đây cũng chính là lý do hấp dẫn hàng trăm nghìn lượt khách du lịch đến tham quan hồ Kliluk mỗi năm.

An tuong ho Kliluk
Ngoài nét độc đáo khiến đông đảo du khách mê mẩn, nước hồ Kliluk còn có tác dụng
chữa một số bệnh rất hiệu quả - Ảnh: flickr.com

Nếu du khách là người thích khám phá nét “lạ” từ khắp nơi trên thế giới thì hồ “loang lổ” Kliluk là điểm khám phá lý tưởng dành cho bạn

ĐÌNH HUỆ (Theo yousaytoo.com)

Từ khóa canadahồ Kliluk
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI