Vị thần

18/01/2017 - 11:30

PNO - Ra thế, phép màu có khi được nhìn ra từ trong câu hát đầy yêu thương của một ông bố có vẻ ngoài bặm trợn.

Thi thoảng bạn Bống được mẹ dẫn theo khi đưa anh Đốm đi học. Lớp học của anh Đốm có rất nhiều anh, chị đặc biệt. Đa số là chậm nói, tăng động, siêu quậy. Có một số ít các anh chị bị tự kỷ…

Bố mẹ của các anh, chị vẫn thường ngồi bên hành lang lớp học. Họ nói dăm ba câu chuyện giết thời gian chờ đón con về. Các bạn nhỏ siêu quậy có thể khiến ai đó bực mình nhưng với các bố mẹ, và cả những cô em như Bống thì không thấy phiền hà gì vì đã quen.

Một anh bạn hơn Bống tầm vài tuổi vừa bước ra khỏi lớp học, đi về phía góc hành lang chung cư. Ba của anh bạn ấy là người đàn ông xăm trổ đầy hai cánh tay, đi xe phân khối lớn. Chú ấy không bao giờ mỉm cười khi nhìn mọi người. Dĩ nhiên, với vẻ ngoài của chú ấy, mọi người nhìn với ánh mắt dè ngại.

Vi than
 

Mẹ Bống cũng như nhiều cô bác khác chẳng bắt chuyện gì với chú. Làm bạn với chú là máy tính bảng trong thời gian đợi con trai học. Khi Bống nhìn chú xăm trổ cười thật tươi, chú mỉm cười gật đầu đáp lại.

Hôm nay con trai chú xăm trổ có vẻ không hài lòng việc gì đó, hậm hực và khóc rền rĩ. Như rất nhiều anh chị ở đây, dù năm tuổi nhưng bạn ấy không có khả năng diễn đạt bằng ngôn ngữ ngoài vài từ đơn giản. Và vì thế, anh bạn bẳn nhẳn, khó chịu và ức chế khi không thể diễn tả được điều mình mong muốn. Chẳng cách nào hơn là khóc thôi.

Điện thoại của chú xăm trổ vang vang một bài nhạc rock. Ngay khi ông bố vừa “alô” thì ông con lăn đùng ra đất xoay vòng tròn vì không thể chịu nổi. Lúc này hai bố con chú xăm trổ trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. Cô giáo ra sức dỗ dành nhưng bất lực. “Anh ấy la khóc là vì muốn lấy điện thoại cho bố nghe đấy mẹ” - Bống nói. Ba bạn ấy gật đầu: “Đúng rồi, anh ấy luôn muốn bấm điện thoại cho ba nghe. Cô gọi giúp vào máy ba nhé”.

Cô giáo lật đật gọi lại máy chú xăm trổ, và đơn giản, chỉ chờ có thế bạn nhỏ kia ngưng ăn vạ khi bố bạn chìa điện thoại để bạn đưa lại “giúp” ba. Chú xăm trổ bế bổng bạn nhỏ lên bằng cánh tay xăm trổ rắn chắc. Bạn vẫn không thôi khóc. Bạn tựa đầu bé nhỏ vào vai ba bạn, nấc nấc. Chú xăm trổ xoa bàn tay gồ ghề vào lưng bạn ấy và hát vài câu. Một lúc sau, bạn im lặng, ba bạn chở bạn về nhà.

“Chú ấy có phải vị thần không mẹ?”, “Sao Bống hỏi thế?”, “Vì chẳng ai dỗ được anh ấy nhưng chú chỉ cần xoa tay và hát hát là anh ấy im lặng ngay. Vị thần có phép màu đấy mẹ”.

Ra thế, phép màu có khi được nhìn ra từ trong câu hát đầy yêu thương của một ông bố có vẻ ngoài bặm trợn. Mẹ thầm nghĩ và thấy lòng mình khe khẽ xúc động. Còn Bống, Bống nói: “Chú ấy thật đáng yêu”. Có lẽ với các cô bé gái và cả các bà mẹ, chẳng dễ dịu lòng bằng hình ảnh đối nghịch ấy.

                                                                                                    Võ Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI