Vợ hạ sát chồng cũ: “Con dâu tôi hiền lắm, là tại con trai tôi cả”

09/10/2015 - 07:10

PNO - Mặc dù đã chia tay, nhưng mỗi lần nhậu xỉn, An lại đến quán café của vợ gây chuyện, đuổi khách. Trong một lần xô xát, anh đã bị vợ hạ sát.

Vo ha sat chong cu: “Con dau toi hien lam, la tai con trai toi ca”
Quán cafe Ấn Tượng, hiện trường sự việc

Nỗi cơ cực cuộc đời của chị Nguyễn Thị Thắm, 31 tuổi, chủ quán café Ấn Tượng, quốc lộ 13, khu phố 6, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, là điều mà bất cứ người thân hay hàng xóm láng giềng nào cũng cảm nhận được.

Chị đã nhẫn nhục, âm thầm chịu đựng cuộc sống vợ chồng. Thế nhưng, sự chịu đựng bị dồn nén, trong một lần xô xát, chị đã vô tình đoạt mạng chồng, người đã gây ra bao sóng gió cho cuộc đời chị.

Án mạng “bất đắc dĩ” trên xảy ra khoảng 13 giờ ngày 7/10 tại quán Café Ấn Tượng do chị Thắm làm chủ. Anh Phạm Văn Hùng, anh họ nạn nhân nhớ lại: “Buổi chiều hôm đó, tàn cuộc nhậu với bạn, An tới quán café của vợ gây gổ. Ban đầu, Thắm nín nhịn, vì thế, An cứ được bề lấn tới.

Được mọi người can ngăn, An chạy xe về nhà. Chưa đầy một tiếng sau, trong lúc hơi men chếnh cháng, An lại đến gây ồn ào. Tức giận, Thắm “tay đôi” với An. Trong lúc lời qua tiếng lại, An chạy vào vơ lấy con dao Thái Lan dọa chém chị Thắm. Thế nhưng, Thắm đã nhanh tay giành lấy con dao. Trong lúc hai bên vùng vằng, Thắm đã cầm dao đâm An một nhát chí mạng. Mặc dù anh An được mọi người đưa đi cấp cứu, thế nhưng, anh đã tử vong ngay sau đó”. Chị Thắm cũng nhanh chóng bị cơ quan công an bắt giữ.

Vo ha sat chong cu: “Con dau toi hien lam, la tai con trai toi ca”
Bà Ánh chia sẻ về người con dâu của mình

Một chốc “lỡ tay” đã đẩy chị Thắm, một người mẹ hết lòng vì con cái, đối diện với vòng tù tội. “Con dâu tôi hiền lành lắm. Nó là một đứa rất có trách nhiệm với gia đình, hiếu thảo với mọi người. Chuyện xảy ra là do con trai tôi cả. Tôi mong Thắm không phải dính vào tù tội để còn nuôi hai đứa con nhỏ. Thật tội nghiệp con bé, giá như…”, bà Nguyễn Thị Ánh, 68 tuổi, mẹ của nạn nhân An, nói về người con dâu của mình.

Theo bà Ánh, cuộc đời chị Thắm đã vất vả, cơ cực từ lúc mới về làm dâu nhà mình. Quê gốc của chị ở vùng Ba Tri, tỉnh Bến Tre, 10 năm trước, chị Thắm gặp rồi nên duyên với anh An, một người thanh niên chân chất vùng Bến Cát, Bình Dương.

Người xưa bảo “cùng tuổi thì nên”, chị tin vào chân lý đó nên hăm hở khăn gói chuẩn bị hành trình làm dâu. Chị nghĩ thoát kiếp sông nước miền Tây lênh đênh chắc rằng cuộc đời mình sẽ đổi khác theo hướng tốt đẹp hơn, sung túc hơn.

Vo ha sat chong cu: “Con dau toi hien lam, la tai con trai toi ca”
Anh Hùng chia sẻ về sự việc

Ban đầu, anh An tỏ ra là một người yêu thương, quan tâm vợ. Mọi công lớn việc nhỏ, anh gánh cả. Cuộc đời người con gái phơi phới, màu hạnh phúc ngập tràn trong chị.

Nhưng, những tháng ngày êm đềm ngắn chẳng tày gang tay người phụ nữ. Anh An bắt đầu giao du bạn bè và sinh ra cờ bạc, rượu chè, không lo tu chí làm ăn như trước nữa. Và mỗi lần ngà ngà rượu, An lại kiếm chuyện đánh vợ đập con.

Cũng từ đó, mâu thuẫn cuộc sống của vợ chồng thường xuyên diễn ra. Nghĩ vợ chồng của con vì khó khăn nên sinh ra cãi vã, bà Ánh bán đi một phần đất cho vợ chồng chị Thắm ra ở riêng và kiếm kế làm ăn. Hai vợ chồng quyết định mở quán bán nước trên quốc lộ 13.

Thế nhưng, ham vui, anh An vẫn thường xuyên nhậu nhẹt, cờ bạc và đập đánh vợ con. Không chịu nổi sự vu phũ của chồng, chị Thắm đệ đơn ra tòa ly dị, nhưng anh An không chịu ký.

Chị vẫn bế hai con ra ngoài sinh sống. Gom góp, vay mượn được ít tiền, chị mở quán café Ấn Tượng, vì chị nghĩ nghề này cũng nhàn mà thu nhập cũng khá. Thế nhưng, dù chia tay, anh An vẫn thường xuyên ghé chị chơi và thăm con.

Không những vậy, anh ta còn ghen tuông một cách mù quáng. Cứ thấy quán có khách nam ngồi là anh An lại sinh điều đặt chuyện ghen tuông. Đã nhiều lần, An đến làm um xùm và đuổi hết khách trong quán về khiến chị Thắm nhục mặt và mất mối khách.

Vo ha sat chong cu: “Con dau toi hien lam, la tai con trai toi ca”
Người dân đến chia buồn với tang quyến

“Là hàng xóm nên tôi biết, chuyện anh An đến gây rối xảy ra nhiều lần rồi, nhưng chị Thắm vẫn bình tĩnh xử trí, mềm dẻo với khách, nên họ hiểu và lại tiếp tục đến quán ủng hộ chị. Còn chuyện ngày hôm qua có thể là do tức nước vỡ bờ nên chị ấy mới vô tình làm anh An tử vong mà thôi”, chị Hồng, hàng xóm chia sẻ.

Một thoáng xô xát, bức xúc, chị Thắm đã vô tình đoạt mạng chồng. Giờ đây, chồng chết, chị đối diện với sự nghiêm minh của pháp luật, trong khi hai người con nhỏ bơ vơ giữa chợ đời. Bi kịch cuộc đời người phụ nữ vì thế càng thấm nước mắt nhiều hơn.

Thành Giáp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI