Việt Nam lên án mạnh mẽ hành động nổ súng của CS biển Thái Lan

09/10/2015 - 07:26

PNO - Đoàn công tác Thái Lan vừa sang Việt Nam làm việc về vụ cảnh sát biển nước này bắn chết ngư dân Việt Nam.

Viet Nam len an manh me hanh dong no sung cua CS bien Thai Lan
Ngư dân Ngô Văn Sinh bị bắn chết, anh "ra đi" để lại vợ và 2 con đang đi học chưa biết nương tựa vào đâu - Ảnh Tuổi trẻ.

Chiều 8-10, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc tàu cá Việt Nam bị lực lượng Cảnh sát biển Thái Lan bắn chết ngư dân Việt Nam.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - ông Lê Hải Bình cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan có các biện pháp cụ thể để xác minh về vấn đề này.

Một mặt, Đại sứ quán Việt Nam đã gửi công hàm đến Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, mặt khác Đại sứ quán ta ở Thái Lan đã gặp bộ Ngoại giao Thái Lan để phản đối việc lực lượng chức năng Thái Lan bắn chết và làm bị thương ngư dân Việt Nam.

Bộ Ngoại giao cho biết thêm, hôm qua, đoàn công tác Thái Lan do phó vụ trưởng vụ Nam Á, Bộ Ngoại giao Thái Lan làm trưởng đoàn cùng với đại diện của bộ Nông nghiệp và hợp tác Thái Lan và cảnh sát hoàng gia, hải quân hoàng gia, hội đồng an ninh quốc gia cũng như đại sứ quán Thái Lan ở Việt Nam cũng sang làm việc với các cơ quan chức năng của Việt Nam.

Tại các buổi làm việc này, Việt Nam cũng lên án mạnh mẽ hành động nổ súng của lực lượng Thái Lan vào tàu cá của chúng ta. Đồng thời yêu cầu chính phủ Thái Lan nhanh chóng điều tra đến những người liên quan và bồi thường thiệt hại cho người dân Kiên Giang.

Đặc biệt cam kết không để xảy ra vụ việc tương tự, phía Thái Lan đã cam kết điều tra và sớm gửi kết quả cho ta. Chúng tôi cũng được biết rằng thủ tướng Thái Lan cũng đã chỉ định khẩn trương điều tra vụ việc này.

Hiện nay, các cơ quan chức năng trong nước đang khảo sát những diễn biến vụ việc, đồng thời có những hỗ trợ xã hội cần thiết đối với hộ gia đình nạn nhân trong tiến trình giải quyết vụ việc.

Vũ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI