Xây xong nhà, nợ nần khiến vợ chồng hết nồng nàn

30/11/2017 - 16:39

PNO - Lâu dần, quan hệ vợ chồng trở nên rời rạc, tôi không có hứng thú nổi khi vợ cứ lẩm nhẩm tính toán trong phút giây nồng nàn.

Ngày trước, vợ chồng tôi ở căn nhà cấp 4 lợp tôn, cuộc sống khá thoải mái, khỏi phải lo nghĩ nhiều. Vì thế, chuyện chăn gối cũng nồng nàn, chúng tôi yêu nhau đều đặn 4 lần một tuần. Nhất là những đêm trời mưa, tiếng ồn trên mái tôn át tiếng động nhạy cảm khiến chúng tôi càng hứng thú hơn. Bởi hai đứa con ngủ chung, cứ sợ chúng nghe tiếng giường cọt kẹt mà thức giấc.

Xay xong nha, no nan khien vo chong het nong nan
Vợ luôn mơ đến phòng ngủ lãng mạn. Ảnh minh họa

Vợ tôi mơ ước, khi nào có nhà mới sẽ trang trí phòng ngủ của hai vợ chồng thật lãng mạn để chuyện ấy được thăng hoa. Và rồi ngôi nhà bị xuống cấp nghiêm trọng trong khi vợ chồng tích lũy chưa được bao nhiêu, chúng tôi liều vay mượn để làm nhà. Nhà mới xây dựng khang trang, có không gian riêng tư thì chuyện chăn gối vợ chồng lại không như mong muốn.

Món nợ mấy trăm triệu treo lơ lửng trên đầu làm vợ tôi ngày đêm lo lắng. Lúc nào, cô ấy cũng than vãn, cố gắng tìm cách kiếm tiền trả nợ. Tôi vừa thương vợ vừa thương cho mình. Công việc tăng lên gấp ba lần khi vợ buôn bán thêm hàng hóa. Cứ đến mùa cam, trong nhà lúc nào cũng có tới vài tạ. Vợ chạy mối hàng còn tôi đưa hàng, thu nhập khá nhưng công việc ngập đầu.

Ban ngày làm việc ở cơ quan, ban đêm cân đo đong đếm đến tận khuya mới ngủ. nên khi lên giường, cả hai đều rã rời chẳng còn sức lực để yêu nhau. Lâu dần, quan hệ vợ chồng trở nên rời rạc, tôi không có hứng thú nổi khi vợ cứ lẩm nhẩm tính toán trong phút giây nồng nàn.

Chưa kể, đang cao hứng, vợ thở dài thườn thượt khi bỗng nhớ ra sắp đến kì trả lãi mà gom chưa đủ tiền khiến tôi không thể tiếp tục. Hầu như, tâm sức của vợ đều dồn vào chuyện làm ăn để trả nợ. Hình như cô ấy không còn thấy thích thú mỗi khi gần chồng.

Xay xong nha, no nan khien vo chong het nong nan
Nhà mới mà tình vợ chồng lại nhạt. Ảnh minh họa

So với nhà cũ, phòng riêng ở nhà mới vô cùng lãng mạn, chăn êm đệm ấm, ánh đèn ngủ dịu dàng. Mùa đông ấm áp, mùa hè lắp điều hòa mát rượi. Hai con đã có phòng riêng nên chẳng còn phiền đến cha mẹ, chúng tôi không phải nhìn trước ngó sau mỗi khi hành sự. Thế nhưng, mỗi tháng, năn nỉ lắm vợ mới chịu chiều một lần.

Đã thế, vợ bận việc trở nên xuề xòa hơn, lúc nào cũng đầu bù tóc rối. Hết mua cam, cô ấy chuyển sang buôn thêm mắm cà, mắm ruốc thì ôi thôi rồi. Cả nhà lúc nào cũng nồng nặc mùi mắm, người vợ cũng vậy. Nhiều lần, ôm vợ mà tôi cứ nghe mùi phảng phất, cảm xúc tuột dốc không phanh.

Nhờ làm ăn chăm chỉ nên sau hai năm, vợ chồng tôi đã trả được một nửa số nợ. Nhưng đi kèm theo đó là chuyện vợ chồng nhạt nhẽo theo thời gian. Tôi cứ nghĩ, không biết khi trả xong nợ, tình hình có được cải thiện hay không, nếu mãi như thế này chắc tôi chịu đựng không được. Bởi tính ra, hai vợ chồng chưa đến 40 tuổi, sức lực đang rất dồi dào.

Nhiều lần, tôi góp ý với vợ đừng quá căng thẳng chuyện nợ nần, thời gian vay 10 năm nên cứ túc tắc mà trả. Nhưng vợ gắt gỏng, nói tôi không biết lo xa, trả xong nợ mới yên tâm mà sống. Dẫu biết vợ nói không sai nhưng vì nợ nần mà mối quan hệ vợ chồng trở nên lỏng lẽo quả là không đáng.

Xay xong nha, no nan khien vo chong het nong nan
Ảnh minh họa

Tôi ao ước nhà mình trở về như ngày xưa. Nhà tuy nhỏ nhưng ấm áp tình cảm, sống vô tư không bị áp lực như bây giờ. Dù sống trong nhà cao cửa rộng nhưng vẫn không thấy hạnh phúc. Biết thế, tôi chỉ làm nhà nhỏ thôi, chẳng ráng sức làm gì để đổ nợ như bây giờ.

Công Trung

                                                                                             

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI