Noo Phước Thịnh bị fan Sơn Tùng dùng "biển đen im lặng"?

08/01/2017 - 14:09

PNO - Đến phần biểu diễn của Noo Phước Thịnh, dưới khán đài, tất cả ánh đèn lighstick đều bị tắt hết, tạo thành một "biển đen im lặng". Sự việc đang được cho là cú trả đũa của fan Sơn Tùng dành cho Noo.

Tối 7/1, Noo Phước Thịnh có màn biểu diễn bài hát mới nhất của mình là Xuân hạ thu đông tại lễ trao giải Zing Music Awards 2016. Tuy nhiên, khi anh bước ra sân khấu và cất tiếng hát, tất cả ánh đèn lighstick (gậy phát sáng mà các fan, khán giả dùng để cổ vũ ca sĩ trên sân khấu) phía dưới đều tắt ngóm. Đây là trường hợp được gọi là "biển đen im lặng", vốn được xem là một sự trừng phạt hoặc tỏ thái độ tiêu cực dành cho ca sĩ đang hát trên sân khấu. 

Không chỉ có thế, hiện tại nhiều khán giả trẻ cho biết sẽ tiếp tục áp dụng điều này cho phần biểu diễn của Noo vào ngày 17/1 tới.

Noo Phuoc Thinh bi fan Son Tung dung
"Biển đen im lặng" xuất hiện khi Noo Phước Thịnh biểu diễn vào tối 7/1

Đây là lần đầu tiên Noo Phước Thịnh gặp phải điều này, anh cũng là người bước lên sân khấu nhận cùng lúc 2 giải trong đêm trao giải thưởng. Điều này khiến rất nhiều người bất ngờ và không hiểu do đâu. Nguyên nhân hiện tại được cho là Noo Phước Thịnh vấp phải sự "trừng phạt" của fan Sơn Tùng, do anh đã "lơ" Sơn Tùng trong một sự kiện trước đó.

Một nguyên nhân khác nữa cũng được chỉ ra, là do trước đó Noo đã có trận "khẩu chiến" với fan Kpop, dù sau đó anh đã lên tiếng phủ nhận, nhưng fan của Got7 trong đêm diễn này đã kết hợp trả đũa. 

Noo Phuoc Thinh bi fan Son Tung dung
Hiện tại phía Noo Phước Thịnh lẫn Sơn Tùng đều im lặng trước sự việc này, nhưng trên mạng xã hội dường như cuộc chiến giữa các fan đang diễn ra.

"Biển đen im lặng" (Black Ocean) có xuất xứ từ làng giải trí Hàn Quốc. Đây chính là thái độ trực tiếp của khán giả dành cho ca sĩ tại các sự kiện, và là đòn trừng phạt đáng sợ nhất. Khi bị "Biển đen im lặng", các ca sĩ sẽ trình diễn trên sân khấu trong sự im lặng như phắc từ phía dưới, không một tiếng hô, không một tiếng vỗ tay lẫn không một chút ánh sáng chuyển động nào. Như thể phía dưới không có người.

Tại Việt Nam, từng có một số ca sĩ bị hiện tượng này, chủ yếu là từ fan của ca sĩ đang cạnh tranh. Trước đây, fan của Mỹ Tâm từng dành cho Hồ Ngọc Hà sự im lặng tương tự trong một lần biểu diễn. Tuy nhiên, đó chỉ là một nhóm khán giả nhỏ tại sân khấu nên chưa thật sự tạo thành "biển đen im lặng". Cho đến thời điểm này, Noo Phước Thịnh là ca sĩ Việt Nam đầu tiên bị áp dụng "biển đen im lặng".

Hoàng Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI