Thực hư tin đồn hổ chết tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn bị đem nấu cao

04/09/2015 - 14:15

PNO - Ông Phan Việt Lâm, giám đốc công ty TNHH một thành viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn vừa trao đổi với Phunuonline về thông tin trên.

Tin đồn “tê giác bị mài sừng, hổ bị bỏ đói” tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn chưa lắng xuống thì hiện nay có nhiều thông tin xung quanh việc hổ chết tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn bị đem nấu cao.

Phóng viên Phunuonline đã có trao đổi với ông Phan Việt Lâm, giám đốc công ty TNHH một thành viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn để làm rõ thông tin này.

Thuc hu tin don ho chet tai Thao Cam Vien Sai Gon bi dem nau cao
Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Việt Lâm bày tỏ sự bức xúc với tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng đến uy tín của Thảo Cầm Viên.

Theo ông Lâm, ông đã nghe một số phản hồi về chuyện này, nhưng nếu làm như thế thì có ra vườn thú nữa không.

Thuc hu tin don ho chet tai Thao Cam Vien Sai Gon bi dem nau cao
Ông Phan Việt Lâm (áo xanh), giám đốc công ty TNHH một thành viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn cùng Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh trong chuyến thăm, trao bằng khen cho Thảo cầm viên Sài Gòn khi lần đầu tiên hổ trắng quý hiếm sinh sản thành công ở Việt Nam.

“Thảo Cầm Viên là vườn thú uy tín, thành viên của Hiệp hội Vườn thú Đông Nam Á. Tôi hiện đang là chủ tịch của hiệp hội này, chuyên về lĩnh vực chăm sóc động vật.

Chúng tôi đang làm bằng sức của mình, bảo vệ không chỉ riêng hổ mà tất cả các loài động vật quý hiếm. Với một cơ quan bảo vệ lại bị đặt nghi vấn như thế, chúng tôi thấy bị xúc phạm. Dù nghi vấn đó là của người dân hay tổ chức nào đó thì như vậy đã đánh giá chúng tôi quá thấp”, ông Lâm cho biết.

Thuc hu tin don ho chet tai Thao Cam Vien Sai Gon bi dem nau cao
Hổ Đông Dương tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn .

Khi được hỏi về việc cá thể hổ bị chết được xử lý như thế nào? ông Lâm thông tin thêm, về nguyên tắc, khi sản phẩm động vật không may bị chết do tuổi già, bệnh tật… thì sẽ được làm tiêu bản, nhất là những loài quý hiếm.

Ông Lâm nói: “Không ai dám lấy về nhà. Phải giữ nguyên cả da, xương và tất cả các bộ phận. Chúng tôi phải gửi ra tận Hà Nội làm tiêu bản, mấy năm mới xong”.

Thuc hu tin don ho chet tai Thao Cam Vien Sai Gon bi dem nau cao
Hổ Bengal trắng vừa sinh con trong môi trường nuôi nhốt tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Cũng theo ông Lâm, mọi thông tin phản ánh, góp ý một cách chân thành để xây dựng sẽ được phía Thảo Cầm Viên chân thành lắng nghe, cầu thị. Tuy nhiên, những tin đồn ác ý sẽ khiến đơn vị này bị thiệt hại rất nhiều.

“Hết tê giác, ngà voi, răng hổ, hổ cốt rồi đến gì nữa? Nếu chưa hiểu kỹ đã vội nghi ngờ thì rất kẹt và ảnh hưởng đến uy tín của chúng tôi”, ông Lâm bày tỏ.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI