Lần thứ ba, tiểu thương chợ Tam Kỳ kéo lên trụ sở uỷ ban TP

27/11/2014 - 14:36

PNO - PNO - Sáng ngày 27/11 hàng trăm tiểu thương chợ mới Tam Kỳ (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã kéo lên UBND thành phố để phản ánh tình trạng chợ ế ẩm do chợ tạm An Sơn không được dẹp bỏ sau khi chợ mới hoàn thành.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lan thu ba, tieu thuong cho Tam Ky keo len tru so uy ban TP

Tiểu thương kéo lên trụ sở UBND TP Tam Kỳ sáng ngày 27/11

Các tiểu thương tố cáo thẳng lên lãnh đạo UBND TP rằng mình đã bị lừa, BQL chợ và UBND TP Tam Kỳ không làm đúng như đã từng hứa.

Chị Trương Phan Thi Thi, một tiểu thương buôn hàng giày dép cho biết, khi xây dựng chợ mới Tam Kỳ, toàn bộ hơn 1.000 tiểu thương được di dời về chợ tạm An Sơn để buôn bán. Khi chợ mới hoàn thành, 500 tiểu thương được di dời về chợ mới. Tuy nhiên, hơn 2 tháng về chợ mới, chợ vắng tanh, buôn bán ế ẩm.

Nguyên nhân là do số tiểu thương buôn bán các mặt hàng hằng ngày vẫn còn ở chợ tạm An Sơn chưa được di dời về, kéo theo việc người dân không ghé chợ mới.

Bức xúc vì sự chậm trễ này, tiểu thương đồng loạt kéo lên UBND TP kiến nghị khẩn trương dẹp bỏ chợ tạm An Sơn. Đây là lần thứ ba tiểu thương kéo lên UBND TP Tam Kỳ kiến nghị, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Lan thu ba, tieu thuong cho Tam Ky keo len tru so uy ban TP

Ông Trần Nam Hưng, Phó chủ tịch UBND TP tại buổi đối thoại với tiểu thương 

Theo chị Thi, để có mặt bằng bán tại chợ mới, chị phải vay mượn đóng liền 3 tháng tiền ki-ốt với giá 12 triệu đ/tháng. Tuy nhiên, 2 tháng nay ế ẩm, không bán được hàng trong khi phải trả nợ ngân hàng và các khoản tiền khác.

“Chợ mới vắng tanh. Có ngày không bán mở hàng lấy được đôi dép. Nếu kéo dài tình trạng này, chị em tiểu thương chỉ có chết”, chị Thi bức xúc.
Trước bức xúc của tiểu thương, sáng 27/11, UBND TP Tam Kỳ đã tổ chức đối thoại với tiểu thương. Tại buổi đối thoại, chị Lê Thị Trâm, đại diện tiểu thương chợ mới Tam Kỳ đã thẳng thừng tố việc các tiểu thương bị lừa đóng tiền vào nhưng chỉ có 500 tiểu thương được di dời về chợ mới, dẫn đến việc ế ẩm.

“Chợ ngó thì đẹp nhưng vào chỉ để hóng mát, ngồi chơi. Chúng tôi đã bị lừa, đóng tiền vào rồi ôm nợ. Chúng tôi yêu cầu phải chuyển toàn bộ tiểu thương chợ tạm về chợ mới. Nếu UBND TP không làm được thì trả tiền lại cho chị em để chị em tự đi thuê nơi khác buôn bán”, chị Trâm nêu yêu cầu.

Lan thu ba, tieu thuong cho Tam Ky keo len tru so uy ban TP

Một dãy ki-ốt đẹp đẽ nhưng đóng cửa im ỉm

Lan thu ba, tieu thuong cho Tam Ky keo len tru so uy ban TP

Chợ Tam Kỳ khang trang nhưng vắng như chùa Bà Đanh.

Ông Nguyễn Văn Duyên, Phó trưởng BQL chợ Tam Kỳ thông tin: do công tác phòng cháy - chữa cháy chưa thực hiện tốt nên chưa thể di dời hết tiểu thương chợ tạm về chợ mới được. Chúng tôi sẽ cố gắng đến hết ngày 6/12 sẽ di dời toàn bộ tiểu thương ở chợ tạm An Sơn về chợ mới.

Ông Trần Nam Hưng, Phó chủ tịch UBND TP đã thay mặt UBND TP nhận khuyết điểm về việc thiết kế, bố trí các ngành hàng buôn bán tại chợ mới Tam Kỳ chậm trễ, chưa kịp thời, dẫn đến bức xúc. Ông Hưng hứa: “Nếu đến ngày 6/12, BQL chợ Tam Kỳ không giải quyết dứt điểm, UBND TP sẽ kỷ luật toàn bộ BQL chợ”.

THANH MINH

Dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp chợ Tam Kỳ được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt vào ngày 28/1/2012. Chợ Tam Kỳ được đầu tư với tổng mức hơn 79 tỉ đồng. Sau 2 năm xây dựng, ngày 24/10/2014 chợ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích sàn hơn 10.000m2. Công trình gồm 3 tầng với trên 500 điểm kinh doanh và 2 khu dịch vụ ngoài trời tại tầng 3. Tuy nhiên, từ đó đến nay chợ vắng tanh, tiểu thương buôn bán ế ẩm.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI