Tọa đàm nuôi dạy con khỏe mạnh, thông minh

14/12/2015 - 09:12

PNO - Buổi tọa đàm "Nuôi dạy con khỏe mạnh, thông minh và ra mắt cuốn sách “Nuôi con sao cho đúng” diễn ra vào hồi 14h, ngày 15/12 (12 Hòa Mã, Hà Nội).

Tham dự tọa đàm độc giả sẽ có cơ hội được nghe hai diễn giả chia sẻ những kinh nghiệm nuôi dạy con từ góc độ của một bác sĩ nhi khoa - bác sĩ người Israel Jonathan Halevy và Nhà báo Nguyễn Quỳnh Hương - một nhà báo, một facebooker, và một bà mẹ nổi tiếng với rất nhiều chia sẻ về cách nuôi dạy con được cộng đồng các bà mẹ đồng cảm, thích thú.

Bác sĩ Jonathan Halevy là bác sĩ nhi khoa người Israel, đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ năm 2005. Hiện ông đang làm việc tại Phòng khám Family Medical Practice tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bác sĩ có nhiều năm chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, tham gia điều trị các chứng bệnh từ phổ biến đến các thể bệnh nghiêm trọng đe dọa tính mạng trẻ em, đồng thời quan sát sự gắn bó giữa mẹ và con.

Từ đó, bác sĩ Jonathan đã thu được nhiều kiến thức quý giá và cả những kinh nghiệm thực tiễn trong cách nuôi dạy con hết sức đặc thù và hữu ích cho các bà mẹ Việt Nam.

Nhà báo Nguyễn Quỳnh Hương sinh năm 1977, tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm 2000, hiện là Trưởng đại diện văn phòng Hà Nội, báo Phụ Nữ TP.HCM. Chị là nhà báo uy tín, được giới chuyên môn đánh giá cao và nhiều đồng nghiệp ngưỡng mộ.

Quan điểm làm báo của chị là: “Không cần làm gì hơn một nhà báo tử tế”, “Làm một nhà báo tử tế sẽ có được những độc giả tử tế”. Ngoài mảng sở trường văn hóa – văn nghệ với những bài viết chân dung đặc sắc, chị hay viết tạp bút với các câu chuyện giản dị, sâu sắc về đời sống gia đình.

Ngoài ra, chị còn được bạn bè, các bà mẹ, cũng như cộng đồng mạng biết đến và ngưỡng mộ với vai trò là một bà mẹ có quan điểm, phương pháp nuôi dạy con hết sức hiện đại. Chị từng chia sẻ “chị không có một xu lý thuyết giáo dục nào”, điều quan trọng trong phương pháp dạy con của chị là không đặt áp lực, không đặt ước mơ của cha mẹ lên đứa trẻ.

Các bậc cha mẹ hãy cứ “thư giãn đi” và dạy con bằng tình yêu thương của mình. Hãy để đứa trẻ tin rằng, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì cha mẹ cũng là người yêu nó nhất trên đời.

Buổi Tọa đàm lấy cảm hứng từ cuốn sách của bác sĩ Jonathan Halevy: “Nuôi con sao cho đúng” vừa ra mắt độc giả tuần qua.

Toa dam nuoi day con khoe manh, thong minh
“Nuôi con sao cho đúng” là cuốn sách đúc kết kinh nghiệm của bác sĩ Nhi khoa người Israel.

“Nuôi con sao cho đúng” là cuốn sách đúc kết kinh nghiệm của bác sĩ Nhi khoa người Israel. Cuốn sách cũng đề cập đến nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ, một số bệnh thường gặp ở trẻ cũng như cách nuôi dạy để trẻ thông minh.

Điều đặc biệt mà cuốn sách nhấn mạnh chính là phương pháp nuôi con bằng sữa mẹ. Bác sĩ Jonathan cho rằng: “Nuôi con bằng sữa mẹ là điều tốt đẹp nhất cho con”. Thế nhưng hiện nay, vẫn còn nhiều bà mẹ Việt quyết định cai sữa mẹ cho con và thay thế bằng sữa công thức.

Dưới góc độ của một bác sĩ Nhi khoa, bác sĩ Jonathan khẳng định, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ và trẻ chỉ cần được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Nó sẽ mang lại cho trẻ sức khỏe toàn diện, giúp trẻ chống lại bệnh tật sau này. Các bà mẹ không nên vì áp lực tăng cân của con trẻ mà lãng phí nguồn tinh túy từ sữa mẹ. Nếu thực sự muốn nuôi con bằng sữa mẹ, một người mẹ sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

Ngoài ra, trong cuốn “Nuôi con sao cho đúng”, bác sĩ Jonathan cũng chỉ ra một số bệnh thường gặp ở trẻ em Việt Nam như: béo phì, hen suyễn, chàm thể tạng, sốt,… nguyên nhân cũng như phương pháp phòng, chống hiệu quả.

Không chỉ đơn thuần là những kiến thức y khoa tổng hợp về trẻ em được chuẩn hóa dễ hiểu, dễ tiếp thu, “Nuôi con sao cho đúng” còn là những chia sẻ, đúc rút kinh nghiệm của bác sĩ Jonathan về phương pháp nuôi dạy con thông minh, suy nghĩ cá nhân về việc làm cha mẹ.

Cuốn sách do Alpha Books phối hợp với Nhà xuất bản Lao Động phát hành, là cuốn cẩm nang vô cùng hữu ích mà những người đang nuôi con cần có.

Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI