Nổ súng bắn chết bạn đi săn cùng vì tưởng…lợn rừng

25/11/2015 - 21:09

PNO - Trong lúc vào rừng đi săn, một nam thanh niên đã bị bạn đi săn cùng bắn tử vong vì nhầm tưởng bạn là lợn rừng.

Ngày 25/11, ông Hồ Văn Phen, Chủ tịch UBND xã Phước Thành, H.Phước Sơn, Quảng Nam cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đi săn bắn nhầm người, khiến một người dân tử vong.

No sung ban chet ban di san cung vi tuong…lon rung
Hiện trường vụ việc

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 25/11, nhóm thợ săn gồm Hồ Văn Thoi (38 tuổi), Hồ Văn Bốc (22 tuổi) và Hồ Văn Rum (31 tuổi) mang theo súng săn tự chế, rủ nhau vào rừng thuộc thôn 3, xã phước thành để đi săn thú rừng.

Đến khoảng 9h cùng ngày, cả nhóm đi săn phát hiện thấy heo rừng nhưng lại để nó chạy thoát. Lúc này, cả 3 bàn với nhau rồi chia thành 3 hướng vây bắn. Tuy nhiên, do trời mù sương, tầm nhìn hạn chế, thấy có bóng lạ nấp trong bụi nên Hồ Văn Bốc tưởng là lợn rừng liền giương súng lên bắn nhiều phát vào mục tiêu. Khi chạy lại kiểm tra, Bốc hốt hoảng khi phát hiện trọng bụi cậy không phải là lợn rừng mà chính là Hồ Văn Thoi bạn đi săn cùng với mình. 

Ngay sau đó, Bốc liền thông báo sự việc cho Rum rồi cả 2 nhanh chóng cõng nạn nhân về làng để cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng ở vùng ngực và đùi, anh Thoi đã tử vong ngay sau đó. Đến trưa cùng ngày, Hồ Văn Bốc đã đến công an xã tự thú và khai báo sự việc.

Được biết, giữa anh Thoi và người nổ súng (Bốc) có mối quan hệ họ hàng. Cả 2 cũng thường xuyên tổ chức đi săn thú rừng với nhau nhưng không may lần này sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Phước Sơn tiếp tục điều tra làm rõ.

  • Thùy Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI