Đêm chong đèn ngồi nhớ lại…

01/08/2019 - 07:00

PNO - Trong hồi ức của Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Gấm (ấp Hòa Bình, xã Hòa Lộc, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre), những đứa con của mình vui vẻ, khỏe khoắn, trẻ trung… như đang còn đâu đó, làm nghĩa vụ với nước nhà.

Hồi ức khiến mẹ mỉm cười. Nụ cười nghèn nghẹn nước mắt ấy khiến cả đoàn cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ quận 6 về thăm mẹ cũng rưng rưng,

Suốt những ngày cuối tháng Bảy vừa qua, các cán bộ Hội quận 6 tất bật. Ngày 20/7, Phụ nữ Phường 10 về nguồn thăm khu Di tích lịch sử Đình Long Hưng (xã Long Hưng, huyện Châu Thành) và Khu di tích lịch sử chiến thắng Ấp Bắc (xã Tân Phú, huyện Cai Lậy, cùng tỉnh Tiền Giang).

Dem chong den ngoi nho lai…
Các chị dâng hương, tưởng niệm những anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì hòa bình
Dem chong den ngoi nho lai…
 

Ngày 21/7, các chị ở quận Hội cùng các nhà hảo tâm về xã biên giới Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An trao cây cầu giao thông nông thôn. Ngay khi cây cầu hơn 120 triệu đồng được khánh thành trong niềm vui của người dân nghèo, thì đoàn lại trao tặng thêm 50 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000đ cho những phụ nữ khó khăn.

Ngay tại quận nhà, quận Hội cũng đến thăm hỏi, trao quà, dọn dẹp bàn thờ cho các gia đình chính sách, có công; trao quà cho 8 nữ thương binh. Ở Bến Tre, đoàn thăm và tặng 3 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng trao một mái ấm tình thương cho hộ phụ nữ nghèo.

Dem chong den ngoi nho lai…
Đoàn thăm và trao quà cho Mẹ Phan Thị Gấm
Dem chong den ngoi nho lai…
 

Ở mỗi nơi đi qua, các chị đều cố nán lại nhiều hơn với những người mẹ, người chị để lắng nghe những câu chuyện cuộc đời, hành trình dấn thân và hy sinh gian khổ, để cùng chia sẻ nỗi đau, niềm tự hào và nhắc nhở chính bản thân mình phải biết quý trọng những ngày đang sống, cùng lan tỏa tinh thần sống vì mọi người, tự vun bồi tình yêu quê hương, đất nước.

Dem chong den ngoi nho lai… Tại Đài tưởng niệm căn cứ Hố Bần (phường 10, quận 6, TP.HCM) 

Các chị gọi những ngày ngược xuôi đó là hành trình"Tiếp bước truyền thống" hướng về những tháng năm lịch sử.

HẠNH CHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI