Đến 70 tuổi, tôi vẫn là một phụ nữ trẻ, khỏe, yêu đời

31/12/2017 - 06:00

PNO - Quan trọng là tôi sẽ luôn giữ một Tinh thần an yên và Trái tim nhiều năng lượng để chào đón năm 2018.

Hai năm nay, cứ đến những ngày cuối năm, tôi lại mở Chiếc hũ Hạnh phúc và đọc từng mảnh giấy đã ghi những điều khiến mình hạnh phúc trong suốt năm qua. Có thật nhiều việc tôi làm cho người khác hạnh phúc, cũng có không ít những điều tôi nhận lại. Mỗi mảnh giấy mở ra, những kỷ niệm ùa về.

Den 70 tuoi, toi van la mot phu nu tre, khoe, yeu doi
Huỳnh Huyền Trân

Năm 2017, tôi đã thử sống theo phong cách tối giản, chọn trở thành một Minimalist và thành công ngoài mong đợi. Tôi áp dụng triết lý sống tối giản bằng việc sở hữu ít vật chất, đồ dùng hơn trong chính ngôi nhà của mình, trong phong cách ăn mặc, công việc và cả những mối quan hệ trong cuộc sống. “Ít hơn nhưng nhiều hơn” là giá trị tôi nhận được.

Nhớ lại thời điểm đầu năm 2017, sợ khi áp dụng phong cách tối giản một mình, khả năng bỏ cuộc sẽ rất cao, tôi lập ra một nhóm có tên “U70 - Trẻ, Khỏe, Yêu đời” kêu gọi những phụ nữ muốn có một năm nhiều thay đổi bất ngờ, vượt qua vùng an toàn của bản thân thì tham gia cùng mình. Thật bất ngờ, phong cách này của riêng tôi đã truyền cảm hứng và thu hút hơn 1.000 người hào hứng tham gia. 

Suốt một năm qua, dù chưa biết hết mặt nhau ngoài đời, từ nhiều vùng miền khác nhau, chúng tôi đã cùng nhau chia sẻ những bài viết từ các trải nghiệm bản thân về mọi chủ đề, để giúp nhau trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình, để dù có 70 tuổi, chúng tôi vẫn sẽ là những phụ nữ trẻ, khỏe, yêu đời như chính tên gọi của nhóm.

Tôi đang mở tiếp cuốn sổ ghi chép của mình, trang “10 điều tôi muốn làm trước khi năm 2017 khép lại”, thật bất ngờ 80% đã thành hiện thực: một ngôi nhà theo phong cách tối giản với ban công nhiều cây xanh, mở một homestay để được gặp thật nhiều người yêu phong cách này như mình, có một đội ngũ cộng sự cùng tâm huyết, thử sức ở vai trò người chia sẻ… Nếu không viết ra, nếu không mang cuốn sổ này suốt 365 ngày qua trong túi xách của mình, liệu tâm trí tôi có luôn dành ưu tiên cho những việc quan trọng cần hoàn tất không?

Vẫn còn thật nhiều điều tôi chưa làm được nhưng không sao, nhìn lại không phải để tiếc nuối mà là để bước tiếp cho thật đẹp. Quan trọng là tôi sẽ luôn giữ một Tinh thần an yên và Trái tim nhiều năng lượng để chào đón năm 2018 sắp đến.

 Huỳnh Huyền Trân
(Giám đốc Truyền thông Dự án “Sống hạnh phúc”)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI