Phim 'Tiền đen': Cám dỗ làm giàu

06/04/2019 - 16:30

PNO - Ngoài nội dung mới lạ, thành công của phim còn đến từ diễn xuất của diễn viên Ryu Jun-yeol - được đánh giá xuất sắc khi thể hiện những chuyển biến phức tạp về mặt tâm lý và cảm xúc của nhân vật Cho Il-hyun.

Giới tài chính, sàn chứng khoán, thị trường tiền tệ tuy không quá xa lạ với đời sống nhưng trên màn ảnh không có nhiều tác phẩm khai thác đề tài này. Vì vậy, sự xuất hiện của bộ phim Tiền đen (Hàn Quốc, khởi chiếu ngày 5/4) mang đến khám phá thú vị cho người xem. 

Phim 'Tien den': Cam do lam giau

Phim nói về Cho Il-hyun, nhân viên môi giới chứng khoán mới vào nghề. Sau một “tai nạn nghề nghiệp”, trong lúc đang có nguy cơ bị sa thải, Cho Il-hyun được đồng nghiệp giới thiệu với một nhân vật bí ẩn đầy quyền lực mang bí danh Lệnh Bài. Khát khao làm giàu cùng suy nghĩ bồng bột của tuổi trẻ đã đẩy Cho Il-hyun bước chân vào đường dây giao dịch phi pháp của Lệnh Bài. Sự giàu lên bất thường của Cho Il-hyun không qua mắt được Han Ji-cheol - người đang truy lùng Lệnh Bài, kẻ đứng sau làm lũng đoạn thị trường tài chính... 

Ai lại có thể chối từ một lời mời hấp dẫn “kiếm gấp 1.000 lần số tiền hiện tại” chỉ trong thời gian ngắn như tình huống đặt ra với nhân vật chính trong phim? Đứng trước cám dỗ của sự giàu sang, Cho Il-hyun sẽ quyết định như thế nào, tiếp tục bất chấp tất cả để kiếm thêm thật nhiều tiền hay quay đầu làm người lương thiện? Câu chuyện của nhân viên trẻ Cho Il-hyun trong phim cũng là bài học cảnh báo cho những ai đang mang tham vọng làm giàu. Tục ngữ Nga có câu “Ai không trả được bằng tiền túi, người đó phải trả bằng chính bản thân mình”. Chuyện phim gửi gắm thông điệp tới những ai muốn giàu nhanh rằng: “Sự giàu có không đến trong chốc lát và tham lam không bao giờ đem lại thành công đích thực”. 

Trailer Tiền đen:

 

Điện ảnh Hàn không có nhiều phim về giới tài chính, thị trường tiền tệ nhưng sau khi phim Vỡ nợ (Default) đã bán được bản quyền cho 17 nước, việc Tiền đen bán cho 13 nước và doanh thu đạt 12 triệu USD sau tuần đầu công chiếu (chiếm hơn 83% doanh thu toàn thị trường) một lần nữa cho thấy các nhà làm phim xứ kim chi khá mát tay khi chạm đến chủ đề này.

Ngoài nội dung mới lạ, thành công của phim còn đến từ diễn xuất của diễn viên Ryu Jun-yeol - được đánh giá xuất sắc khi thể hiện những chuyển biến phức tạp về mặt tâm lý và cảm xúc của nhân vật Cho Il-hyun.


Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI