Từ 1/8 hành khách đi máy bay được xách tay 12kg hành lý

08/07/2019 - 11:16

PNO - Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không trong nước đầu tiên cho phép hành khách hạng Phổ thông được phép mang 12kg hành lý xách tay thay vì 7kg như trước.

Theo Vietnam Airlines (VNA), từ ngày 1/8 hãng sẽ chuyển sang áp dụng chính sách hành lý hệ kiện thay cho chính sách hành lý hệ cân trên các chuyến bay nội địa và quốc tế. 

Việc chuyển đổi lần này, VNA cho hay hãng đang đồng nhất chính sách với các hãng hàng không lớn trên thế giới, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách bay nối chuyến trên các hãng khác. Ngoài ra, lên kế hoạch và chuẩn bị hành lý theo kiện cũng giúp hành khách di chuyển gọn gàng hơn trong chuyến đi.

Tu 1/8 hanh khach di may bay duoc xach tay 12kg hanh ly
Khách hàng VNA sẽ chuyển đổi hành lý từ việc tính bằng cân sang kiện để thuận lợi, gọn gàng hơn khi di chuyển

Cụ thể, khách phổ thông được mang một kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 12 kg (trước đây là một kiện 7 kg), hành khách Phổ thông đặc biệt và Thương gia được mang 2 kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 18 kg (trước đây là 2 kiện mỗi kiện 7 kg).

Riêng với hành lý ký gửi, khách hạng Thương gia sẽ được miễn cước một kiện hành lý 32kg với đường bay nội địa Việt Nam, Đông Nam Á và hai kiện 32kg trên các đường bay Đông Bắc Á, châu Âu, Úc, châu Mỹ. Khách hạng Phổ thông được mang một kiện 23kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Bắc Á, châu Âu, Úc và 2 kiện 23kg trên các đường bay Nhật Bản, châu Mỹ. 

Khách hạng Phổ thông được tiêu chuẩn hai kiện 23kg trên các đường bay Đông Bắc Á, Tây Âu, Úc và châu Mỹ. Riêng trên đường bay Hà Nội-TP.HCM, hạng phổ thông đặc biệt có tiêu chuẩn tương đương hạng thương gia là một kiện 32 kg....

Cũng theo VNA, hành khách đã mua vé từ trước thời điểm chính sách hành lý hệ kiện có hiệu lực vẫn được hưởng tiêu chuẩn hành lý theo hệ cân như trước.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI