Ca sĩ Thủy Tiên: Đã thôi hát trong mùa gió

15/05/2016 - 07:58

PNO - Nhắc Thủy Tiên, người ta nhớ đến hình ảnh cô ca sĩ gợi cảm của phân khúc khán giả trẻ hoặc những ồn ào thị phi.

Ca si Thuy Tien: Da thoi hat trong mua gio
Chính thức từ album nhạc phim Đẹp từng centimet, Thủy Tiên “thời Quốc Bảo” bắt đầu biệt tích, sự biệt tích gây tiếc nuối…

Xuất hiện lần đầu trong album Những chuyện kể của Quốc Bảo, Thủy Tiên đã gây ấn tượng về một giọng hát lạ. Ngày ấy, Thủy Tiên hát goth rock với sự dẫn dắt của nhạc sĩ Quốc Bảo và sáng tác những bài hát rất “chất”.

Nhưng, điều khiến người ta nhớ về Thủy Tiên là những ca khúc pop nhẹ nhàng, đặc biệt để lại dấu ấn là bài hát Ta yêu trong mùa gió. Sau đó, một Thủy Tiên khác đã xuất hiện, với ca khúc Giấc mơ tuyết trắng trong phim truyền hình Tuyết nhiệt đới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Chính thức từ album nhạc phim Đẹp từng centimet, Thủy Tiên “thời Quốc Bảo” bắt đầu biệt tích, sự biệt tích gây tiếc nuối…

Thật ra, nếu chỉ như thế thì chưa phải là Thủy Tiên. Bất cứ điều gì cô làm cũng gây ồn ào. Mối tình của cô và Công Vinh từng làm dậy sóng, có hoài nghi, có chê bai lẫn mỉa mai. Bây giờ, việc cô nhất quyết giấu bé Gạo - con gái của mình trước ống kính truyền thông sinh ra tranh cãi và những đàm tiếu ác ý. Chỉ có cô, từ ngày nào không nhớ rõ, đã thật sự trở thành một người khác với chính mình: không còn hoang mang, không còn suy sụp. Cô điềm tĩnh sống cuộc sống của mình, mặc cho ngoài kia bão chỉ trích vẫn chực chờ trút xuống.

* Bao nhiêu người từng nghĩ chị và Công Vinh cũng giống như các cặp đôi ồn ào khác của showbiz, sẽ nhanh chóng kết thúc. Cuộc sống hiện tại có thể đã là một câu trả lời. Giữ chân một người như Công Vinh có khó lắm không?

- Tôi với anh Vinh quan niệm về tình yêu có lẽ khác với mọi người, chúng tôi không ai giữ ai cả. Tình yêu không phải là một món đồ để mà sở hữu. Điều chúng tôi quan niệm là sống thật lòng. Tình cảm giống như một cái cây, không thể cứ mua về rồi để đó không cần tưới mà nó sống được. Nó cần được chăm sóc, mỗi ngày. Anh Vinh là một người có trách nhiệm, luôn có ý thức với cuộc sống của mình, từ sự nghiệp cho đến tình cảm, gia đình. Anh ấy không bao giờ khiến tôi phải lo lắng. Có thể tôi là người may mắn (cười), ngay cả những ngày tháng anh Vinh xa nhà, chúng tôi cũng không cần phải “dặn dò” gì nhau.

* Nhưng đâu phải người phụ nữ nào cũng có khả năng… khiến người đàn ông của mình được như thế?

- Không phải đâu, không ai khiến Vinh thành như thế cả, đơn giản con người của anh là thế. Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, nếu như Vinh không phải thế thì dù tôi có đẹp, có giỏi, có tài hay tôi có là đất là trời gì cũng thế, cũng không làm anh thay đổi được đâu.

Ca si Thuy Tien: Da thoi hat trong mua gio
Không phải đâu, không ai khiến Vinh thành như thế cả, đơn giản con người của anh là thế

* Hẳn phải có sự khác biệt vùng miền giữa chị và Công Vinh, tuy nhiên từ ngày có bé Gạo, hình như sự khác biệt ấy không còn…?

- Có con, chúng tôi sống có trách nhiệm hơn. Dĩ nhiên trước đó chúng tôi cũng đã sống trách nhiệm với nhau, nhưng giờ đã có một sợi dây tình cảm ràng buộc thêm. Mặc dù không ai nghĩ dùng con cái để ràng buộc nhưng sợi dây tình thân nó có chức năng như thế. Giờ tất cả đều hướng về con. Chúng tôi lao động để con có cuộc sống tốt hơn, chúng tôi thương yêu nhau hơn để con cái được nhận tình cảm đủ đầy của cha mẹ. 

* Chị biết đấy, việc hai người giữ kín bé Gạo khiến người ta cay nghiệt theo một kiểu khác. Chị có thấy bất lực hoặc cố gắng để người ta hiểu đúng về mình?

- Không phải tự nhiên mà chúng tôi giữ kín hình ảnh của bé Gạo, có hai lý do rất rõ ràng. Thứ nhất, về sự tác động từ bên ngoài, chúng tôi đã chịu quá nhiều tổn thương và cay nghiệt. Chúng tôi không muốn con mình cũng bị điều đó. Thứ hai từ bên trong, chúng tôi không muốn bé Gạo cảm thấy rằng mình là một người đặc biệt. Việc tưởng mình là người đặc biệt có thể ảnh hưởng đến phát triển tính cách của con. Bé Gạo chỉ là một đứa trẻ cần được ăn, ngủ, học như tất cả trẻ em trên đời này, chứ không phải suốt ngày được lên báo.

Tôi và Vinh đã xác định không đặt hạnh phúc, tương lai con cái của mình vào suy nghĩ của người khác và thỏa trí tò mò của họ. Bởi suy cho cùng, người chịu trách nhiệm cuối cùng vẫn là chúng tôi, còn dư luận nói xong rồi lại quên. Chúng tôi không quá nặng nề với dư luận. Đã đi theo cái nghề này, đã xác định mình là ai thì cũng xác định luôn rằng mọi thứ đều có cái giá của nó.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI