Trường Đại học Tân Tạo tuyển sinh ngành đã bị đình chỉ

08/02/2017 - 16:44

PNO - Thanh tra Bộ GD-ĐT vừa có kết luận chỉ ra nhiều sai phạm tại Trường ĐH Tân Tạo.

Thanh tra Bộ GD-ĐT vừa có kết luận chỉ ra nhiều sai phạm tại Trường ĐH Tân Tạo. Tại thời điểm tiến hành thanh tra, trường không có hiệu trưởng (kể từ tháng 8/2015), chỉ có ba phó hiệu trưởng. Hội đồng khoa học và đào tạo của trường được thành lập với 14 thành viên, nhưng việc thành lập và tổ chức hoạt động chưa đúng quy định của Luật Giáo dục đại học…

Trường ĐH Tân Tạo thiếu giảng viên trầm trọng. Cụ thể, có tới ba khoa của trường không có trưởng khoa, các ngành kỹ thuật điện - điện tử, khoa học máy tính, sinh học ứng dụng, tài chính - ngân hàng, kế toán và kinh doanh quốc tế thiếu tổng cộng tám giảng viên cơ hữu.

Trường có 14 giảng viên có bằng tốt nghiệp do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp chưa thực hiện công nhận tương đương văn bằng, 55 giảng viên chưa có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.

Về công tác tuyển sinh, trường tuyển sinh cả ngành đã bị đình chỉ. Năm 2015, Trường ĐH Tân Tạo tự xác định 500 chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy. Trong số này, trường vẫn tiếp tục tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình xây dựng đã bị Bộ GD-ĐT đình chỉ từ năm 2013.

Năm 2016, tổng số thí sinh trúng tuyển và nhập học là 142. Riêng với ngành y đa khoa, trường công nhận trúng tuyển đối với 18 sinh viên dự bị (10 người đang theo học) không có trong đề án tuyển sinh của trường. Trong hồ sơ nhập học, trường đã thu nhận bản chính học bạ, bằng tốt nghiệp THPT không đúng quy định.

Trường cũng chưa ban hành quy định về đào tạo, chưa thực hiện đúng quy định về việc biên soạn, lựa chọn, thẩm định giáo trình giáo dục đại học. Nghiêm trọng hơn, Trường ĐH Tân Tạo đã cấp văn bằng tốt nghiệp cho sinh viên không đúng với mẫu quy định của Bộ GD-ĐT.

Về học phí, Thanh tra Bộ GD-ĐT khẳng định trường chưa công khai mức dự kiến học phí cho cả khóa học theo đúng quy định.

Thanh tra Bộ GD-ĐT yêu cầu Trường ĐH Tân Tạo cần kiện toàn tổ chức bộ máy, ban hành quy chế tổ chức và hoạt động; tổ chức tuyển dụng bổ sung đội ngũ giảng viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ đúng ngành; thực hiện và duy trì mức thu học phí theo đúng thông tin tuyển sinh, đồng thời công khai theo quy định; rà soát và đề xuất hướng xử lý số sinh viên trúng tuyển không có trong đề án; cấp bằng tốt nghiệp đúng theo mẫu. Trường phải giải quyết kịp thời những thắc mắc, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của sinh viên và phụ huynh...

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI