Ngân hàng sẽ cập nhật thông tin số điện thoại khách hàng bằng công nghệ

15/09/2018 - 06:00

PNO - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chỉ đạo các ngân hàng có kế hoạch chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang thuê bao di động 10 số.

Ngày mai, 15/9, khoảng hơn 60 triệu thuê bao di động 11 số sẽ chuyển về thuê bao di động 10 số. Nhiều người đang lo lắng vì sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng tới các dịch vụ trực tuyến đăng ký theo thuê bao di động 11 số. 

Ngan hang se cap nhat thong tin so dien thoai khach hang bang cong nghe

Nhiều người đang lo lắng về việc thuê bao di động 11 số chuyển về thuê bao di động 10 số...

Chị Thanh Hà (ngụ Q.3, TP.HCM) cho biết, hiện chị đang có ba tài khoản ngân hàng, một sổ tiết kiệm, ba thẻ Visa đang đăng ký internet banking bằng số điện thoại 11 số. Điều chị băn khoăn là khi chuyển về 10 số, chị có cần ra ngân hàng cập nhật lại không hay chính ngân hàng phải cập nhật cho khách hàng. Nếu phải đến từng ngân hàng sẽ rất mất thời gian. 

Còn chị Vân Anh, ngụ Q.Gò Vấp, lo lắng, toàn bộ Facebook, Instagram, Google (Gmail, Driver, YouTube…), Apple ID (App Store, iCloud…) đều đăng ký từ thuê bao 11 số, nay không biết phải cập nhật những ứng dụng này bằng cách nào. 

Theo quy định hiện hành, việc thay đổi số điện thoại kết nối ngân hàng  phải xuất phát từ người sử dụng, tức các ngân hàng không được phép tự ý thay đổi số điện thoại của khách hàng.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết, ngày 12/9 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chỉ đạo yêu cầu các ngân hàng xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông di động; truyền thông, hướng dẫn khách hàng và triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn, liên tục các hoạt động dịch vụ ngân hàng.

Các ngân hàng được phép sử dụng giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử (như các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, internet banking, mobile banking, SMS banking...) đảm bảo thuận tiện cho khách hàng.

“Theo thông tin từ các ngân hàng có số lượng thuê bao phải chuyển đổi lớn hiện đã xây dựng sẵn sàng các giải pháp, công cụ, tiện ích để phục vụ việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng. Do đó, khách hàng nên yên tâm” - ông Nguyễn Hoàng Minh khẳng định. 

Ngan hang se cap nhat thong tin so dien thoai khach hang bang cong nghe
 

Về phía các ngân hàng, đại diện Ngân hàng Shinhan cho biết, hiện ngân hàng đã phát thông báo đến tất cả khách hàng thông qua tin nhắn. Từ ngày 15/9, ngân hàng sẽ tự động chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng nên khách hàng không cần phải đến ngân hàng để cập nhật số điện thoại. 

Riêng về việc cập nhật thông tin trên các ứng dụng khác, một chuyên gia công nghệ thông tin cho biết, hiện các ứng dụng như Google, Facebook đều có hỗ trợ người dùng thay đổi số điện thoại đăng ký xác nhận mã xác thực. Nhưng người dùng phải tự chuyển đổi trong phần cài đặt. 

Hiện các nhà mạng cho phép dùng song song hai đầu số trong thời gian từ 15/9/2018 đến 15/11/2019 là để khách hàng chủ động cập nhật số điện thoại xác thực tài khoản của mình ở các dịch vụ trực tuyến. Nếu quá thời gian này mà khách hàng không chủ động cập nhật thì các dịch vụ sẽ không cho đổi số điện thoại đăng ký ban đầu, lúc này khách hàng sẽ bị mất tài khoản, không truy cập được email, Facebook. 

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI