Nghệ sĩ Chiều Xuân “góp tình trao tết” ở vùng cao

18/01/2017 - 14:00

PNO - Một buổi chiều cuối năm rét căm căm, đồng hành cùng chương trình Góp tình trao tết, nghệ sĩ Chiều Xuân cùng con gái Hồng Khanh đã vượt quãng đường gần 400 km để “ăn tết sớm” với người dân H.Quản Bạ (Hà Giang).

Với tinh thần “góp yêu thương cho vạn nhà thêm tết”, chị và con gái mang theo rất nhiều áo ấm, sách tặng các bạn học sinh nghèo nơi đây. Nụ cười và những món quà thân thương mà Chiều Xuân cùng con giá mang từ dưới xuôi lên đã hòa cùng Hội xuân Góp tình trao Tết, mang lại niềm vui và hơi ấm cho đồng bào dân tộc vùng cao ở đây.

Nghe si Chieu Xuan “gop tinh trao tet” o vung cao
Nghe si Chieu Xuan “gop tinh trao tet” o vung cao

Vừa đến xã Quyết Tiến (huyện Quản Bạ), mẹ con nghệ sĩ Chiều Xuân tìm ngay đến gia đình em Chu Thị Mến (bìa trái, ngụ thôn Lùng Thàng). Cha Mến (ông Chu Minh Phúc) “gà trống nuôi con”. Ông đi làm thuê “bữa đực bữa cái”, không đủ tiền lo bữa ăn thường nhật nên việc hai cô con gái phải đối diện nguy cơ bỏ học. Dù nghèo khó, Mến học rất giỏi và đang là học sinh giỏi cấp tỉnh. Nghệ sĩ Chiều Xuân siết tay Mến dặn dò: “Điều đáng mừng nhất là cháu đang học giỏi, dù thế nào cũng nhất quyết không bỏ học. Cô sẽ đứng bên cháu, mọi người đang ở bên cháu”.

Nghe si Chieu Xuan “gop tinh trao tet” o vung cao

 Biết Mến thích đọc sách, Chiều Xuân cùng con gái mang rất nhiều sách để tặng. Ngoài ra, hai mẹ con nghệ sĩ còn mang nhiều áo mới để chị em Mến diện tết. Hồng Khanh chia sẻ: “Em có mang cả chiếc áo khoác mà em từng mặc đi lưu diễn nhiều năm. Em rất quý chiếc áo đó, nhưng em vẫn tặng cho chị Mến vì đó là tặng cả kỉ niệm cùng tình cảm cho chị, mong chị thấy ấm áp để vững tin”.

Nghe si Chieu Xuan “gop tinh trao tet” o vung cao

Cùng bà Nguyễn Thị Tuyết Mai (Trưởng ban Gia đình xã hội – Trung ương Hội LHPN Việt Nam), mẹ con nghệ sĩ Chiều Xuân đến thăm gia đình ông Dương Văn Chéng (thôn Lùng Thàng). Ông Chéng là người dân tộc Dao, bộ đội tình nguyện chiến đấu ở Lào. Năm 1967, ông bị thương tật ở tay. Ông  lão thương binh bùi ngùi: “Năm nay gia đình chúng tôi ăn tết to vì được Nhà nước hỗ trợ xây cho ngôi nhà mới khang trang. Hôm nay được mọi người đến thăm, nhà tôi xem như có tết sớm”.

Sau khi “mang tết sớm” đến với gia đình em Chu Thị Mến và ông Dương Văn Chén, mẹ con nghệ sĩ Chiều Xuân tham gia hội xuân cùng người dân Quản Bạ tại trụ sở UBND xã Quyết Tiến.

Nghe si Chieu Xuan “gop tinh trao tet” o vung cao

Những em bé hào hứng với các phong bao lì xì của Lifebuoy. Phong bao này chứa xà phòng, tan ra trong nước để các bé trải nghiệm các bước rửa tay sạch sẽ

Nghe si Chieu Xuan “gop tinh trao tet” o vung cao

Hồng Khanh vui vẻ khoe đôi bàn tay sạch cùng một bàn người dân tộc vùng cao sau khi rửa tay bằng bao lì xì Lifebuoy

Nghe si Chieu Xuan “gop tinh trao tet” o vung cao

Những hội viên Hội Người cao tuổi xã Quyết Tiến có dịp trình diễn điệu múa truyền thống của mình trước hàng ngàn khán giả

Nghe si Chieu Xuan “gop tinh trao tet” o vung cao

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai trao quà “Góp tình trao tết” cho người nghèo xã Quyết Tiến. Tại lễ hội, 300 phần quà từ Omo, Knorr, Lifebouy đã được trao tận tay người dân. Bà Tuyết Mai cho biết: “Trung ương Hội LHPN VN trân trọng những đóng góp của Omo, Knorr, Lifebouy trong hành trình mang cái tết hạnh phúc, đầm ấm hơn cho những gia đình còn khó khăn, mang sự sẻ chia đến với những địa phương vừa chịu ảnh hưởng của thiên tai. Ngoài việc trao quà, chúng tôi đặc biệt hoan nghênh khi chương trình tổ chức những hội xuân “Góp tình trao tết” với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian đã mang không khí tết vui tươi đến cho bà con”.

Nghe si Chieu Xuan “gop tinh trao tet” o vung caoGóp Tình Trao Tết  là hoạt động do ba nhãn hàng Omo, Knorr và Lifebuoy phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhằm trao tặng 10.000 phần quà xuân cho các gia đình còn khó khăn có thêm chút điều kiện để đón Tết. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức Hội xuân từ ngày 18/12 đến 22/1 tại 20 tỉnh thành trên cả nước với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian mang không khí tết tươi vui. Truy cập www.goptinhtraotet.com để tìm hiểu thông tin và đăng ký “góp tình trao tết” vạn gia đình Việt Nam.

Yên Khê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI