Quận 4: Ký kết liên tịch về bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho phụ nữ

27/03/2019 - 18:00

PNO - Cán bộ, hội viên phụ nữ được trang bị các kiến thức pháp luật để tự bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của bản thân và gia đình.

Chiều ngày 26/3, Hội LHPN - Phòng Tư pháp – Tòa án Nhân dân – Hội Luật gia quận 4 phối hợp tổ chức hội nghị ký kết liên tịch công tác bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và Ngày hội Pháp luật năm 2019.

Trong năm 2018, các hoạt động tuyên truyền pháp luật được Hội LHPN quận 4 và các đơn vị phối hợp đầu tư, đổi mới với nhiều hình thức sinh động, trực quan như: tổ chức hội thi, phiên tòa giả định, tư vấn pháp lý lưu động… Nhờ đó, các kiến thức pháp luật đã lan tỏa trong cộng đồng. Mô hình “Tổ tư vấn cộng đồng” tại các chi hội góp phần tích cực cùng địa phương tham gia giải quyết các vụ việc mâu thuẫn nhỏ, hạn chế các vụ khiếu kiện vượt cấp.

Quan 4: Ky ket lien tich ve boi duong kien thuc phap luat cho phu nu
Đại diện các đơn vị cùng ký kết chương trình phối hợp.

Bên cạnh đó, hoạt động “Ngày hội Phụ nữ và pháp luật” đều được các cấp Hội tập trung thực hiện hiệu quả với các nội dung ý nghĩa, kịp thời triển khai những văn bản quy phạm pháp luật mới đến các hội viên, phụ nữ.

Quan 4: Ky ket lien tich ve boi duong kien thuc phap luat cho phu nu
Các luật sư, luật gia tư vấn pháp luật miễn phí theo yêu cầu của hội viên tại Ngày Phụ nữ và pháp luật

Theo kế hoạch liên tịch, trong năm 2019, các đơn vị sẽ phối hợp tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hòa giải cho nữ hòa giải viên ở cơ sở, thành viên tổ tư vấn cộng đồng tại chi hội; tổ chức 8 cuộc “Ngày hội Phụ nữ và pháp luật”; nâng cao chất lượng hoạt động  thực tiễn của thành viên tổ tư vấn cộng đồng; tổ chức Ngày hội pháp luật…

Tại chương trình, các hội viên phụ nữ cũng đã được tuyên truyền một số quy định pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Hồng Lĩnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI