Ly hôn để con gái không còn bị cô ruột lợi dụng kiếm tiền

05/11/2017 - 06:00

PNO - Đám cưới xong, mẹ anh bán nhà ở quê chuyển lên sống cùng chúng tôi và đứa em đang học cao đẳng. Cô em gái lấy chồng ở gần đó nhưng đang ở trọ cũng thường xuyên ghé qua ăn uống.

Cuộc hôn nhân của tôi kéo dài gần 5 năm. Khi con gái lên 3 tuổi, tôi quyết định ly hôn. Mọi người bảo tôi dại dột, đâu dễ gì lấy được người đàn ông như thế. Nhưng thực tế, họ chỉ nhìn vào vẻ bên ngoài chứ không tường tận những gì đang xảy ra bên trong cuộc sống của chúng tôi. Chồng cũ của tôi là một người đàn ông thành đạt, ở tuổi 33, anh có mức lương 40 triệu/ tháng chưa kể thu nhập thêm.

Ly hon de con gai khong con bi co ruot loi dung kiem tien
Tôi như người ở nhờ trong gia đình chồng. Ảnh minh họa

Công việc đòi hỏi anh phải thường xuyên xa nhà, gắn bó với giàn khoan ngoài biển. Khi cưới tôi, anh đã có đủ tiền để mua một căn hộ chung cư cao cấp ở quận 2. Được như thế là nhờ anh rất tiết kiệm bởi anh xuất thân từ nghèo khó. Ba mất sớm, một mình mẹ nuôi 3 anh em ăn học. Tôi lấy anh chẳng phải vì anh giàu có mà vì thương anh - một người rất có chí tiến thủ.

Anh là con trưởng nên có trách nhiệm bao bọc hai em thay mẹ khi trưởng thành. Nhưng khi về chung sống, tôi mới nhận ra, trái tim anh dành hết cho gia đình, không còn đủ chỗ cho tôi.

Đám cưới xong, mẹ anh bán nhà ở quê chuyển lên sống cùng chúng tôi và đứa em đang học cao đẳng. Cô em gái lấy chồng ở gần đó nhưng đang ở trọ cũng thường xuyên ghé qua ăn uống.

Bởi thế, tôi phải sống chung với cả gia đình chồng. Công việc ở công ty truyền thông khiến tôi rất bận rộn, giờ giấc thất thường. Chồng đi xa nên khi về nhà chỉ nghe mọi người ca thán về cách sinh hoạt thất thường của tôi. Thêm nữa, mẹ và hai đứa em anh luôn xem căn chung cư đó là nhà của mình còn tôi chỉ là người ở nhờ. Vì anh đã mua trước khi làm đám cưới với tôi.

Vì vậy, tôi không có quyền gì ở trong nhà, hai em anh cứ thế mà phá tán. Họ xem anh như một cái kho không đáy, dù đã có gia đình riêng nhưng vẫn luôn tìm cách bòn rút. Dù lương cao nhưng phân tán tứ phía nên vợ chồng tôi không tích lũy được gì nhiều.

Ly hon de con gai khong con bi co ruot loi dung kiem tien
Con tôi và con của cô em chồng rất giống nhau. Ảnh minh họa

Thêm nữa, anh ham công việc, trong đầu cứ nghĩ cách kiếm tiền để chu cấp cho hai em nên không có thời gian dành cho tôi. Em gái anh không chịu đi làm, cứ đến tháng anh về là chạy qua xin tiền mua sữa cho con không biết ngại. Hễ thấy tôi khó chịu là bắt đầu bóng gió: “tôi tiêu tiền của anh tôi chứ đâu liên quan gì đến chị”.

Mẹ anh hiền lành nhưng khá nhiều chuyện. Buổi sáng, bà dậy nấu cơm và chuẩn bị cho tôi một hộp to để mang đi làm. Nhưng quả thật, công việc của tôi không thích hợp cho việc mang cơm theo vì phải đi giao dịch, ăn trưa với đối tác. Thế là, bà cho rằng tôi hoang phí, chỉ thích ăn đồ tiệm chứ không ăn cơm nhà. Mang tiếng lương chồng cao nhưng chưa bao giờ tôi cầm được tiền chồng.

Lương tôi tự xoay xở, lương anh chi dùng cho việc của anh. Anh bảo, tôi không cần cầm tiền anh vì anh biết cách chi tiêu, hóa đơn các loại đều được thanh toán qua tài khoản. Tôi không quan trọng chuyện đó vì lương tôi cũng đủ tiêu. Mọi chuyện đều có thể cho qua đến khi tôi sinh con.

Con gái tôi giống bên nội nhiều hơn, nhìn chẳng khác gì cô ruột. Em gái anh lại có một bé gái hơn con tôi hai tuổi, nhìn chúng như chị em ruột, hao hao giống nhau. Vì công việc nên hết thời gian thai sản, tôi đi làm và giao con cho bà nội trông. Em gái anh rảnh rỗi nên cũng phụ chăm cháu, thực chất, anh có gửi tiền công hàng tháng.

Chẳng biết em gái anh nghĩ gì khi đem con tôi đi chụp ảnh cùng gia đình rồi post lên facebook. Ai thấy hỏi hai bé giống nhau tưởng hai chị em, cô em cũng không ngần ngại thừa nhận. Một số người quen của tôi ngạc nhiên khi thấy hình con gái tôi được đem đi quảng cáo cho một sản phẩm ở siêu thị.

Còn tôi tá hỏa khi phát hiện hình con khắp nơi trên các poster quảng cáo trên thang máy công ty. Mọi người xì xào về việc tôi lợi dụng con kiếm tiền quá sớm. Nhưng đứng đằng sau chuyện này là cô em gái của chồng tôi. Cô ta tự ý ký hợp đồng quảng cáo, đem con tôi đi chụp hình quay phim cùng con cô ấy để kiếm tiền. Quả thật, tôi thấy bị sốc khi nhiều người không tin tôi là mẹ đẻ còn cô ta chỉ là cô ruột.

Ly hon de con gai khong con bi co ruot loi dung kiem tien
Ảnh minh họa

Vì chuyện này mà tôi và em gái anh gây lộn. Vì làm truyền thông nên tôi quá hiểu việc nổi tiếng sớm sẽ ảnh hưởng như thế nào nên kiên quyết không cho em chồng tiếp xúc với con. Tệ hại hơn, em chồng tôi lợi dụng vị trí việc làm của tôi để ký hợp đồng khiến tôi mang tiếng.

Trước hai chiều sóng gió, anh chỉ im lặng chứ không tỏ thái độ gì. Em gái anh được thế càng lấn lướt. Để bảo vệ tương lai của con, tôi chọn cách ly hôn để đưa con ra sống riêng. Tôi không muốn con bị lợi dụng sức lao động quá sớm để kiếm tiền cho người khác.

Mai Thảo

                                                                                                  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI