Kẻ giết gia đình 5 người ở Sài Gòn lĩnh án tử

09/07/2018 - 13:19

PNO - HĐXX nhận định hành vi của Tình đặc biệt nghiêm trọng, phạm trường hợp giết nhiều người, giết trẻ em, có tính chất côn đồ... nên tuyên bị cáo án tử hình.

Sáng 9/7, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê tỉnh An Giang) mức án tử hình về tội “Giết người” và 8 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là án tử hình. Đồng thời, bị cáo phải bồi thường 200 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Trước đó, khi được nói lời sau cùng, bị cáo trẻ tuổi gửi lời xin lỗi đến người thân bị hại, gia đình mình và xin được hiến tạng cho y học để được ra đi thanh thản. "Chỉ vì hành động thiếu suy nghĩ bị cáo phải trả giá bằng cả mạng sống của mình", Tình nói.

Ke giet gia dinh 5 nguoi o Sai Gon linh an tu
Tình được áp giải đến tòa

Lạnh lùng trước tòa

Đứng trước bục khai báo, Tình lạnh lùng thừa nhận hành vi như bản cáo trạng. Hắn ta nói rằng lý do giết cả gia đình chủ là vì thường xuyên bị bà chủ chửi mắng, phân biệt đối xử với những nhân viên khác. "Đâm nhiều lắm, không nhớ", là câu trả lời của bị cáo trẻ tuổi khi được hỏi về số nhát đã đâm nạn nhân.

Trước thái độ của bị cáo, vị Hội thẩm nhân dân nói: "Hành vi của bị cáo đã được viện kiểm sát công bố, sao bị cáo vẫn có biểu hiện lạnh lùng như vậy…". Tình thản nhiên đáp: "Có chi tiết bị cáo không hiểu, không nghe, không rõ. Viện kiểm sát cứ đọc bị cáo đâu chen vào được…".

Tình nói rằng cáo trạng dù đúng nhưng còn thiếu vài chi tiết. "Bà Hồng hay chửi Đ.M… Ngay từ đầu khi bước chân vào nhà đó bị cáo nói là bị cáo không thích mà bà Hồng vẫn cứ chửi như vậy. Nếu không chửi đã không có việc gì xảy ra", hung thủ khai.

Lý giải nguyên nhân đoạt mạng 3 đứa con của chủ, Tình nói rằng vì lúc đó các cháu bé khóc khiến hắn hoảng loạn, cũng như hung thủ sợ bị tố cáo. Trước tội ác gây ra, nam thanh niên nói rằng mình hối hận nhưng "không thể miêu tả thế nào".

Ke giet gia dinh 5 nguoi o Sai Gon linh an tu
Người nhà nạn nhân khóc nức nở tại tòa

Từng lời khai của Tình khiến gia đình nạn nhân không kìm được nước mắt. Họ ôm chầm lấy nhau khóc nức nở, đôi tay ghì chặt ngăn cho không bật thành tiếng.

Đoạt mạng 5 người ngày 28 tết

Theo cáo trạng, từ tháng 1/2009, ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) và vợ là bà Mai Thị Hồng (37 tuổi) cùng 3 người con nhỏ sinh sống tại quận Bình Tân, TP.HCM. Đến tháng 8/2017, Tình đến làm thuê tại xưởng của ông Chinh.

Tại đây, nam thanh niên phụ trách làm máng, xô đựng hồ, thùng đựng gạo,... với mức lương 4,5 triệu mỗi tháng và được gia chủ cho ăn, ở.

Thế nhưng, Tình làm việc không hiệu quả, hay đi chơi game và nhậu đến sáng nên bà Hồng thường la rầy và có ý định sau tết sẽ cho tên này nghỉ việc. Khoảng đầu tháng 2, chỉ còn một mình Tình ở lại làm việc với gia đình ông Chinh do các nhân viên khác về quê nghỉ tết.

Ke giet gia dinh 5 nguoi o Sai Gon linh an tu
Bị cáo Tình tại tòa

Khoảng 21h ngày 12/2 (nhằm 27 tết), Tình thức giấc và nghe vợ chồng ông Chinh nói chuyện, có ý nói anh ta lười, ngủ nhiều khiến thanh niên này tức giận. Đến 4h sáng, Tình lấy viên bi sắt cầm trên tay tâng lên xuống làm rơi xuống sàn nhà gây tiếng động khiến bà Hồng đang ngủ giật mình thức dậy và la: “Mày giờ này không ngủ thì để cho người ta ngủ, mày biết giờ này mấy giờ không, mày muốn về quê thì về đi”.

Tức giận, Tình liền lấy con dao xếp đâm hai nhát vào ngực bà Hồng rồi đẩy ngã nạn nhân. Chưa dừng lại, hắn tiếp tục đâm nhiều nhát vào cổ, cánh tay và lưng của nạn nhân. Bà Hồng sau đó cố gắng bỏ chạy xuống tầng trệt.

Lúc này, Tình quay sang phải thấy ông Chinh đang đứng ở cửa phòng ngủ liền xông đến đâm tới tấp vào người chủ nhà khiến ông này té ngã. Nghe thấy tiếng khóc của con nạn nhân, Tình ra tay đâm nhiều nhát vào những vùng trọng yếu của 3 cháu bé.

Quá trình gây án, con dao xếp bị bật lưỡi ngược lên khiến tay trái của Tình chảy máu. Hắn ta xuống nhà bếp lấy khăn giấy băng vết thương, phát hiện bà Hồng còn cử động nên lấy con dao bếp đâm 3 nhát khiến nạn nhân tử vong. Tên sát nhân còn dùng con dao này đâm ông Chinh và 3 cháu bé đến chết.

Sau khi gây án, Tình mở két sắt của ông Chinh nhằm chiếm đoạt tài sản nhưng không được vì có mật mã. Hắn ta sau đó đánh cắp điện thoại, laptop, nữ trang rồi lấy xe của gia chủ bỏ trốn. Chiều 16/2 (mùng 1 tết), hung thủ điều khiển xe máy sang nhà bạn ở tỉnh Long An nhậu thì bị bắt giữ.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI